svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สื่อนอก ตีแผ่ "พรรคประชาธิปัตย์" ชูนโยบายปั้นสงขลา แข่ง "สิงคโปร์-ฮ่องกง"

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อนอก ตีแผ่ "พรรคประชาธิปัตย์" ที่มีฐานเสียงเลือกตั้งครั้งก่อนอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ของไทย นักการเมือง ชูนโยบายหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 ดึงเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ ท่ามกลางเศรษฐกิจซบเซา ฟื้นภาคใต้เทียบ "สิงคโปร์-ฮ่องกง" ถือเป็นแผนก้าวสู่อนาคตประเทศครั้งยิ่งใหญ่

10 พฤษภาคม 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวกับเว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย ที่บ้านพัก จ.สงขลาว่า  หาดใหญ่มีศักยภาพมหาศาล ตั้งอยู่ใกล้อ่าวไทยและชายแดนมาเลเซีย หากพิจารณาสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในฮ่องกง และปัญหาขาดแคลนที่ดินในสิงคโปร์ เชื่อว่า หาดใหญ่อาจเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจรายต่อไปในภูมิภาคนี้

สื่อนอก ตีแผ่ \"พรรคประชาธิปัตย์\" ชูนโยบายปั้นสงขลา แข่ง \"สิงคโปร์-ฮ่องกง\"

 

" 30 ปีที่แล้ว สิงคโปร์คล้ายกับหาดใหญ่ในปัจจุบัน มีแค่ท่าเรือ แต่การเน้นพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยการศึกษา และพัฒนาเมืองอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้เป็นศูนย์กลางการเงิน ถ้าเรามีท่าเรือน้ำลึกก็เติบโตได้ ตอนนี้สงขลาเรามีมหาวิทยาลัย ที่พร้อมพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านการเงิน และเศรษฐศาสตร์ น่าจะใช้เวลาประมาณ 4-5 ปี  เชื่อว่า การพัฒนาเมืองหาดใหญ่ สงขลาจะดึงดูดนักลงทุนยิ่งขึ้น" รองหัวหน้าพรรค ปชป. ระบุ

สื่อนอก ตีแผ่ \"พรรคประชาธิปัตย์\" ชูนโยบายปั้นสงขลา แข่ง \"สิงคโปร์-ฮ่องกง\"

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย ยังรายงานว่า  ในช่วงที่ผ่านมาไทยประสบปัญหาในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ส่วนหนึ่งมา สถานการณ์ภาคใต้ไม่มั่นคง จากที่รู้กันเป็นการก่อความไม่สงบ ทำให้ขาดโครงสร้างพื้นฐาน ดังนั้น ถือเป็นจุดที่นักการเมืองที่มีฐานเสียงส่วนใหญ่ในภาคใต้ สัญญาจะทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดียิ่งขึ้น

logoline