svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" มั่นใจ เลือกตั้งโค้งสุดท้าย "ปชป." เสียงตอบรับดีทั่วประเทศ

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" มั่นใจ เลือกตั้งโค้งสุดท้ายประชาธิปัตย์เสียงตอบรับดี ย้ำ ปชป. พาประเทศรอดวิกฤติได้ แนะ "กกต." จัดเลือกตั้งต้องโปร่งใส ยุติธรรม

10 พฤษภาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความมั่นใจภาพรวมในการหาเสียงโค้งสุดท้าย ผู้ที่รับผิดชอบในแต่ละภาคก็ยังมั่นใจว่า จะได้เสียงตอบรับจากพี่น้องคนไทยทั้งประเทศไม่น้อยในการเลือกตั้งครั้งนี้  นโยบายได้ประกาศออกไปทั้งหมดมีความชัดเจน ทั้งกรอบยุทธศาสตร์ "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" ถ้ามีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาลก็พร้อมที่อัดฉีดเม็ดเงิน 1 ล้านล้านบาทเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เพื่อที่จะให้จีดีพีโตได้อย่างน้อย 5% รวมถึงนโยบาย 16 ข้อจุดยืนทางการเมืองที่ได้ประกาศออกไป ในหลายประเด็น

"เราก็มั่นใจว่า ถ้าเรามีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ประชาธิปัตย์พาประเทศรอด ทั้งในทางเศรษฐกิจ การเมือง พาประชาธิปไตยรอดได้ เพราะยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีการนำเรื่องทุจริตมาสร้างเงื่อนไขในการทำรัฐประหารในรัฐบาลประชาธิปัตย์ วันเวลาที่ผ่านมาก็ได้พิสูจน์ว่า เราได้มากอบกู้วิกฤติเศรษฐกิจมาตั้งแต่วิกฤติต้มยำกุ้ง-แฮมเบอร์เกอร์ โควิด-19 การดูแลพืชผลการเกษตร และความรับผิดชอบในเรื่องอื่นๆ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

\"จุรินทร์\" มั่นใจ เลือกตั้งโค้งสุดท้าย \"ปชป.\" เสียงตอบรับดีทั่วประเทศ

 

นายจุรินทร์ กล่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ เรามีความมั่นใจทีมยุทธศาสตร์กทม. เพราะทำงานหนัก ตอนนี้ก็ยังตระเวนหาเสียงอยู่ในทุกเขต ผู้สมัครของเราก็มั่นใจ มีกำลังใจที่ดี จากการประเมินก็มีเสียงตอบรับเข้ามามาก ส่วนผลการเลือกตั้งแต่ละเขตจะออกมาอย่างไร ต้องรอวันลงคะแนน แต่ก็ประเมินว่า เที่ยวนี้มีโอกาสปักธงในกทม.

\"จุรินทร์\" มั่นใจ เลือกตั้งโค้งสุดท้าย \"ปชป.\" เสียงตอบรับดีทั่วประเทศ

\"จุรินทร์\" มั่นใจ เลือกตั้งโค้งสุดท้าย \"ปชป.\" เสียงตอบรับดีทั่วประเทศ

ส่วนที่มีการเสนอปลดชื่อ กกต. ในการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา มองปัญหานี้อย่างไร นายจุรินทร์ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ตนคิดว่าทำให้ กกต. ตระหนักขึ้นในการที่จะเข้าไปบริหารจัดการเลือกตั้งให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะว่า วันเลือกตั้งจริงจะมีรายละเอียดเยอะมาก มีผู้มาใช้สิทธิ์มากขึ้น การบริหารจัดการมีทุกหน่วยมากขึ้น ดังนั้น กกต. ต้องเร่งไปปรับทุกอย่างเรียบร้อยให้ได้ อย่างน้อยประชาธิปัตย์อยากเห็นการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ทุกอย่างเรียบร้อยราบรื่น ยุติธรรมกับทุกพรรคการเมือง นี้คือ สิ่งที่เราอยากเห็น ซึ่งต้องหวังพึ่ง กกต. เพราะเป็นกลไกที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย

logoline