svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" โชว์ผลงานแก้ปัญหาน้ำ 3-4 ปีไม่เคยประกาศภัยแล้ง

22 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" โชว์ผลงานแก้ปัญหาจัดการน้ำ 3-4 ปีไม่เคยมีการประกาศภัยแล้ง เดินหน้าสร้างเศรษฐกิจภาคอีสานเติบโตได้มั่งคั่งยั่งยืน ขณะที่ประชาชนส่งเสียงเชียร์ทุกชุมทางรถไฟ สร้างกำลังใจให้พรรค "พลังประชารัฐ" ชนะทุกสนามเลือกตั้ง

22 เมษายน 2566 ผู้สื่ข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ จัดกิจกรรมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรคประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลัง นายธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ

\"บิ๊กป้อม\" โชว์ผลงานแก้ปัญหาน้ำ 3-4 ปีไม่เคยประกาศภัยแล้ง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ร่วมเดินทางไปยังเวทีปราศรัยใหญ่ ด้วยการขึ้นขบวนรถไฟจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ (บางซื่อ) ขบวนรถเร็ว 135 กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ไปลงที่สถานีนครราชสีมา ซึ่งเป็นรูปแบบการลงพื้นที่พบปะประชาชนครั้งแรกด้วยการใช้บริการรถไฟดีเซลราง

\"บิ๊กป้อม\" โชว์ผลงานแก้ปัญหาน้ำ 3-4 ปีไม่เคยประกาศภัยแล้ง

โดยตลอดเส้นทางที่มีสถานีชุมทางขนาดใหญ่ มีประชาชนและผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ ให้กำลังใจ มอบดอกไม้ ชูป้าย ส่งเสียงเชียร์ อาทิ สถานีรังสิต อยุธยา สระบุรี ชุมทางแก่งคอย หมวกเหล็ก ปากช่อง สีคิ้ว สูงเนิน และนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง พล.อ.ประวิตร ได้ออกทักทายอวยพรประชาชนขอให้มีความสุข และมีความโชคดี พร้อมขอกำลังใจจากพี่น้องประชาชนให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37

\"บิ๊กป้อม\" โชว์ผลงานแก้ปัญหาน้ำ 3-4 ปีไม่เคยประกาศภัยแล้ง

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นโยบายมีเราไม่มีแล้งของภาคอีสานนั้น ย้ำว่าปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคลองมีน้ำถึงเกือบ 70 % และตลอดระยะเวลาที่ทำงานในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยประกาศภาวะภัยแล้งสักวัน เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ตลอดเส้นทางที่มีประชาชนมาให้กำลังใจ ก็รู้สึกดีและขอขอบคุณ การทำเรื่องน้ำถือเป็นผลงานของตน เพราะทำงานในนามของรัฐบาล

\"บิ๊กป้อม\" โชว์ผลงานแก้ปัญหาน้ำ 3-4 ปีไม่เคยประกาศภัยแล้ง

เมื่อถามว่าขบวนรถไฟเที่ยวนี้ เหมือนเป็นเที่ยวสุดท้ายที่จะส่งไปถึงตําแหน่งนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ จะนั่งเรื่อย ๆ แต่ประชาชนต้องเลือก ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้ พูดเฉย ๆ ไม่ได้เป็นหรอกจะเป็นได้อย่างไร

นอกจากนี้ นโยบายของพรรคคือทำทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล ทุกอย่างคิดไว้แล้วว่าจะทำอย่างไร ส่วนเรื่องของโครงการอีสานประชารัฐในเรื่องการทําทางรถไฟ ก็ต้องดูในเรื่องการเวนคืนสถานที่ ต้องทําตามขั้นตอน จะไปทําทันทีได้อย่างไร จะต้องมีการวางแผนและรับฟังความคิดเห็นประชาชน มีการสํารวจเส้นทาง เช่นเดียวกับการทํารถไฟทางคู่ของรัฐบาลที่ผ่านมา เพราะผ่านการวางแผนจึงสามารถเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง

\"บิ๊กป้อม\" โชว์ผลงานแก้ปัญหาน้ำ 3-4 ปีไม่เคยประกาศภัยแล้ง

"ผมนั่งรถไฟเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี เพื่อมาดูเส้นทางคมนาคมตามนโยบายของพรรคที่ต้องการพัฒนาภาคอีสาน ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ประชาชนในภาคอีสานจะได้ไม่ต้องย้ายออกจากพื้นที่ เรามีนโยบายที่จะพัฒนาอีสานประชารัฐที่มีทั้งแหล่งงานแหล่งการศึกษา การพัฒนาเส้นทางคมนาคม ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังด้านบนของประเทศ และส่งสินค้าไปยังประเทศต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านได้ เพื่อทำให้เศรษฐกิจภาคอีสานเติบโตได้อย่างมั่งคั่งและยั่งยืน" พล.อ.ประวิตร กล่าว 

logoline