svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" ยัน ทำหน้าที่รัฐบาลจนถึงนาทีสุดท้าย ย้ำ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" ยัน ทำหน้าที่รัฐบาลจนถึงนาทีสุดท้าย ย้ำ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ไม่เดือดร้อนเป็นรัฐบาล หลังก้าวไกลประกาศจับขั้วฝ่ายค้านเดิม

16 พฤษภาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนา ต่อการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ว่า ขณะนี้เรายังเป็นรัฐบาลอยู่และยังมีงานที่ต้องทำเพื่อประชาชนและโจทก์ยังคงเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็จะทำงานจนถึงนาทีสุดท้าย จนมีพระราชโองการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้พรรคการเมืองโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยยึดประชาธิปไตยเป็นหลักนั้น ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนยังไม่สามารถพูดตอนนี้ได้ เค้าต้องมีการหารือในพรรค ให้ตกผลึกก่อน ซึ่งขณะนี้ตนมองว่า ยังมีเวลาอยู่เพราะกว่าจะถึงกระบวนการโหวตนายกรัฐมนตรีต้องเปิดประชุมสภาฯเพื่อเลือกประธานสภาฯก่อน

ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน หลังพรรคก้าวไกลประกาศว่า จะจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม พร้อมระบุว่า จุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนา จะร่วมงานกับใคร ยังเหมือนเดิมคือ นโยบายที่ยั่งยืนและเทิดทูนสถาบัน

เมื่อถามว่า หากพรรคก้าวไกล มาทาบทามเพื่อลุ้นเสียงให้ชนะ ส.ว. ในการโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เดือดร้อนที่จะเป็นรัฐบาล เพราะ อะไรที่ขัดกับหลักการพรรคเราไม่เห็นด้วย และย้ำว่าต้องคุยกันในพรรคก่อน

logoline