svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ยินดี "อุ๊งอิ๊งค์" คลอดลูกชาย ชี้ "พท." ฝันหาเสียงพรรคพี่-น้อง

01 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หญิงหน่อย" ยินดี "อุ๊งอิ๊งค์" คลอดลูกชาย และเกิดวันเดียวกันกับตัวเอง พร้อมอวยพรเติบโตสุขภาพดี เชื่อ "ทักษิณ" กลับไทยไร้ปัญหา หากเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ชี้ "เพื่อไทย" ฝันไปเองหาเสียงพรรคพี่พรรคน้อง

1 พฤษภาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กระแสความนิยมของพรรค ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า คะแนนของพรรคดีวันดีคืน จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนให้สัญญากับประชาชน ว่า ถ้าเลือกไทยสร้างไทย ขอเวลาเพียง 3 ปี ซึ่งประชาชนตอบรับดี เห็นด้วยกับการออกจากการเมืองแบบเก่า

ส่วนการอ้าง คำว่า พรรคพี่พรรคน้อง นั้น ยืนยันว่า อาจเป็นการฝันไปเอง วันนี้ขอประกาศชัดเจนว่า พรรคไทยสร้างไทยไม่เป็นนอมินีใคร และการที่พรรคเพื่อไทย นำไปพูดในการหาเสียง เรื่องพรรคพี่พรรคน้อง ถ้ามากล่าวหาแบบนี้ ตนเสียหาย หากมีหลักฐานเพียงพอ ก็จะแจ้งความดำเนินคดี ขออย่าใส่ร้ายคนอื่น การหาเสียง ขอให้พูดกับประชาชนโดยไม่มีวาระแอบแฝง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันมาโดยตลอดว่า ไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทำเพื่อประชาชน

\"หญิงหน่อย\" ยินดี \"อุ๊งอิ๊งค์\" คลอดลูกชาย ชี้ \"พท.\" ฝันหาเสียงพรรคพี่-น้อง

ส่วนกรณีที่ ผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทย จ.ชุมพร ทำลายป้ายหาเสียงตัวเอง พร้อมระบุว่าไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณหาเสียงจากพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ ชี้แจงว่า พรรคแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเรื่อง ธรรมดา ที่ผู้มาสมัครอยากได้เงิน แต่เจตจำนงค์ไม่ตรงกัน และในวันที่สมัคร พูดได้ทุกอย่าง แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ เมื่อไม่มีอุดมการณ์ คิดแค่ว่าพรรคการเมืองต้องใช้ตังค์ นำเงินไปซื้อเสียงประชาชน หากคิดแบบนี้ ก็ขอให้ไปอยู่พรรคอื่น

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้แสงความยินดี กับ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หลังคลอดลูกชาย เช้าวันนี้ ซึ่งบังเอิญตรงกับวันเกิดตัวเอง ขอให้หลาน และอุ๊งอิ๊งค์ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก ขอให้เติบโต มีสุขภาพดี เลี้ยงง่าย เป็นผู้ใหญ่ที่ ประสบความสำเร็จในอนาคต

\"หญิงหน่อย\" ยินดี \"อุ๊งอิ๊งค์\" คลอดลูกชาย ชี้ \"พท.\" ฝันหาเสียงพรรคพี่-น้อง

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ ระบุ อยากกลับมาเลี้ยงหลาน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเมืองหลังเลือกตั้งมีความเสี่ยงเยอะมาก ตนเข้าใจดีถึงความจำเป็นของแต่ละฝ่าย และเห็นใจนายทักษิณ ซึ่งหากเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และกระบวนการให้ความยุติธรรม ก็มีสิทธิ์ที่จะกลับมา และไม่ควรมีอะไรไปกลั่นแกล้งกันอีก

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีมุมมองที่แตกต่างกัน อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้ง และการรัฐประหาร ซึ่งตนมองว่า ถ้าทำอย่างเที่ยงตรง เชื่อว่า จะไม่มีเหตุที่ใครนำไปอ้างให้เกิดการรัฐประหารอีก

logoline