svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หญิงหน่อย ย้ำจุดยืนม.112 ปกป้องสถาบัน พร้อมตั้งคณะทำงานร่วม

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หญิงหน่อย" ย้ำ จุดยืน ม.112 ปกป้องสถาบัน ระบุ หลังจากนี้ตั้งคณะทำงานร่วมกัน ยัน การทำนโยบายเพื่อประชาชน สำคัญกว่า การแบ่งกระทรวง ย้ำหนุน "พิธา" เป็นนายกรัฐมนตรี

18 พฤษภาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย ได้พูดเป็นสัญญาประชาคม ว่า จะสนับสนุนให้ทุกฝ่ายเดิยตามครรลองประชาธิปไตย เมื่อ พรรคก้าวไกล ได้ฉันทามติจากประชาชน พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันตั้งแต่วันแรก ว่าจะยกมือสนับสนุนให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนข้อตกลงเรื่องนโยบาย ยังไม่ได้เริ่มนับ 1 หลังจากนี้จะตั้งคณะทำงานร่วมกัน โดยขอยืนยันว่า การทำนโยบายจะทำเพื่อประชาชนซึ่งเป็นเรื่องสำคัญกว่า การแบ่งกระทรวง เพราะตนเป็นคนหนึ่งที่มองว่า หากเป็นรัฐบาล เพื่อแบ่งกระทรวงในการทำมาหากิน ก็ไม่ต้องมาเป็นรัฐบาล แต่มุ่งหมายทำเพื่อประชาชน ต้องการให้ประเทศไทยไปยืนอยู่บนแผนที่โลกให้ได้

สำหรับจุดยืน ม.112 นั้น พรรคไทยสร้างไทยชัดเจน ว่า ต้องรักษาชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ดังนั้น การจะทำอะไรให้สถาบันเสื่อมเสียนั้น ต้องปกป้อง ส่วนการที่มีผู้มีอำนาจมาใช้ ม.112 กลั่นแกล้ง ทำลายบุคคล ต้องนำมาพิจารณา เพื่อปกป้องสถาบันไม่ให้ใครนำไปเป็นอำนาจทำร้ายคนอื่น ส่วนการจะลงรายละเอียด ของจุดยืนแต่ละพรรคต้องคุยกัน ไม่ใช่เพียง ม.122 แต่ทุกนโยบาย

logoline