svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" ขอพรพ่อบรรหาร ชี้ หลังปิดหีบสมการจัดตั้งรัฐบาลจะชัดเจน

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" ขอพรพ่อบรรหาร ก่อนหย่อนบัตรเลือกตั้ง วอน ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้เต็มที่ เพื่อกำหนดอนาคตประเทศ ชี้ หลังปิดหีบสมการจัดตั้งรัฐบาลจะชัดเจน

14 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมลูกสาว ลูกชาย และ นายสรชัด สุจิตต์ อดีต ส.ส. สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เข้าไหว้ขอพรอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 บริเวณด้านหน้าอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ก่อนเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ที่ หน่วยเลือกตั้ง 24 เต็นท์บริเวณประตูเมือง(ข้างโชคไพบูลย์ คาร์แคร์ ) ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ระหว่างการแสดงตนเพื่อเข้าคูหาลงคะแนน นายวราวุธ ได้แนะนำขั้นตอนการแสดงตนในการใช้สิทธิ์ให้กับประชาชน ตรวจสอบ หน่วยเลือกตั้ง หมายเลขลำดับ ในแอปพลิเคชัน "ไทยโหวต" เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการไปใช้สิทธิ์ลงคะแนน และ ในกรณีที่ประชาชนลืมพกบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ หรือ บัตรประจำตัวข้าราชการ สามารถใช้แอปพลิเคชัน "ไทยไอดี" ซึ่งสามารถดาวน์โหลด และใช้บัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ในการแสดงตนได้ตามปกติ

\"วราวุธ\" ขอพรพ่อบรรหาร ชี้ หลังปิดหีบสมการจัดตั้งรัฐบาลจะชัดเจน

นายวราวุธ กล่าวภายหลังลงคะแนน ถึงการเตรียมตัวมาลงคะแนน ว่า ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก เพราะสิ่งที่ต้องทำ ได้ทำไปหมดแล้ว ดังนั้นวันนี้ จึงอยากฝากประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงลงคะแนนเลือกตั้ง และหลังปิดหีบ 17.00 น. ก็จะมาลุ้นกันว่าสิ่งที่เราได้ทำไป ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชนมากน้อยแค่ไหน

เมื่อถามถึงกระแสของประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ นายวราวุธ กล่าวว่า มองจากการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า มีประชาชนออกมาลงคะแนนกันจำนวนมาก เป็นที่น่ายินดี และในวันนี้ก็อยากจะขอประชาชนทุกคนมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงให้เต็มที่ เพราะการกำหนดชะตาอนาคตของประเทศไทย ที่อยากจะให้เป็น หรือจะให้เดินไปในเส้นทางอย่างไร ก็ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างเต็มที่

พร้อมกล่าวต่อ ตนมีความเป็นห่วงถึงสภาพอากาศ ซึ่งจากการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงบ่ายของวันนี้จะมีพายุเข้ามา แต่ไม่แน่ใจว่า จะมีพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบบ้าง จึงขอให้ประชาชนทุกจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ติดตามสภาพอากาศกันให้ดี และเผื่อเวลาเดินทางมาใช้สิทธิ์ เพราะเกรงว่า อาจจะเจอปัญหาฝนตก รถติด จึงไม่อยากให้เข้าแถวรอกันนาน ๆ โดยเฉพาะช่วงนาทีสุดท้าย ก่อนเวลา 17.00 น. ที่คาดว่าอาจจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

\"วราวุธ\" ขอพรพ่อบรรหาร ชี้ หลังปิดหีบสมการจัดตั้งรัฐบาลจะชัดเจน

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ในเวลา 17.00 น. วันนี้ จะเข้าไปติดตามผลการเลือกตั้งร่วมกับผู้บริหารพรรค ที่สำนักงานของพรรคชาติไทยพัฒนา กรุงเทพมหานคร พร้อมย้ำว่า พรรคยังคาดหวังไว้ว่าผลที่ออกมาจะเป็นไปตามเป้าหมาย คือ ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง ซึ่งวันนี้เราทำดีที่สุดแล้ว ผลออกมาเช่นไรก็ต้องยอมรับในมติของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

เมื่อถามว่า ได้เตรียมความพร้อมในการทำงานเข้าร่วมรัฐบาลไว้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ ต้องรอเห็นคะแนนหลัง 17.00 น. ไปแล้ว ก็จะเห็นแนวทาง เห็นสมการของการจัดตั้งรัฐบาลว่า จะออกมาในลักษณะใด

เมื่อถามว่า ได้ขอพรอะไรกับอนุสาวรีย์ นายบรรหาร นายวราวุธ กล่าวว่า ได้ขอให้พ่อบรรหาร ได้ช่วยลูกชาย เพราะพ่อบรรหาร ได้ผ่านการเลือกตั้งมา 14-15 ครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของตนเอง ในฐานะที่เป็นผู้ดูแลพรรคชาติไทยพัฒนา จึงขอพรให้มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังสมอง ในการที่จะพัฒนาพรรค และพัฒนาประเทศไทยของเรา ด้วยความรู้ความสามารถที่มีทั้งหมด

\"วราวุธ\" ขอพรพ่อบรรหาร ชี้ หลังปิดหีบสมการจัดตั้งรัฐบาลจะชัดเจน

logoline