svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หนุ่มวินจยย. ตะโกนบอก "รักพล.อ.ประยุทธ์" ขณะออกมาเลือกตั้ง

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวินจยย. ตะโกนบอก "รักพล.อ.ประยุทธ์" ขณะออกมาเลือกตั้ง ด้าน "บิ๊กตู่" เชิญชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ

14 พฤษภาคม 2566 บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงพญาไท เขตพญาไท บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วนซอยประดิพัทธ์ 5 ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมไปถึงครอบครัว ประกอบด้วย นางนราภรณ์ พร้อมบุตรสาว 2 คน​ น.ส.วธัญญา และน.ส.วนิฏฐา จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาคนเดียว แต่ครอบครัวยังไม่มีการแจ้งเวลา และหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 462 คน

โดยก่อนเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น ได้มีประชาชนมารอใช้สิทธิ​ โดยผู้ใช้สิทธิ์รายแรกคือ​ 08.00 น. น.ส พรกมล อ่อนวิมล​ โดยให้เหตุผลว่าที่มาใช้สิทธ์ตั้งแต่เช้า เนื่องจากบ้านพักของตนนั้นอยู่ไกลและต้องเดินทางมาใช้สิทธิ์ในเขตนี้ เกรงว่าอาจจะเกิดปัญหาการจราจรติดขัด และรู้สึกดีใจที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ รวมไปถึงอยากให้ประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์​ เดินทางมาใช้สิทธิ์ในเวลา​ 09.06 น.​ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพฯ​ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยสวมเสื้อลายสก๊อต แขนสั้น สีน้ำเงินคาดขาวตารางเล็ก​ โดยได้กล่าวว่า​ ตนยินดีที่มี​การเลือกตั้งในวันนี้​ ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทุกคน ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ได้กรุณามาร่วมกันใช้สิทธิ์ ตามวิถีทางประชาธิปไตยของเรา ขอให้ทุกคนทุกวัยที่มีสิทธิ์เลือกตั้งและอยู่ในเกณฑ์​เลือกตั้งได้​ ขอให้มา​ พร้อมกับระบุว่า ขอให้มีการใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุดก็แล้วกัน ​

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อคืนหลับสบายดีหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลับสบายดีอยู่ทุกวันไม่มีอะไรน่ากังวล

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบคำถามว่า จะเดินเข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติในเวลาใด  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์เดินออกจากวงสัมภาษณ์ เพื่อขึ้นรถเดินทางกลับได้มีวินมอเตอร์ไซค์ ตะโกนว่ารัก พล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีปฏิกิริยาแต่อย่างใด

logoline