svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" ชวนติดตามเรื่องลึกแต่ไม่ลับ ที่หลายคนยังไม่รู้ (มีคลิป)

05 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ชวนติดตามเรื่องลึกแต่ไม่ลับจาก "ลุงตู่" ที่ใครหลายคนยังไม่รู้ พร้อมเปิดมุมมองชีวิตแบบส่วนตัว

5 พฤษภาคม 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เผยแพร่คลิปวิดีโอ ความยาว 6.29 นาที พร้อมหัวคลิป "คุยกับลุง" เรื่องลึกแต่ไม่ลับของลุงตู่ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้! ดูไปต้องยิ้มไปแน่นอน ไม่เชื่อคลิกเลย! แล้วอย่าลืมแชร์ความน่ารักของลุงกันเยอะ ๆ นะครับ

โดยเนื้อหาคลิป พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกที่มาของชื่อ "ประยุทธ์" ซึ่งมาจากระหว่างที่เกิดในค่ายทหารที่ จ.นครราชสีมา มีการซ้อมรบบิดาจึงตั้งชื่อตนว่า "ประลองยุทธ์" แต่พระท่านที่เคารพขอให้เปลี่ยนเป็น "ประยุทธ์" ทำให้ได้ชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด และจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ต้องต่อสู้มาตลอด ตามความหมายของชื่อที่แปลว่า "ต่อสู้นั่นเอง"

\"ลุงตู่\" ชวนติดตามเรื่องลึกแต่ไม่ลับ ที่หลายคนยังไม่รู้ (มีคลิป)

 

พล.อ.ประยุทธ์ เผยด้วยว่าสมัยเด็กเป็นเด็กซน กระทั่งโดนพ่อลงโทษโดยการตี รู้สึกเจ็บมาก ตอนนั้นอายุสิบกว่าขวบ ตัดสินใจหนีออกจากบ้านด้วยการถีบรถจักรยานออกไปในเวลาเย็น แต่เมื่อออกไปสักพักก็คิดว่าจะไปไหนดี แต่หาคำตอบไม่ได้ว่าจะไปไหนจึงตัดสินใจกลับบ้านมาเอง โดยพ่อยืนรออยู่พร้อมกับถามว่าออกไปไหนมา จึงไปว่าออกไปเล่นมา แต่ทราบดีว่าพ่อรู้ว่าตนเองงอนหลังโดนทำโทษ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ในสมัยเด็ก โดยพ่อของตนนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัว ดุ แต่ใจดี มีเหตุผล ส่วนแม่เป็นคนใจดี

\"ลุงตู่\" ชวนติดตามเรื่องลึกแต่ไม่ลับ ที่หลายคนยังไม่รู้ (มีคลิป)

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเล่าถึงการออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนที่ ถ.ข้าวสาร ซึ่งตั้งใจจะไปเยี่ยมตำรวจ เพื่อให้กำลังใจและกำชับให้ดูแลประชาชนให้ดี แต่เมื่อเข้าไปแล้วก็เลยได้เล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชน เพราะส่วนตัวแล้วตนไม่ได้เล่นสงกรานต์มาตั้งแต่เด็กทำให้เผลอตัวไป ขาไปผมเรียบหล่อ แต่กลับออกมาผมฟู จนถึงวันนี้ยังเมื่อยอยู่

ทีมงานถามว่ามีคนนำไปพูดว่านายกฯ กราดยิงประชาชนในวันสงกรานต์ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นการยิงน้ำที่ใส่ความเป็นมงคลไปให้ ผมไม่เคยไปให้ร้ายกับใคร เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเรามักจะมีทั้งคนเกลียดและคนรักจึงไม่ได้คิดอะไร

ส่วนเรื่องการดูหนังหรือดูซีรีส์ มีบ้างหรือไหม นั้น ก็ดูซีรีส์เหมือนกันแต่ดูไม่เคยจบ เพราะไม่สนุกทำให้มีซีรีส์ค้างจออยู่หลาบสิบเรื่องแต่เรื่องที่ดูจนจบคือ ซีรีส์เกาหลี Desendents of the Sun ที่พระเอกเป็นทหาร และเรื่อง Crash Landing on you และยังดูซีรีส์ย้อนยุคของเกาหลี หรือภาพยนตร์เก่าอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน เพราะดูแล้วสนุก โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการทหาร ที่มีการรบกัน แต่ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์ที่โหดร้าย ทารุณ แต่ก็ดูไปหมด

ส่วนที่หลายคนมักบอกว่าผมเป็นคนดุ อยากบอกว่าไม่ได้เป็นคนแบบนั้น อยากให้เห็นใจผมด้วย แต่เข้าใจก็พยายามปรับตัว จนทุกวันนี้พยายามพูดเล่น พูดจริงบ้าง ทำให้เห็นว่าตอนนี้นักข่าวก็แฮปปี้ ที่พอเป็นแบบนี้คำถามก็หายไปเยอะ แสดงว่าที่ผ่านมาอาจจะถูกแหย่ให้โมโห ทุกวันนี้ทักทายยิ้มแย้มแจ่มใส นักข่าวก็ชอบแต่ก็บอกว่าเขียนอะไรไม่ค่อยได้

\"ลุงตู่\" ชวนติดตามเรื่องลึกแต่ไม่ลับ ที่หลายคนยังไม่รู้ (มีคลิป)

จากนั้น ทีมงานถามต่อว่าดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกหรือไม่ และชอบทีมไหน พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เมื่อก่อนชอบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเฉพาะประเด็นที่ลิเวอร์พูลถูกยิงประตู 7-0 ซึ่งผมเห็นใจ 

สุดท้ายเมื่อถูกถามว่าเป็นคนเจ้าชู้หรือไม่ และจีบภรรยาอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า คนส่วนใหญ่ก็จะคิดว่าทหารเจ้าชู้ แต่โดยนิสัยตนเป็นคนขี้อ้อน ชอบพูดตลกให้เขาขำ แต่ตนก็ซื่อสัตย์กับภรรยาคนเดียว คุยกับภรรยาทุกวัน รักภรรยาทุกวัน และภรรยาเองก็เคยงอนเพราะลืมวันสำคัญเช่น วันวาเลนไทน์ หรือวันเกิดต้องใช้เวลาง้อนานเพราะบางทีก็ลืม จึงไม่รู้ว่าภรรยาโกรธเรื่องอะไร ตนก็ต้องง้องด้วยการพูดว่า "ขอโทษนะจ๊ะ ไม่ได้เจตนา" 

โดยคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นคลิปวิดีโอที่ทำให้ใครอีกหลายคนได้รู้จักตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ ในมุมอื่น ๆ ที่ไม่เคยมีใครได้รู้ โดยประชาชนส่วนใหญ่หลังได้ชมคลิปต่างตอบรับพร้อมจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในการเลือกตั้งครั้งนี้

logoline