svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ลั่น เจรจา "ส.ว." คืบหน้า ส่วนใหญ่รอดู"เอ็มโอยู" ก่อนตัดสินใจ

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์” ลั่น การเจรจา "ส.ว." คืบหน้า ส่วนใหญ่รอดู"เอ็มโอยู" ก่อนตัดสินใจ เชื่อ ข้อเสนอดี มี ส.ส. ร่วมแจมอีก ชี้ทุกฝ่ายอยากเห็นประเทศเดินหน้า

19 พฤษภาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินหน้าพูดคุยกับสมาชิกวุฒิสภาบางท่าน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ว่า เวลานี้มีความคืบหน้าในทางบวก แต่จะเดินได้เต็ม 100 คงต้องรอให้การบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยู (MOU) ของพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ออกมาก่อน

\"สมศักดิ์\" ลั่น เจรจา \"ส.ว.\" คืบหน้า ส่วนใหญ่รอดู\"เอ็มโอยู\" ก่อนตัดสินใจ
 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากการพูดคุยกับ สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางที่ดี ทาง ส.ว. เองก็รับฟังในเหตุและผล ซึ่งระหว่างนี้รอเพียงแนวทางการทำงาน และนโยบายต่าง ๆ หากเอ็มโอยูทำออกมาได้ดี เชื่อว่าเสียงของ ส.ว. จะไหลเข้ามาเพิ่มอย่างแน่นอน

\"สมศักดิ์\" ลั่น เจรจา \"ส.ว.\" คืบหน้า ส่วนใหญ่รอดู\"เอ็มโอยู\" ก่อนตัดสินใจ

 

"การตั้งรัฐบาลนี้ คนสนับสนุนไม่ได้มีเพียงแค่ ส.ว. บางส่วน เพราะยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. บางส่วนพร้อมยกมือสนับสนุนรอดูอยู่ จากการพูดคุยทุกฝ่ายอยากเห็นประเทศเดินหน้า อยากเห็นประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น" นายสมศักดิ์ ระบุ

\"สมศักดิ์\" ลั่น เจรจา \"ส.ว.\" คืบหน้า ส่วนใหญ่รอดู\"เอ็มโอยู\" ก่อนตัดสินใจ

ดังนั้น การโจมตีทางโซเชียลมีเดีย การใช้ภาคสังคมทำลักษณะนี้ อาจเกิดผลกระทบต่อการตัดสินใจ ขณะนี้เราควรใช้ไมตรีที่ดีบอกเหตุผลให้สังคมรับทราบในแนวทางต่าง ๆ ดังนั้นการเขียนเอ็มโอยู ต้องออกมาดีมีเหตุและผล เชื่อว่าการตั้งรัฐบาลจากนี้จะเดินหน้าและจบลงได้อย่างรวดเร็ว

logoline