svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" ควง"ดร.เอ้-มาดามเดียร์" ลุยช่วยผู้สมัครปชป.สงขลา 3 เขตรวด(ชมคลิป)

16 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" ควง "ดร.เอ้" - "มาดามเดียร์" ช่วยหาเสียงสงขลาวันเดียว 3 เขตรวด ชี้ 4 เหตุผลต้องเลือกปชป.ทั้งคนทั้งพรรค ขณะที่"มาดามเดียร์"มั่นใจพรรคประชาธิปัตย์ปักธงสงขลาเขต 1 เขต 2 และเขต 3 ได้อย่างแน่นอน (มีคลิป)

วันนี้ (16 เมษายน 2566) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่  โรงยิมสนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควง "ดร.เอ้ สุชัชวีร์ พร้อมด้วย "มาดามเดียร์" วทันยา บุญนาค ลุยสงขลาช่วยผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เรียกคะแนนเสียงเลือกตั้ง 3 เขตรวดประกอบด้วยเขต 1 ผู้สมัครคือนายสรรเพชญ บุญญามณี  เขต 2 ผู้สมัครคือนายนิพัตน์ อุดมอักษร และเขต 3 ผู้สมัครคือนายสมยศ  พลายด้วง

"ดร.เอ้"  สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์  ปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.สงขลา โรงยิมสนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา

โดยประเดิมเวทีใหญ่ที่เขต 1 "สรรเพชญ บุญญามณี" เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ท่ามกลางผู้สนับสนุนกว่า 4,000 คน ชูนโยบายเน้นรุ่นใหม่ ทันสมัย ทำงานไว ทำได้จริง มีผู้ร่วมปราศรัยเบอร์ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์อย่าง"นิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  "ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" "มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค และ"เมธี อรุณ" ปิดท้ายเวทีอย่างคึกคัก

"นายนิพนธ์ บุญญามณี" กล่าวบางช่วงว่า นับถอยหลังอีก 28 วันสู่การเลือกตั้ง หลังจากรับสมัครเลือกตั้งสำหรับวันนี้เป้าหมายยังเหมือนเดิมภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่งยังอยู่ในเป้าหมายเดิมและได้ที่นั่งเพิ่มขึ้นจากเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่เราได้เพียง 22 ที่นั่ง และรอบนี้ประชาธิปัตย์เรามุ่งมั่น

"เมธี อรุณ"  ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์  ร่วมเวทีปราศรัย ที่จ.สงขลา

และวันนี้ถือว่าในเขต 1 ในระดับอำเภอเมืองสงขลาและวันนี้จะมีการปราศรัย 2 เขตเลือกตั้งคือเขต 1 และเขต 3 และการที่มาดามเดียร์และดร.เอ้ สุชัชวีร์ ลงพื้นที่ในวันนี้ก็เพื่อจะสะท้อนให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เราให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ และเป็นพรรคของคนทุกรุ่นทุกวัยถ้ามั่นใจว่าเป็นคนมีความรู้เข้ามาในประชาธิปัตย์เราจะดูแลทุกกลุ่ม

"นายนิพนธ์" รองหัวหน้าพรรค ยังได้กล่าวถึง  4 เหตุผลทำไมต้องเลือกทั้งคน ทั้งพรรคว่า  นี่คือสิ่งบอกว่า ปชป.อุดมการณ์ทันสมัย ปชป.แม้ตั้งมา 77 ปี  แต่ไม่ล้าสมัย ความเป็นประชาธิปัตย์เราเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาสืบทอดความเป็นประชาธิปัตย์ เราจะสร้างคนรุ่นใหม่มารับผิดชอบเป็นรุ่นๆ ที่จะมีอนาคตทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ นี่คือคลื่นลูกใหม่ ประชาธิปัตย์77 ปีทำไมต้องเลือกพรรค เลือก ส.ส. เพราะ ปชป.อยู่มาถึง 77 ปี วันนี้"นายจุรินทร์" เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ซึ่งมีหัวหน้าพรรคที่เป็นนายกมาแล้ว 4 คน

"นิพนธ์" ควง"ดร.เอ้-มาดามเดียร์" ลุยช่วยผู้สมัครปชป.สงขลา 3 เขตรวด(ชมคลิป)

ทั้งม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายชวน หลีกภัยซึ่งเป็นถึงสองสมัย และเป็นประธานรัฐสภาสองครั้ง จนมาถึงนายอภิสิทธิ์ และนายจุรินทร์ซึ่งพร้อมเป็นนายกนัฐมนตรี ด้วยความรู้ความความสามารถในการทำงาน

"ผมอยู่ในประชาธิปัตย์มาอย่างยาวนาน ทุกครั้งที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล นายจุรินทร์ จะเป็นรัฐมนตรีทุกครั้ง จึงไม่ลังเลที่จะเสนอชื่อนายจุรินทร์เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงต้องเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และ ผู้แทนเขตเบอร์ 4 ทั้งเขต 1 และเขต 3" นายนิพนธ์ กล่าว 

