svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กุลธน ประจวบเหมาะ" ชื่นชม "ทหารอากาศ" บินอพยพนำคนไทยซูดานกลับสู่มาตุภูมิ

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานยุทธศาสตร์ด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทย กุลธน ประจวบเหมาะ ชื่นชมทหารอากาศทำงานปิดทองหลังพระ บินซูดานอพยพนำคนไทย ที่อยู่ในสถานการณ์เหตุการณ์ไม่สงบ กลับสู่ มาตุภูมิ

29 เมษายน 2566 พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานยุทธศาสตร์ด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุเนื้อหาว่า  วันนี้ผมขอชื่นชม เพื่อนข้าราชการทหารอากาศ ที่ทํางานปิดทองหลังพระอพยพคนไทย ที่อยู่ในสถานการณ์เหตุการณ์ไม่สงบในซูดาน กลับสู่ มาตุภูมิ “ ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง และ ไม่สนใจ นี่ก็เป็นอีกตัวอย่าง ที่ทำให้เกิด วาทกรรม การด้อยค่า  “ มีทหารไว้ทำอะไร”  จำเป็นต้องปฏิรูปกองทัพ ฯลฯ ก็ว่า กันไปครับ

"กุลธน  ประจวบเหมาะ" ชื่นชม "ทหารอากาศ" บินอพยพนำคนไทยซูดานกลับสู่มาตุภูมิ
 

ผมเพียงอยากจะชี้ให้เห็นว่า จริงอยู่ ผมไม่เคยเห็นด้วยกับ การปฏิวัติ รัฐประหาร ที่กระทําโดยกองทัพ ผมเป็นคนนึงที่ยึดมั่น ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข พร้อมที่จะออกมาต่อสู้กับระบอบเผด็จการ แต่อยากให้พี่น้องประชาชนแยกแยะ อย่าไปเหมารวมว่าทหารไม่มีประโยชน์ ไม่เคยทำอะไรให้ประเทศชาติ

อย่างเคสนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่อยู่ๆ ก็เอาเครื่อง A 340-500 2 ลํา C130 อีก 1 ลํา ขึ้น และไปรับคนไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย เหมือนเครื่องบินพาณิชย์ เพราะมันเป็นพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากการต่อสู้ตามข่าว เค้าต้องมีการวางแผน มีการเตรียมกําลังพล และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง อาวุธยุทธโธปกรณ์ ฯลฯ และ ทุกครั้งที่เราเกิดเหตุภัยความมั่นคงต่างๆในประเทศ ก็ 3 เหล่าทัพนี่แหละ

"กุลธน  ประจวบเหมาะ" ชื่นชม "ทหารอากาศ" บินอพยพนำคนไทยซูดานกลับสู่มาตุภูมิ

ไม่เห็นรัฐบาลจะเรียกใช้นักการเมือง มาแก้ไขสถานการ์ณต่างๆ เมี่อมีการเสี่ยงภัยด้วยชีวิตเลย ผมเองถ้ามีโอกาสที่จะได้เข้าไปทำหน้าที่ สส ในสภาหรือเป็นรัฐบาล ยังประกาศมาตลอด ว่าต้องขอความร่วมมือ จากพี่ๆน้อง ทั้ง 3 เหล่า รวมถึง สตช ในการต่อสู้ กับสงครามปราบปราม ยาเสพติด ( ลองติดตามอ่านดู ) และถึงแม้จะไม่มีบุญวาสนา ก็วิงวอนเพื่อนทหาร ตำรวจ ให้เข้าไปช่วยแก้ไขเรื่องนี้อย่างจริงจังแทนผมด้วยเถอะ

สงครามยาเสพติดครั้งนี้ใหญ่หลวงนักครับ ที่พูดมายืดยาวนี้ เพียงเพื่อ ไม่ต้องการให้วาทกรรมต่างๆ มาทำลาย ความรักความสามัคคีของคนในชาติ เช่นเรื่องนี้ หรือเรื่อง ข้าราชการบำนาญ (ช้างป่วย) หรือเรื่อง ที่สำคัญที่สุด ที่เป็นการ แบ่งแยก ปชช อย่างชัดเจน อยากให้ทุกพรรคการเมือง ใช้กีฬานําการเมือง ให้ มีนําใจนักกีฬา “sportsmanship “ เอาชนะกันแบบนักกีฬา ใครชนะ จะได้บริหาร ประเทศชาติได้โดยมีประชาชน 70 กว่าล้านคนเดินตาม ไม่ใช่ แบ่ง ปชช ออกเป็น 2 ฝ่ายอยู่ตลอดเวลา โดยใช้ วาทกรรม ที่เป็นลบ กับ คู่ต่อสู้

“ ประเทศชาติ จะเดินต่อไปไม่ได้ หากขาดความสามัคคี ของคนในชาติ ไม่ว่า คุณจะเก่งแค่ไหนก็ตาม” ผมยืนยัน ครับ

"กุลธน  ประจวบเหมาะ" ชื่นชม "ทหารอากาศ" บินอพยพนำคนไทยซูดานกลับสู่มาตุภูมิ

 

logoline