svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" เหน็บ "บิ๊กตู่" หัดฟังเสียงปชช. หลังเดือดร้อนทุกหัวระแหง

"เศรษฐา" เหน็บ "พล.อ.ประยุทธ์" ควรได้ยินเสียงที่ไม่อยากได้ยินบ้าง หลังประชาชนเดือดร้อนทุกหัวระแหง เชื่อนโยบายเพื่อไทยตอบโจทย์ที่สุด ประกาศเป็นฝั่งตรงข้ามความยากจน-ความไม่เสมอภาค ปัดตอบจับมือพรรคการเมืองอื่น

16 เมษายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงความมั่นใจในช่วงโค้งสุดท้าย อีก 29 วันก่อนการเลือกตั้ง ว่า มีความมั่นใจในความนิยมของพรรคเพื่อไทย แต่อย่างไรก็ตามเป็นหน้าที่ของผู้สมัคร ส.ส. และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องหมั่นลงพื้นที่ให้เยอะ สื่อสารนโยบายตอบข้อสงสัยที่ยังไม่ชัดเจน

\"เศรษฐา\" เหน็บ \"บิ๊กตู่\" หัดฟังเสียงปชช. หลังเดือดร้อนทุกหัวระแหง

เพื่อช่วยผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยให้เป็นที่เข้าใจของประชาชน โดยจะเน้นลงพื้นที่ที่คะแนนสูสี จากข้อมูลที่มีทีมงานประเมิน จึงต้องทำงานหนัก บางวันอาจต้องไปหลายที่ หลายเวที ยืนยันไม่กลัวงานหนัก แต่ขอให้ได้ช่วยผู้สมัครได้อย่างเต็มที่ครบถ้วนชัดเจนดีกว่า

"ผมว่าเราทำดีขนาดไหนก็ยังไม่เป็นที่ดีพออยู่ดี เพราะคิดอยู่เสมอว่าเรายังทำไม่ดีพอ นโยบายดี ๆ ของพรรคเพื่อไทยมีเยอะมาก ก็ต้องค่อย ๆ ทยอยเผยแพร่ไปเรื่อย ๆ โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมกับผู้สมัคร ส.ส. กทม. เพื่อเน้นบางนโยบายในบางพื้นที่ ที่อาจยังพูดไม่เต็ม หรือยังอธิบายได้ไม่ชัดเจน เรามีการปรับแผนตลอด" นายเศรษฐา ระบุ

\"เศรษฐา\" เหน็บ \"บิ๊กตู่\" หัดฟังเสียงปชช. หลังเดือดร้อนทุกหัวระแหง

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายให้เงินเดือนละ 1,000 บาท 12 เดือน กับของเพื่อไทยที่ให้เงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าการให้เงินควรให้เฉพาะกลุ่ม นั้น ตนมองว่าตลอดเวลาที่ท่านอยู่มา 8 ปี ประชาชนทุกกลุ่มไม่ได้เดือดร้อนไปทั่วระหองระแหงเลยหรือ อยากให้ท่านกลับไปดูใหม่ พยายามได้ยินเสียงที่ไม่อยากได้ยินบ้าง และจะเข้าใจถ่องแท้ถึงความทุกข์ยากของประชาชน นโยบายของพรรคเพื่อไทยเราครอบคลุมทุกกลุ่ม ทุกเหล่า ทุกคน เพราะเรามั่นใจว่า เราคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน

\"เศรษฐา\" เหน็บ \"บิ๊กตู่\" หัดฟังเสียงปชช. หลังเดือดร้อนทุกหัวระแหง

ผู้สื่อข่าวถามถึงผลโพลความนิยมของพรรคก้าวไกล หายใจรดต้นคอ พรรคเพื่อไทยควรประกาศความชัดเจนเรื่องฝั่งตรงข้ามขั้ว เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ฝั่งตรงข้ามของพรรคเพื่อไทย คือ ความยากจน ความไม่เท่าเทียม ความไม่เสมอภาคของสังคมไทย เพราะฉะนั้นเราเดินหน้าเพื่อให้ได้คะแนนเสียงสูงที่สุด ซึ่งค่อยว่ากันว่าจะจับมือกับใครหรือไม่จับมือกับใคร

\"เศรษฐา\" เหน็บ \"บิ๊กตู่\" หัดฟังเสียงปชช. หลังเดือดร้อนทุกหัวระแหง