"นิพนธ์" ควง"ดร.เอ้-มาดามเดียร์" ลุยช่วยผู้สมัครปชป.สงขลา 3 เขตรวด(ชมคลิป)

ฉะนั้นจึงขอบัตร สีม่วงเลือกเบอร์ 4 เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี และ เบอร์ 4 เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง ส่วนบัตรสีเขียวเลือกเบอร์ 26 จะได้ทั้งนายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ คุณหญิงกัลยา และนายนิพนธ์ และอีกหลายๆคน นี่คือเหตุผล ทำไมต้องเลือกทั้งพรรคทั้งคน รวมถึง"ดร.เอ้" และ"มาดามเดียร์"  ดังนั้น คนบ้านเราถ้าไม่เลือกนายชวน จะเป็นไปได้ไง  นมโรงเรียนเกิดขึ้นสมัยท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ปชป.คิดต่อให้ดื่มนมทุกวัน ทั้ง 365 วัน

นอกจากนี้ยังมีอาหารกลางวัน มีเงินกองทุนกู้ยืม กยศ. วันนี้คนภาคใต้จึงต้องเลือกท่านชวน หลีกภัย  รวมถึงเงิน อสม.ก็เป็นนโยบายของพรรคปชป.ในการให้ค่าตอบแทนเป็นพรรคแรก จนยังไม่มีรัฐบาลชุดใดกล้ายกเลิก  และเงินผู้สูงอายุก็เกิดในสมัยท่านชวนแต่เป็นการให้กับคนจน  จนถึงท่านอภิสิทธิ์เป็นคนเริ่มให้เงินผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปทุกคน  มารอบนี้ประชาธิปัตย์มีนโยบายเกิดขึ้นมากมาย ตั้งแต่ในเรื่องของธนาคารหมู่บ้าน และชุมชนละ 2 ล้านบาท เราจะดูแลปัญหาในเรื่องของประมง ทั้งประมงพาณิชย์ และประมงพื้นบ้าน นี่คือสิ่งที่จะบอกว่าปชป.พร้อมทั้งคนและนโยบาย ด้วยยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ทั้งเรื่องของการประกันรายได้ เรื่องของชาวนาชาวไร่ เงินเอสเอ็มอี ขนาดเล็ก และขนาดกลาง และพร้อมพัฒนาเมืองหาดใหญ่ให้เป็นเมืองเศรษฐกิจ และซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สามารถชี้แจงถึงที่มาที่ไปกับ กกต.ได้ทุกเรื่องและทุกนโยบาย ซึ่งเป็นพรรคแรกที่ได้รับการรับรองจาก กกต.

"นิพนธ์" ควง"ดร.เอ้-มาดามเดียร์" ลุยช่วยผู้สมัครปชป.สงขลา 3 เขตรวด(ชมคลิป)

นอกจากนั้นปชป.ยังมีนโยบายในเรื่องของธนาคารพัฒนาท้องถิ่น นี่คือสิ่งที่เป็นสิ่งที่ปชป. คิดและทำเป็นนโยบาย ที่ทำได้ไว ทำได้จริง เหล่านี้คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิด เพื่อพี่น้องประชาชน และเพื่อชุมชน เพราะ ปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ และไม่มีวันตาย และจะอยู่กับประชาชนตลอดไป จึงมั่นใจได้ว่าทำไม  ต้องเลือกพรรคปชป. ดังนั้นในวันที่ 14 พฤษภาคมเข้าคูหาต้องกาพรรคปชป.เบอร์ 26 และผู้แทนพรรคประชาธิปัตย์ทุกเขต

ขณะที่"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค กล่าวว่า วันนี้มาจากกรุงเทพตั้งใจมาเยี่ยมพี่น้องที่สงขลาเมื่อช่วงเช้าก็ไปที่เขต 2 บริเวณกิมหยงและมาที่เขต 1 และต่อด้วยเขต 3 ได้รับการตอบรับอย่างดีจากพี่น้องชาวสงขลาบรรยากาศอบอุ่นทำให้เรามั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถปักธงเขต 1 เขต 2 และเขต 3 ได้อย่างแน่นอน

 "ดร.เอ้ สุชัชวีร์"  ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต 2 ของพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" และ "มาดามเดียร์" วทันยา ผนึกกำลังช่วยหาเสียงผู้สมัครในพรรคประชาธิปัตย์เขต 2 สงขลา "นายนิพัฒน์ อุดมอักษร" และในช่วงค่ำวันนี้จะปิดท้ายด้วยการขึ้นเวทีปราศรัยย่อยช่วยผู้สมัครเขต 3 "นายสมยศ พลายด้วง" ท่ามกลางมวลชนที่รอต้อนรับนับพันคน

ชมคลิป >>>

ขุนพลปชป. ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้ผู้สมัครส.ส.สงขลา

คลิป 2 >>>  มาดามเดียร์ ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยผู้สมัครส.ส.สงขลา

logoline