svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ควงทีมรทสช.ทำบุญสงกรานต์ ขอพรให้บ้านเมืองสงบ

14 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ควงทีมรวมไทยสร้างชาติ​ ทำบุญสงกรานต์ 3 วัด​รวด​ รับปีใหม่ไทย  ​ ขอพรให้ประเทศชาติบ้านเมืองสงบ​  อ้อนประชาชน อย่าลืมเลือกเบอร์ 22

14 เมษายน 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรค​ นายเอกณัฐ​  พร้อมพันธ์​ เลขาธิการ​พรรค​ นายสุพัฒนพงษ์พันธ์มีเช่า ​ และนางสาวศิลัมพา  เลิศนุวัฒน์​ ผู้สมัครเขตคลองสาน ลงพื้นที่ทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยวัดแรกคือวัด​พิชัยญาติการามวรวิหาร​​ เขตคลองสานมีพระพุทธรูป​เก่าแก่ "สมเด็จพระสิทธารถพุทธเจ้า" หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "หลวงพ่อสมปรารถนา" 

โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์​ เดินทางมาถึง ได้สวมเสื้อมัดย้อมสีคราม สีฟ้าสดใส โดยมีประชาชนและแฟนคลับที่มาทำบุญรอต้อนรับ พร้อมรดน้ำขอพร อยู่บริเวณทางเข้า โดยระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังบริเวณจุดต่างๆ ประชาชนได้ตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีอยู่ตลอดเวลา ว่าลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่เบอร์ 22 พร้อมชมว่าตัวจริงหล่อกว่าในทีวี

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกฯ​ของพรรครวมไทยสร้างชาติ​

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ​เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาขอพร ให้ประเทศชาติบ้านเมือง​ วันนี้มันสงบอยู่หรือไม่ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยว โดยภายหลังจากที่พล.อประยุทธ์ สักการะบูรพะมหากษัตริย์ ได้ระบุว่า เห็นหรือไม่ พระองค์ท่านทั้งหลายได้ทำสืบทอดกันมาฉะนั้นเราควรที่จะทำสืบทอดต่อกันไป ไว้ให้คนรุ่นหลังของเรา​ 

ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์ ยังออดอ้อนประชาชนในช่วงหนึ่งว่า อย่าลืมเลือกเบอร์ 7 นะ แล้วอย่าลืมเลือกเบอร์ 22 ให้นายกฯ พร้อมทำท่าสัญลักษณ์ Y2K ซึ่งเป็น เชิงสัญลักษณ์หมายเลข 22 ของพรรค

\"บิ๊กตู่\"ควงทีมรทสช.ทำบุญสงกรานต์ ขอพรให้บ้านเมืองสงบ

ก่อนที่จะพบกับ ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมภายในวัด โดยระบุว่า นี่คือประเทศไทยของเราประกอบด้วยชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์ วันนี้ทุกคนมารักษาศีล นอกจากทำให้ตัวเองและครอบครัวแล้ว ก็ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ผมเองก็ทำหน้าที่ อธิษฐานให้ครอบครัวตัวเองแต่อย่าลืมต่อท้ายอธิษฐานให้คนอื่นด้วย ผมก็ศึกษามาว่าทั้งหมดนั้นคือกุศล เผื่อแผ่แบ่งปันให้กับคนอื่น ความรู้สึกที่กับดีๆให้คนอื่น ผมคิดว่าบรรยากาศทุกอย่างก็จะดีขึ้น วันนี้ก็ดีใจ ขอให้ทุกคนได้สมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติธรรมในวันนี้ จะได้มีกุศลสร้างสมไปเรื่อยๆ ไม่ว่าชาตินี้ชาติหน้าอยู่หรือเปล่าก็แล้วแต่ แต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกันเพื่อบ้านเมือง

\"บิ๊กตู่\"ควงทีมรทสช.ทำบุญสงกรานต์ ขอพรให้บ้านเมืองสงบ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาปฏิบัติธรรม ได้ถ่ายรูปร่วมกันพร้อมกับถามว่า จับได้หรือเปล่า​ เขาไม่ให้จับไม่ใช่หรือนี่เสียศีล​ไปแล้ว ต่อศีล เมื่อสักครู่แล้วพระท่านเตือนว่าอย่าจับมือใครเผลอแป๊บเดียว ไม่อยากทำให้ทุกอย่างเสียหายวุ่นวาย​ ไม่เป็นไรหรอกที่จิตใจท่านจิตใจเราตั้งมั่นอนุโมทนาไปกับทุกคน

