svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 "เลือกตั้ง 66"ต้องเรียนรู้ เปิดหลักสูตร "เลือกตั้ง ส.ส." เรียนผ่านออนไลน์ 

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอเดียเก๋ รับศึก"เลือกตั้ง 66" สถาบันพระปกเกล้า เปิดหลักสูตร "เลือกตั้งส.ส. 2566" เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดสอนผ่านระบบออนไลน์ เข้าใจการเลือกตั้ง 66 มากน้อยแค่ไหนมาทดสอบกัน

ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเลือกตั้งหนนี้ยากกว่าทุกครั้ง เพราะใช้กติกาบัตร 2 ใบ แถมแต่ละใบยังคนละเบอร์หรือเปล่า ทำให้"สถาบันพระปกเกล้า" โดย"สำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย" ต้องเปิดหลักสูตรเรียนออนไลน์สำหรับผู้สนใจ ชื่อหลักสูตร "เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566" 

ทางสถาบันพระปกเกล้า โฆษณาว่า หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับทั้ง New และ Old Voters ทุกคน / สามารถสมัครเรียนได้ทันที / แค่สแกนคิวอาร์โค้ดตามที่ขึ้นบนจอทีวีขณะนี้ / เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย / ผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้รับใบประกาศนียบัตรของสถาบันพระปกเกล้าแล้ว

สำหรับสื่อการเรียนการสอนหลักสูตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 นี้ “ทีมข่าวข้นคนข่าว” ทดลองลงทะเบียนเข้าไปเรียนแล้ว / ลงทะเบียนง่าย ทันสมัย กรอกข้อมูลไม่มาก ยุ่งยากน้อยกว่าจองตั๋วเครื่องบิน / มีบทเรียนอยู่ 4 บท / มีบททดสอบก่อนเริ่มเรียน และหลังเรียนด้วย

คอร์สเรียนมีสื่อการเรียนรู้ เป็นคลิปวีดีโอบรรยาย / มีหน่วยการเรียน 4 หน่วย คือ 

หน่วยที่ 1 เรื่องทั่วไปเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. 
หน่วยที่ 2 การเลือกตั้งกับประชาชน 
หน่วยที่ 3 ผู้สมัครรับเลือกตั้งห้ามทำอะไร 
และ หน่วยที่ 4 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งห้ามทำอะไร

เรียนจบ ก็มีแบบทดสอบให้ลับคมความรู้ ประลองปัญญา / เมื่อสอบผ่านก็จะมีบันทึกเพื่อรับใบประกาศนียบัตร และสามารถเรียนหลักสูตรอื่นๆ ของสถาบันได้อีก สะสมเก็บแต้มได้เรื่อยๆ / ถือเป็นนวัตกรรมการเรียนรู้และนวัตกรรมประชาธิปไตยที่สอดคล้องกับหลักการ “เรียนรู้ตลอดชีวิต” อย่างแท้จริง

 \"เลือกตั้ง 66\"ต้องเรียนรู้ เปิดหลักสูตร \"เลือกตั้ง ส.ส.\" เรียนผ่านออนไลน์ 

logoline