svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.ไฟเขียวครม.ใช้งบหมื่นล้านลดค่าไฟแล้ว

15 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต. อนุมัติแล้ว ปล่อยครม.รักษาการชุด "ลุงตู่" ใช้งบกลางวงเงิน 10,464 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

15 พฤษภาคม 2566 "ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ" กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" โดยขณะนี้ กกต. ได้อนุมัติ มาตรการช่วยเหลือค่าไฟของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามที่ ครม. เสนอมายัง กกต. ก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ครม. ได้เสนอเรื่องมายัง กกต. เพื่อขอใช้งบกลาง วงเงิน 10,464 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

 

โดยก่อนหน้านี้ ที่ประชุม กกต. เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ได้มีการพิจารณาแล้วเห็นว่า จะต้องให้สำนักงบประมาณและกระทรวงพลังงาน ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ถึงเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วน และระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณรายจ่ายงบกลาง และพ.ร.บ. วินัยการเงินการคลังในการขอใช้งบกลาง

 

ประกอบกับได้รับข้อมูลจากผู้แทนกระทรวงพลังงานว่า หากได้รับข้อมูลอีกครั้ง ภายในวันนี้ (15พ.ค.) ก็ไม่ส่งผลต่อความเร่งด่วนในการดำเนินการ จึงให้สำนักงบประมาณและกระทรวงพลังงาน ชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 12 พ.ค.นี้ และนำเสนอประชุมพิจารณา กกต. ภายในช่วงเช้าวันที่ 15 พ.ค.นี้

logoline