พร้อมกับยังกล่าวต่อว่าการทำความดีที่สุดคือการทำความดีจากหัวใจหัวใจที่ทุกคนมีใครไม่มีหัวใจไม่ได้ มีไว้รักตัวเองรักคนอื่น และรักสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์หัวใจดวงเดียวนี่แหละนี่คือพลังสำคัญของพวกเราอะไรจะสำเร็จอะไรจากบริสุทธิ์ อะไรจะเกิดขึ้นก็ด้วยเรากำหนดจ่ายของเรา อย่างที่ศาสนาสอน ฝากด้วยฝากอุทิศกุศลด้วย ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ประเทศไทยมีความก้าวหน้า เป็นความก้าวหน้าที่ทุกอย่างจะต้องมีความมั่นคงและยั่งยืน ถ้าทำอะไรผลีผลามมันก็ล้มทั้งหมด เพราะประเทศไทยมีหลายโครงสร้างด้วยกัน ทั้งความมั่นคงเศรษฐกิจสังคม 

\"บิ๊กตู่\"ควงทีมรทสช.ทำบุญสงกรานต์ ขอพรให้บ้านเมืองสงบ

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวอีก ว่า​ เลขมันมีเลข 1 ถึงเลข 10 กับเลข 7 ไว้แล้วกันพื้นที่คุณ พูดได้หรือเปล่านี่ ถ้านึกถึงนายก ถ้านึกถึงผมก็ 22 มีแค่ 2 เบอร์เท่านั้นแหละ​กาให้ถูกก็แล้วกัน ถ้ารักกันก็ต้องช่วยกันประเทศไทยเป็นของเราทุกคน ไม่ใช่เป็นของนายกคนเดียวไม่ใช่นายกต้องทำคนเดียวประชาชนต้องทำกับนายกด้วยจะสำเร็จได้อย่างแน่นอน

โดยก่อนนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับได้กล่าวต่อสื่อมวลชนว่าวันนี้ตนขอให้ประเทศชาติและประชาชนนั้นปลอดภัย และขอให้การดำเนินการทางการเมืองของพรรค​สำเร็จ พร้อมกล่าวอีกว่า​ เวลาขอพระขอให้คนอื่นเขาเยอะๆ​ผลกลับมาที่ตัวเองหมด

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ถือเป็นยุทธศาสตร์การหาเสียงของพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ ยุทธศาสตร์อะไร​ วันนี้ไม่ต้องไปสงสัยอะไรมากนัก นโยบายอะไรต่างๆ​ ฟังเขาบ้างนะ​ ทำแล้ว​ ทำอยู่​ ทำต่อ​ 3 อย่างไปตามดูก็แล้วกัน​  

ก่อนที่สื่อมวลชนจะขอให้ทำสัญลักษณ์ Y2K โดยนายกรัฐมนตรีได้ทำท่าและกล่าวติดตลกว่า เดี๋ยวนี้ทำคล่องแล้ว

\"บิ๊กตู่\"ควงทีมรทสช.ทำบุญสงกรานต์ ขอพรให้บ้านเมืองสงบ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร​ เขตบางกอกใหญ่​ ซึ่งเชื่อกันว่าหากเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังวัดนี้เชื่อกันว่าจะสร้างความเป็นสิริมงคล ส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงาน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับจิตใจตามความเชื่อ​ 

ขณะที่ในช่วงบ่ายพล.อ.ประยุทธ์​ จะเดินทางไปวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร​หาร​ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อสมเด็จพระราชาคณะของวัดนี้ 3 องค์ ได้แก่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สมเด็จโต สมเด็จพระพุฒาจารย์  “สมเด็จปิลันทน์” สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์   ก่อนที่จะเดินพบปะกับประชาชนยังตลาดวังหลัง

โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าทั้ง​  3 วัดเป็นวัดที่พล.อ.ประยุทธ์​ให้ความศรัทธาเป็นอย่างมากตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก​ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประยุทธ์​ ทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบเปิดเผยต่อสื่อฯ แหล่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา 8 ป​ี

\"บิ๊กตู่\"ควงทีมรทสช.ทำบุญสงกรานต์ ขอพรให้บ้านเมืองสงบ

 

logoline