svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" นำทีมพปชร. ขึ้นรถไฟ ลุยหาเสียงโคราช หวังปักธงอีสานอันดับหนึ่ง

22 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" นำทีมพปชร. ขึ้นรถไฟชั้น 3 ลุยหาเสียงโคราช หวังปักธงพื้นที่อีสานเป็นอันดับหนึ่ง เมิน "เศรษฐา" ประกาศไม่จับมือด้วย บอกก้าวข้ามความขัดแย้งแต่ความคิดทางการเมืองไม่สามารถบังคับใครได้ ยินดีให้ป.ป.ช.เปิดปมยืมนาฬิกา

22 เมษายน 2566 ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำแกนนำพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในฐานะเลขาธิการพรรค ,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ,นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ นายวิรัตน์ รัตนเศรษฐ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เดินทางด้วยรถไฟขบวนรถเร็ว 135 จากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ไปสถานีนครราชสีมา เพื่อพบปะประชาชนและเตรียมขึ้นปราศรัยในช่วงเย็นนี้ ที่ ตลาดเซฟวัน จ.นครราชสีมา

โดยเมื่อพล.อ.ประวิตร มาถึงที่ชานชาลาได้ทักทายกับประชาชนที่กำลังรอรถไฟอยู่ก่อนจะขึ้นรถไฟ และรถไฟออกเดินทางในเวลา 07.15 น. ซึ่งระหว่างเดินทางนั้น พล.อ.ประวิตร จะมีกิจกรรมพบปะประชาชน ในสถานีหลักๆ ได้แก่สถานีดอนเมือง , สถานีอยุธยา , สถานีสระบุรี , สถานีชุมทางแก่งคอย ,สถานีปากช่องและสถานีนครราชสีมา

\"บิ๊กป้อม\" นำทีมพปชร. ขึ้นรถไฟ ลุยหาเสียงโคราช หวังปักธงอีสานอันดับหนึ่ง

ทั้งนี้ เมื่อขบวนรถไฟถึงสถานีรังสิต ได้มีผู้สมัครฯ ของ จ.ปทุมธานี พร้อมมวลชน มารอต้อนรับพร้อมมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยให้พล.อ.ประวิตร ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และบอกว่า ขอให้โชคดีทุกคน ขอบคุณที่มาให้การต้อนรับและให้กำลังใจ ต่างคนต่างให้กำลังใจกันนะ 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการนั่งรถไฟหาเสียงว่า ครั้งนี้นั่งรถไฟในรอบ 40-50 ปี ไม่ได้นั่งนานแล้ว พร้อมถามนักข่าวว่า นั่งรถไฟด้วยกันสนุกไหม นักข่าวจึงตอบว่าสนุก

\"บิ๊กป้อม\" นำทีมพปชร. ขึ้นรถไฟ ลุยหาเสียงโคราช หวังปักธงอีสานอันดับหนึ่ง
 

เมื่อถามว่า ร้อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปร้อนได้ไง คุณร้อนไหมละ คุณไม่ร้อนแล้วผมจะร้อนไหม

เมื่อถามว่า ได้เห็นวิถีของประชาชนแล้วอยากจะพัฒนาอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราจะใช้รถไฟนี่แหละพัฒนาอีสาน เปิดอุตสาหกรรมยานยนต์ หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่จะสร้างงานให้กับชาวอีสานโดยเฉพาะ และสร้างโรงเรียน อาชีวะ 12 แห่งให้มีงานทำ ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้ ภาคอีสานก็จะเชื่อมต่อไปยังภาคตะวันออกและภาคกลางด้วย จะทำให้หลายๆจังหวัดในภาคอีสานเจริญ คนมีงานทำ เป็นการสร้างงานโดยเฉพาะ

\"บิ๊กป้อม\" นำทีมพปชร. ขึ้นรถไฟ ลุยหาเสียงโคราช หวังปักธงอีสานอันดับหนึ่ง

ส่วนเรื่องหาเสียงได้ตั้งเป้าพื้นที่ จ.นครราชสีมา ให้ถามนายวิรัช    เพราะเป็นหัวหน้าทีม ส่วนหัวหน้าพรรคก็ต้องดู แต่ไม่ได้ดูพื้นที่

พล.อ.ประวิตร ยังยืนว่า อยากปักธงให้ได้พรรคอันดับหนึ่งในภาคอีสาน แต่จะได้หรือป่าวก็ไม่รู้ พร้อมฝากพี่น้องชาวอีสานว่า ขอให้เลือกตน ตนจะได้ที่หนึ่ง ส่วนเรื่องของนายกฯก็ต้องไปเลือกกันในสภาฯ

สำหรับกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย ประกาศจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่เป็นไร ก็ว่ากัน ตนก็ไม่ได้ประกาศว่าจะจับมือกับใคร พร้อมถามกับนักข่าวว่า ผมประกาศป่าว

ผู้สื่อข่าวตอบว่า ก็ประกาศว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวต่อว่า ก็ประกาศก้าวข้ามความขัดเเย้งจริง คืออยากให้ประชาชนเป็นหนึ่งเดียว ส่วนความคิดทางการเมืองใครจะคิดอะไรก็คิดไป ผมยังบังคับคุณไม่ได้เลย บังคับไม่ได้แล้วจะมาถามผมทำไม ซึ่งแนวทางนี้คือให้ประชาชน อยู่ร่วมกัน ร่วมมือกัน เมื่ออาศัยแผ่นดินเกิด ทำให้แผ่นดินเกิดมีความเจริญ ประเทศเพื่อนบ้านเขาเเบ่งเป็น 4-5 ฝ่ายเขายังรวมกันได้ เขายังนำความเจริญมาสู่ประเทศได้

แล้วเราละ ยังไม่มีความแตกแยก ยังไม่ใช้การสู้รบกันมากเลย เราไม่เห็นต้องทำอะไรเลย ให้คนรู้ว่าเป็นคนไทยต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน พร้อมถามนักข่าวว่า เกิดมาคุณตอบแทนไหม ไม่ตอบแทนหรอ คุณมาเป็นนักข่าวอย่างเดียว แล้วไม่ทำอะไรเลยหรอ

\"บิ๊กป้อม\" นำทีมพปชร. ขึ้นรถไฟ ลุยหาเสียงโคราช หวังปักธงอีสานอันดับหนึ่ง

ส่วนกรณีศาลปกครองมีคำสั่งให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยการตรวจสอบคดีนาฬิกาฯ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็อยากให้เปิดเผย อยากให้รู้ความจริงว่า เป็นอย่างไร ตนไม่มีปัญหา อยากให้เปิดนานแล้ว ยืนยันไม่มีอะไร ไม่ได้เอาของใครมา และที่ยืมเขามาก็เอาไปคืนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินทาง พลเอกประวิตรและคณะ ได้มีการกางโครงการ "อีสานประชารัฐ" เพื่อศึกษาเส้นรถไฟรางคู่ที่จะทำในโครงการ อยู่เป็นระยะ

logoline