svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายหัวชวน"อ้อนชาวฝั่งธนฯเลือก"แนน ศิริภา"เป็นผู้แทนกทม.

16 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน"ตะลุยหาเสียงช่วย "แนน ศิริภา" รองโฆษกประชาธิปัตย์ การันตีความสามารถ - ซื่อสัตย์ หวังเป็นผู้แทนเข้าพัฒนาพื้นที่  มั่นใจ กทม.ได้ ส.ส.คืน ยันเดินหน้าตระเวณช่วยพรรค-ผู้สมัครทุกจังหวัด ให้ประชาชนเข้าใจนโยบาย

16 เมษายน 2566 "นายชวน หลีกภัย" อดีตประธานรัฐสภา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นช่วยหาเสียงให้กับ "น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร" รองโฆษกพรรค ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ หมายเลข 11  เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ ที่บริเวณ ซอยสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะ 

"นายหัวชวน"อ้อนชาวฝั่งธนฯเลือก"แนน ศิริภา"เป็นผู้แทนกทม.

โดยนายชวน ได้นำ น.ส.ศิริภา เดินพบปะประชาชนที่มาจ่ายตลาด ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 และฝากให้ช่วยกันเลือก น.ส.ศิริภา หมายเลข 11 รวมถึงเลือกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 ซึ่งมีประชาชนเข้ามามอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปจำนวนมาก เนื่องจากชื่นชมบทบาทของนายชวน ในการทำหน้าที่ประธานสภาฯ

นอกจากนี้ นายชวน ยังได้ขึ้นรถปราศรัย ขอคะแนนเสียงให้ น.ส.ศิริภา ไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ เพื่อยืนยันความตั้งใจสนับสนุน ให้  น.ส.ศิริภา ลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.กรุงเทพ เพื่อเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชนในสภาฯ ด้วยประสบการณ์การทำงานในฐานะเลขาฯ 

นายชวน กล่าวว่า น.ส.ศิริภา เป็นผู้สมัครหญิงของพรรค ที่มีความรู้ความสามารถ มีความรับผิดชอบและมีความตั้งใจ ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่น น.ส.ศิริภา เพราะเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต ประกอบกับ กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวง และประเทศไทยก็เป็นดินแดนอันเป็นที่ยอมรับ มีจุดดีจุดเด่นมากมาย จึงขอประชาชนอย่าละเลย ให้ประเทศเกิดโรคระบาดของการทุจริตโกงกิน

ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรค และผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์

ขณะเดียวกัน น.ส.ศิริภา ถือเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ตนคาดหวังอยากให้เป็น ส.ส. และมั่นใจว่าสนามการเลือกตั้ง กทม. ครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะประสบความสำเร็จ ได้ ส.ส.กลับคืนมาอย่างแน่นอน

ส่วนการลงพื้นที่ช่วยพรรคหาเสียงตามจังหวัดต่างๆ ที่ผ่านมาลงพื้นที่ติดต่อกันหลายหลายจังหวัด ทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ โดยตนตั้งใจที่จะใช้เวลาหาเสียงที่เหลือเพียง 1 เดือน ไปลงพื้นที่ให้ได้ทุกจังหวัด เพื่อขอคะแนนเสียง ให้กับผู้สมัคร และพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้พรรคได้มี ส.ส.เพิ่มมากขึ้น  

 

 

"จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนหลากหลายกลุ่ม ซึ่งผมก็ได้ไปอธิบายนโยบายต่างๆ ของพรรคให้ประชาชนได้เข้าใจ เพราะหลายนโยบายของพรรคที่ประสบความสำเร็จมีอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุที่ริเริ่มโดยพรรคประชาธิปัตย์ และปัจจุบันทุกพรรคก็เห็นด้วยกับนโยบายสนับสนุนเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุให้มากขึ้น" นายชวน กล่าว  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายชวน ได้ช่วยแจกเอกสารหาเสียงแนะนำตัว น.ส.ศิริภา ที่มีภาพ น.ส.ศิริภา ประกบคู่กับตนเอง โดยได้ระบุข้อความที่เป็นลายมือของนายชวน พร้อมลายเซ็น ว่า "ศิริภา" มีความเหมาะสม ที่จะเป็นผู้แทนฯ จากที่ผมได้เห็นถึงความใกล้ชิดชาวบ้าน และความจริงใจ ไม่เสแสร้งต่อประชาชน มีความรู้ ความตั้งใจ ที่จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร โปรดสนับสนุน เลือก ศิริภา เป็น ส.ส."
 

logoline