svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" ลุยเมืองกาญฯ ชู "ลุงป้อม" บารมีสูงสุด อ้อนเลือก "พปชร."

ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ "สนธิรัตน์" เยือนบ้านเกิด ปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส. กาญจนบุรี อ้อนเลือกพลังประชารัฐ ชู "บิ๊กป้อม" บารมีสูงมีเชื่อมโยงได้ทุกพรรค พาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง

4 พฤษภาคม 2566  ช่วงค่ำวานนี้ ( 3 พฤษภาคม 2566 ) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยช่วย นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 เบอร์ 3 หาเสียง ที่เวทีปราศรัยบริเวณสนามกีฬาเทศบาลตำบลท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม , นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ

\"สนธิรัตน์\" ลุยเมืองกาญฯ ชู \"ลุงป้อม\"  บารมีสูงสุด อ้อนเลือก \"พปชร.\"

และพล.อ.ภพอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์ อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการกระทรวงกลาโหม , พล.ต.ต.จาตุรงค์ ภุมรินทร์ อดีต รอง ผบช.ก. สายตรงบ้านป่ารอยต่อ , พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. , ดร.ธีรชัย ชุติมันต์ ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐประจำจังหวัดกาญจนบุรี , นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี ร่วมให้กำลังใจ มีพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวเขต 2 และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 5,000 คน มาร่วมฟังการปราศรัย และรับฟังนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

\"สนธิรัตน์\" ลุยเมืองกาญฯ ชู \"ลุงป้อม\"  บารมีสูงสุด อ้อนเลือก \"พปชร.\"

\"สนธิรัตน์\" ลุยเมืองกาญฯ ชู \"ลุงป้อม\"  บารมีสูงสุด อ้อนเลือก \"พปชร.\"

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยว่า พี่น้องประชาชนที่มาอยู่ตรงนี้มีความสำคัญต่ออนาคตประเทศ พี่น้องจะมองการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้ อาจจะมองแค่ไปกาว่าจะเลือกใคร แต่พี่น้องรู้ไหมว่า พวกเราที่มานั่งที่นี่คือ ส่วนหนึ่งของคนที่จะกำหนดอนาคตประเทศไทย

วันนี้ตั้งใจมาบอกพี่น้อง 1 เสียงมีคุณค่าอย่างยิ่งต่ออนาคตลูกหลานของเรา การเลือกตั้งครั้งนี้ หลังเลือกตั้งอาจจะยากในการจัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งถ้าตัดสินใจไม่ดี บ้านเมืองของเรานั้นมีแนวโน้มว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะมีความยุ่งยาก พรรคพลังประชารัฐ มองเห็นปัญหาของบ้านเมืองกำลังรออยู่ พี่น้องรู้ไหมว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งบอกว่า ต้องแลนด์สไลด์คนเดียวเท่านั้น พรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่งบอกว่า ต้องเปลี่ยนให้หมด เอาคนเก่าออกไปให้หมด ให้เหลือแต่คนหนุ่มคนสาว ถามพี่น้องว่า ถ้าพวกเราการเมืองเริ่มต้นแบบนี้ หลังเลือกตั้งมันไม่ตีกันตายหรือครับ

\"สนธิรัตน์\" ลุยเมืองกาญฯ ชู \"ลุงป้อม\"  บารมีสูงสุด อ้อนเลือก \"พปชร.\"
 

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า เราไม่อยากเห็นลูกหลานเราต้องมาเดือดร้อน ไม่อยากเห็นทำมาหากินลำบาก นโยบายหาเสียงก็หากันไป แต่ถ้าตีกันเมื่อไหร่ จะทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าไม่อยากให้ตีกัน วันนี้พรรคที่จะอาสาเข้ามาเป็นกาวใจให้คนสองข้างไม่ตีกันนั้น คือ พรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศตัวมาหลายเดือนแล้ว

"เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง พี่น้องบางคนไม่รู้เรื่อง คิดว่า ไอ้นี่หาเสียงเพียงแค่โก้ๆ นึกอยากจะพูดก็พูด อยากพูดก้าวข้ามความขัดแย้งใครก็พูดได้ ผมขอบอกพี่น้องว่า นโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งคือ หัวใจของพลังประชารัฐ ชาวพลังประชารัฐที่มาพบปะพี่น้องทั้งหมดมีหัวใจดวงเดียวกันว่า เราจะพาประเทศให้ออกจากความขัดแย้ง เราจะเป็นกาวใจ จะเป็นตัวเชื่อมโยง ทำให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ เราอาสาทำหน้าที่นี้ ถึงตั้งใจมาเป็นตัวทางเลือกที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ยืนยันว่า มีพรรคเดียวที่จะทำหน้าที่นี้ได้คือพรรคพลังประชารัฐ ถ้าพี่น้องจำและกาเบอร์ 37 บ้านเมืองจะราบรื่นหลังการเลือกตั้ง" นายสนธิรัตน์ ระบุ

\"สนธิรัตน์\" ลุยเมืองกาญฯ ชู \"ลุงป้อม\"  บารมีสูงสุด อ้อนเลือก \"พปชร.\"

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า ที่พูดอย่างนี้อาจมองว่า แล้วจะเป็นหลักประกันได้อย่างไร ใครมาหาเสียงก็บอกว่า ตัวเองดี ใครมาหาเสียงก็บอกว่า ตัวเองนั้นเด่น ขอบอกว่า ความมุ่งมั่นของชาวพลังประชารัฐจะสำเร็จไม่ได้ถ้าเราไม่มีหัวหน้าพรรค ถ้าไม่มีผู้นำพรรคชื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะวันนี้ในการเมืองทุกพรรค ใครคิดว่า ว่าที่นายกรัฐมนตรีที่สามารถเชื่อมโยงกับทุกคนได้มากที่สุด ใครคือว่าที่นายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง มีบารมีสูงสุดที่จะพูดคุยกับทุกพรรคการเมือง ใครเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีที่มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดินยาวนานที่สุด ใครเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทุกฝ่ายเชื่อถือมากที่สุด คนนั้นก็คือ ลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  ไม่ใช่เป็นคนพูดเอง แต่วงการนักวิเคราะห์การเมือง วงการสื่อมวลชน เขาวิเคราะห์ว่า คนที่มีบารมีสูงสุดในการที่จะเชื่อมโยงทุกพรรคการเมืองให้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งไปได้ พาบ้านเมืองไปได้ มีอยู่แค่คนเดียวที่มีพลังมากที่สุดคือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

"การมาของในวันนี้ก็เพื่อขอคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 และอยากให้ไปบอกญาติพี่น้องที่อยู่ เขต 1 เขต 3 เขต 4 และเขต 5 ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่กากบาทพรรคอะไรก็ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เขาให้ไปเลือกก็ไปกากบาทตามที่เขาบอก แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าพี่น้องตัดสินใจผิด เลือกพรรคผิด เลือกคนผิด บ้านเมืองก็จะกลับไปสู่การต่อสู้เหมือนอดีตเมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา วันนี้ตั้งใจมาพบพี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรีและเขต 2 เพราะอยากจะขอความไว้วางใจจากพี่น้องให้ตัดสินใจในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เข้าคูหา บัตรสีเขียว กาเบอร์ 37 ให้พรรคพลังประชารัฐนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง" นายสนธิรัตน์ กล่าว