svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ ถึงหน่วยเลือกตั้งคนแรก เผย ตื่นเต้น รับต่างจากปีเป็นแคนดิเดตนายกฯ

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" ถึงหน่วยเลือกตั้งคนแรก เผย ตื่นเต้น รับแตกต่างจาก 4 ปี ที่แล้วเคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยัน จะดูแลให้เกิดความโปร่งใส ระบุวันนี้ทุกคนมี 1 สิทธิ์เท่ากัน พร้อมเชิญชวนออกมาร่วมกำหนดอนาคตประเทศ

14 พฤษภาคม 2566 ที่โรงเรียนแจ่มจันทร์ ซอยเอกมัย 21 มีหน่วยเลือกตั้งด้วยกัน 2 จุด คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 26 และหน่วยเลือกตั้งที่ 27 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยที่ 26 รายชื่ออยู่ในลำดับที่ 253 จากทั้งหมด 555 คน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เดินทางมาด้วยเลือกตั้งด้วยวินจยย.

เดินทางมาด้วยวินรถจักรยานยนต์ เพื่อมาใช้สิทธิ์ โดยมาถึงเป็นคนแรกของหน่วย จากนั้นนายชัชชาติ ได้ตรวจลำดับรายชื่อ และเข้าใช้สิทธิเลือกตั้ง หลังจากนั้น กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญที่กำหนดอนาคตประเทศ การเลือกตั้งเป็นพื้นฐานของระบบประชาธิปไตย หากเราเชื่อมั่นก็ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ ช่วงเช้าวันนี้อากาศดี ฝนยังไม่ตก ขอให้คนกรุงเทพฯออกมาใช้สิทธิ์ให้เกิน 90 % กทม.พร้อมที่จะอำนวยความสะดวก สร้างความโปร่งใสยุติธรรม ในการเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ทุกคนออกมากำหนดอนาคตของประเทศ

ส่วนคนที่ไม่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของระบบในการตรวจสอบความโปร่งใสได้ โดยเดินทางมาที่เขตเลือกตั้งใกล้บ้าน เพื่อสังเกตการณ์นับคะแนน การทำงานของเจ้าหน้าที่

ชัชชาติ ถึงหน่วยเลือกตั้งคนแรก เผย ตื่นเต้น รับต่างจากปีเป็นแคนดิเดตนายกฯ

พร้อมกล่าวอีกว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยวันนี้ จากที่ได้สำรวจมีหลายคนที่ตื่นเต้น มีทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มที่กำลังจะเกษียณออกมาปฏิบัติหน้าที่ โดยกรุงเทพมหานครที่ได้ติดกล้องวงจรปิดในห้องเก็บบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา มีการสุ่มตรวจทำให้ทุกเขตมีความตื่นตัวซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี และถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกทม.ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี และยืนยันกทม.จะดูแลให้เกิดความโปร่งใส สุจริต ยุติธรรม

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ของตนเองยอมรับว่า ตื่นเต้นมาก อีกทั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้วแตกต่างกัน ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ เลือกตั้งเสร็จก็จบภารกิจ แต่วันนี้ที่เป็นผู้ว่าฯกทม.มีภารกิจต่อ ต้องตะเวนตรวจความพร้อมขอย้ำว่า

“วันนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าฯหรือประชาชนหรือนักการเมืองหรือแคนดิเดตนายกฯทุกคนมีหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงเหมือนกัน” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

logoline