svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชมสด! เปิดผลโหวต "เนชั่นโพล" ครั้งที่ 1 จับตา บ่ายสามโมงเย็น วันนี้

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้ามพลาด เครือเนชั่น แถลงผลโหวต "เลือกตั้ง 66" แบบเคาะประตูบ้าน "เนชั่นโพล" ครั้งที่ 1 วันนี้ 15.00 น. ชมสดได้ทางช่อง Nation TV 22 และ Live: Nation Online

18 เมษายน 2566  เวลา 15.00 น. คอการเมือง ห้ามลุกไหน เปิดทีวีช่อง"เนชั่น ทีวี 22" ติดตามกันอย่างใกล้ชิดทุกนาที เนื่องจากเนชั่น ทีวี และเนชั่นออนไลน์  จะมีการเปิดข้อมูลครั้งสำคัญ ก่อนการ "เลือกตั้ง 66"  ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้  โดยจะมีการถ่ายทอดสด แถลงเปิดผลสำรวจ “เนชั่นโพล” ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นโพลแบบเคาะประตูบ้านในศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้

"เนชั่นโพล" เป็นความร่วมมือ ของ เครือเนชั่น จับมือคณาจารย์ นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์องค์กรอิสระ และภาคเอกชน เพื่อให้การนำเสนอข้อมูลเลือกตั้งน่าเชื่อถือมากที่สุด ลึกที่สุด เข้าถึงสาธารณชนมากที่สุด ภายใต้โครงการความร่วมมือ "Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย"

หนึ่งในโปรเจ็กต์นี้คือ "เนชั่นโพล" ที่มี "ผศ.ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น" ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช (นมร.) นำทีมในฐานะ "ผู้อำนวยการเนชั่นโพล"

ชมสด เปิดผลโหวต “เนชั่นโพล” ครั้งที่ 1 วันนี้ 15.00 น.

“ผศ.ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น” ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช (นมร.) ในฐานะ "ผู้อำนวยการเนชั่นโพล" เปิดเผยว่า เป็นการสำรวจความเห็นของพี่น้องประชาชนแบบ “ลงพื้นที่จริง - เคาะประตูบ้านจริงๆ” จากการสุ่มตัวอย่างตามหลักวิชาการทางสถิติ เพื่อเตรียมประกาศผลโพลอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 ในวันที่ 18 เมษายนนี้

จากนั้นจะประกาศผลโพลโค้งสุดท้ายช่วงก่อนหย่อนบัตรเลือกตั้ง 8 วันเป็นครั้งที่ 2 ทั้ง 400 เขต รวมกลุ่มตัวอย่างที่สำรวจกว่า 150,000 ตัวอย่าง มากที่สุดในประวัติศาสตร์การทำโพลการเมืองของประเทศไทย

ทั้งนี้จะมีการแถลงในวันนี้ (18 เมษายน 2566) เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเนชั่นทีวี ในรายการคมชัดลึก และ Live: Nation Online 

ชมสด เปิดผลโหวต “เนชั่นโพล” ครั้งที่ 1 วันนี้ 15.00 น.

โดยมีคณะผู้บริหารเนชั่น กรุ๊ป “ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น” ผอ.เนชั่นโพล ทีมโปรแกรมเมอร์ / นักสถิติ และ “ดร.สติธร ธนานิธิโชติ” ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า ร่วมแถลง

งานนี้ขอบอก ทีมงานได้สรุปข้อมูลการสำรวจเชิงคุณภาพในทุกมิติ ถือเป็นข้อมูลประกอบการเลือกตั้ง 66  อย่างใกล้ชิด

 

logoline