svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ลุยเชียงราย ชูศูนย์กลางโลจิสติกส์ เชื่อมตลาดจีน-ยุโรป

"หญิงหน่อย" ลุยเชียงราย ชูศูนย์กลางโลจิสติกส์ เชื่อมไปยังตลาดจีน-ยุโรป ถ้าได้เป็นรัฐบาลพร้อมเจรจากับจีน นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ระบุ รัฐบาลทำล่าช้ามากเสียโอกาส

30 เมษายน 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงพื้นที่ จ.เชียงราย โดยช่วงเช้า นายอุดมเดช ดวงแก้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 6 นำกลุ่มชาติพันธุ์จำนวน 12 กลุ่มชาติพันธุ์ เช่น  ม้ง  ไทยยูนนาน เชื้อชาติจีน ไทยลื้อ ไทยใหญ่ ไทขึน(ไทเขิน) อาข่า ลาหู่ ปะหล่อง ปะกาเกอะญอ คะฉิ่น และลีซู ให้การต้อนรับ

จากนั้นร่วมกันเดินทางไปพบกับประชาชนที่ลานข้างแม่น้ำโขง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 7 ปราศรัยช่วยนายบัวสอน ประชามอญ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย หลายสมัย ท่ามกลางผู้ที่ไปฟังการปราศรัยประมาณ 3,000 คน 

\"หญิงหน่อย\" ลุยเชียงราย ชูศูนย์กลางโลจิสติกส์ เชื่อมตลาดจีน-ยุโรป

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเองเว้นวรรคทางการเมืองไปหลายปีแต่กลับมา จ.เชียงราย ก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงทั้งๆ ที่มีภูมิศาสตร์ที่ตั้งและโอกาสด้านต่างๆ ดีมาก รวมทั้งสามารถเชื่อมไปยังตลาดประเทศจีน-ยุโรป ได้ รัฐบาลก็ขับเคลื่อนโครงการรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ล่าช้ามากว่า 5 ปีแล้ว และระบบรางก็ไม่สามารถเชื่อมกับประเทศจีนและทั่วโลกได้ เมื่อต้องเปิดใช้จริงก็จะทำให้เสียต้นทุนในการขนถ่าย 

หากพรรคไทยสร้างไทย ได้รับการเลือกตั้งในครั้งนี้ จะปรับแก้เพื่อให้เชียงรายเป็นศูนย์กลางการขนส่งโลจิสติกส์ให้ได้ต่อไป โดยการปรับแก้ต้องเจรจากับประเทศจีนและใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งก็จะช่วยสนับสนุนความคล่องตัวของโลจิสติกส์ การเกษตรและการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ 

\"หญิงหน่อย\" ลุยเชียงราย ชูศูนย์กลางโลจิสติกส์ เชื่อมตลาดจีน-ยุโรป

“ที่ผ่านมาบ้านเมืองเกิดความวุ่นวายแตกแยกเป็น 2 ขั้วมานานกว่า 17 ปี ทำให้คนไทยขาดโอกาสในการพัฒนา เพราะเกิดความวุ่นวายและการชุมนุม พรรคไทยสร้างไทยสามารถเข้าไปจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด ไม่ใช่พรรคตัวแทนหรือนอมินีของใคร รวมทั้งมีนโยบายจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ขณะเดียวกันตนทำงานการเมืองมานานกว่า 31 ปีสามารถประสานงานได้ทุกฝ่าย เมื่อไม่มีเงื่อนไขก็ทำให้ทหารไม่สามารถทำรัฐประหารได้แน่นอน

นอกจากนี้ยังได้เสนอร่างรัฐธรรมนูญ ให้การรัฐประหารผิดกฎหมาย ต้องได้รับโทษสูงสุดด้วย พรรคไทยสร้างไทยจึงเกิดขึ้นเพื่อให้เป็นทางออกของความขัดแย้ง ขณะเดียวกันก็มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับคนตัวเล็กอย่างประชาชน เช่น เราไม่เอาบัตรคนจนแต่จะจะให้บัตรเครดิตประชาชนที่มีเงินในบัญชี 50,000 บาทแทน”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ด้าน นายบัวสอน กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ได้คิดค้นการให้บำนาญประชาชนแก่ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เพราะเห็นว่าการมอบเงินให้ผู้สูงอายุเพียงเดือนละตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไปนั้นไม่เพียงพอ ซึ่งเราจะมุ่งแก้ไขปัญหาทางการเมือง เศรษฐกิจและปากท้อง ไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนได้ไว้วางใจให้เข้าไปทำงานซึ่งจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

\"หญิงหน่อย\" ลุยเชียงราย ชูศูนย์กลางโลจิสติกส์ เชื่อมตลาดจีน-ยุโรป

\"หญิงหน่อย\" ลุยเชียงราย ชูศูนย์กลางโลจิสติกส์ เชื่อมตลาดจีน-ยุโรป