svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ อัด พรรคร่วมรัฐบาลโยนผิดค่าไฟแพง ลั่น อย่าลืมอยู่ร่วมกัน 4 ปี

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ อัด พรรคร่วมรัฐบาลโยนความผิดไม่รับผิดชอบค่าไฟแพง ลั่น อย่าลืมอยู่ร่วมกันมา 4 ปี อย่าเอาทุกอย่างมาโยนใส่ ชี้ หากพลาดก็พลาดด้วยกัน

26 เมษายน 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงกรณีช่วงสุดสัปดาห์กัปตันผู้มากประสบการณ์จะบินลงพื้นที่ทางใต้ จะมีการวางยุทธศาสตร์ใหม่ๆ อย่างไรเพื่อให้คนใต้เชื่อมั่น ว่า มี 6 ยุทธศาสตร์ที่เราทำมาตลอดอยู่แล้ว และทุกคนวันนี้ที่แยกออกไปหาเสียง ก็อยู่ในรัฐบาลและก็ทำร่วมกันมาทุกพรรค วันนี้ไม่ควรมาโจมตีอะไรกันมากนัก

จะมาบอกว่าตัวเองจะไปทำอะไรเมื่อเป็นรัฐบาล พูดอย่างนี้จะดีกว่า ทำให้ดีขึ้นก็แล้วกัน จะมาติติงกันเองก็อย่าลืมว่า เราอยู่ในรัฐบาลเดียวกัน อยู่ด้วยกันมาแล้ว 4 ปี อย่าเอาทุกอย่างตรงนี้มาโยนใส่ตน อย่าลืมว่าในที่ประชุมครม. ตนก็รับฟังความคิดเห็นของทุกคน ของทุกรัฐมนตรีแต่เป็นการทำงานที่ต้องบูรณาการกัน ตนไม่มีกระทรวงที่จะลงไปเล่นเองทั้งหมดยกเว้นกระทรวงกลาโหม ที่สามารถสั่งได้ แต่กระทรวงอื่นต้องสั่งในครม. นโยบายก็มอบในครม. ยุทธศาสตร์ก็มอบให้เป็นแนวทางแนวปฏิบัติไป

หน้าที่ของตนคือ กลั่นกรองโครงการทุกโครงการ ทำเป้าหมายให้สอดคล้องกัน ก็ทำมาได้ถึงระดับนี้ นี่คือการทำงานถ้าจะดีก็ดีไปด้วยกัน ถ้าผิดพลาดก็ผิดพลาดด้วยกัน เพราะฉะนั้นวันนี้ตนก็รับได้ใครจะว่าอะไรก็รับหมดไม่เป็นไร

เมื่อถามว่า รู้สึกโกรธบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่หรอก ให้ทุกอย่างคิดใหม่ๆกันบ้างนะ ไม่ใช่โจมตีกันไปมา โดยลืมไปว่า ตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อวานก็พูดในครม.ไปแล้วและทุกคนเข้าใจดี”

เมื่อถามว่า โดยเฉพาะเรื่องพลังงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสวนทันทีว่า “คุยกันแล้ว เมื่อวาน(25 เม.ย.) ก็ชี้แจงในครม.ทุกคนก็รับทราบเข้าใจแล้วนี่”

เมื่อถามย้ำว่า แต่เมื่อรัฐมนตรีต่างคนต่างกลับไปที่พรรคกลับโจมตีว่า นายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับในทันทีว่า “ไม่รับผิดชอบอะไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ อะไรคือรับผิดชอบ เธอก็อธิบายต่อให้เราสิเราขี้เกียจตอบ เธอก็ต้องเข้าให้ถึงรายละเอียดละมั้ง”

logoline