svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์" ย้ำ "พี่ตู่" ยังไม่ทิ้ง รทสช. โว เป็นพรรคน้องใหม่ แต่ปชช.ยอมรับ

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์" โพสต์ขอบคุณประชาชนสนับสนุน รทสช. ชี้ เลือกตั้งครั้งนี้มีอุปสรรคมาก แต่ถือเป็นความสำเร็จพรรคน้องใหม่ ย้ำ "บิ๊กตู่" ยังไม่ทิ้งพรรค

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 18 พ.ค.2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณประชาชน ผู้สนับสนุน ที่ลงคะแนนให้พรรครวมไทยสร้างชาติ และตัวแทนผู้สมัครส.ส.ของพรรค พร้อมระบุถึง การเดินหน้าทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงอนาคตทางการเมือง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีเนื้อหาระบุว่า

ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ รวมทั้งกำลังใจ ความห่วงใย และการสนับสนุนทุกรูปแบบที่มีให้ผมและพรรครวมไทยสร้างชาติตลอดมา ต้องยอมรับว่าการต่อสู้ในเขตเลือกตั้งทุกเขตมีความเข้มข้นและเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนามนานัปการ แต่การที่ผู้สมัครส.ส.เขตของพรรคสามารถฝ่าด่านเข้ามาได้ถึง 23 คน และได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับสองในอีกหลายๆเขต

"พีระพันธุ์" ย้ำ "พี่ตู่" ยังไม่ทิ้ง รทสช. โว เป็นพรรคน้องใหม่ แต่ปชช.ยอมรับ

โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งคะแนนในระบบบัญชีรายชื่อที่พี่น้องประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติถึง 4,673,691 คะแนน เป็นอันดับสามของประเทศ ทำให้ได้ ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่ออีก 13 คนรวมทั้งสิ้น 36 คนนั้น ก็ต้องถือว่าเป็นความสำเร็จของพรรคที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัว และใช้เวลาหาเสียงเสนอแนวทางของพรรคให้พี่น้องประชาชนในระยะเวลาสั้นๆเพียงสี่ห้าเดือน จึงขอให้ทุกท่านที่สนับสนุนพรรคและแนวทางของพรรคมีกำลังใจและมีพลังใจที่จะร่วมกันเดินหน้าต่อไปเพื่อประเทศชาติที่รักของเรา

"พีระพันธุ์" ย้ำ "พี่ตู่" ยังไม่ทิ้ง รทสช. โว เป็นพรรคน้องใหม่ แต่ปชช.ยอมรับ

มีผู้สอบถามเข้ามามาก ถึงแนวทางและจุดยืนของพรรคในทางการเมืองในขณะนี้ ผมขอเรียนว่าพรรครวมไทยสร้างชาติยังคงยึดมั่นในแนวทาง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประโยชน์ของประชาชน ตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรคเป็นสำคัญ พรรคพร้อมที่จะทำงานการเมืองเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าบนแนวทาง เจตนารมณ์ และอุดมการณ์ดังกล่าวอย่างแน่วแน่ มั่นคง และไม่เปลี่ยนแปลง

ที่สำคัญ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังคงเดินหน้าทำงานกับพรรคต่อไปในฐานะ “ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค” เพื่อเสริมสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติให้แข็งแกร่งและเป็นพรรคหลักในการปกป้องและค้ำจุนสถาบันหลักทั้งสามของประเทศตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรค เป็นความหวังในคนไทยทุกรุ่นที่รักชาติรักแผ่นดินในแนวทางเดียวกันต่อไป ขอบคุณครับ”

logoline