svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อตก.แตก! "ลุงตู่" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์

16 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อตก.แตก! "ลุงตู่" ชิมทุเรียนเจ้าดังหนึ่งในสมาร์ทฟาร์มเมอร์ รับปากจะช่วยยกระดับกำลังซื้อของประชาชนให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น ขอโทษประชาชนหลังลุยหาเสียงทำให้เกิดเสียงดัง ขณะที่มีชายปริศนาบุกตลาดชูป้ายไล่ลุงตู่

16 เมษายน 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางต่อมายังตลาด อตก. เพื่อลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตจตุจักร บางเขน หาเสียง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเนื่องจากมีประชาชนและแฟนคลับมาขอถ่ายรูปพร้อมให้กำลังใจตลอดทาง

อตก.แตก! \"ลุงตู่\" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับแม่ค้าร้านทุเรียนชื่อดังในตลาด อตก. ว่า แม่ค้าเก่าแซวว่าอยู่มา 30 ปีไม่เคยได้ตังค์ลุงตู่ อยากจะขายทุเรียนให้กับลุงตู่ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับหันไปถามทีมงานว่า สามารถซื้อได้หรือไม่ และชี้ไปด้านหลังว่าเดี๋ยวให้เขาจัดการ ก่อนที่แม่ค้าจะยื่นทุเรียนให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชิม

อตก.แตก! \"ลุงตู่\" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์​ ได้ถามว่าขายกิโลกรัมละเท่าไหร่ แม่ค้าตอบว่า 12,000 บาท ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ​ถึงกับ จับมือแม่ค้าแล้วถามว่านี่เพชรหรือ แม่ค้าจึงตอบติดตลกว่า เป็นอาวุธเผื่อเวลาใครพูดไม่เข้าหู พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยกนิ้วโป้งให้ โดยแม่ค้า ระบุด้วยว่า เป็นเกษตรกรมานานแล้วและเป็นเกษตรกรตัวจริง สร้างชื่อเสียงจากการติดหนี้ ธกส. พล.อ.ประยุทธ​์ จึงกล่าวชมว่านี่แหละสมาร์ทฟาร์มเมอร์พร้อมกับจับมือชื่นชมแม่ค้ารายดังกล่าว

อตก.แตก! \"ลุงตู่\" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์

 

จากนั้นเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์​ เดินทางมาถึงบริเวณศูนย์อาหารของตลาด ได้กล่าวขอโทษประชาชน ที่รับประทานอาหารกลางวันอยู่ ว่าตนต้องขอโทษด้วยใจจริงไม่อยากให้ เกิดเสียงอึกทึก เดี๋ยวท่านจะทานข้าวไม่อร่อย สิ่งที่เราเจอกันในวันนี้ตนได้เห็นปัญหาเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้าขายจะพยายามทำต่อไปให้ดียิ่งขึ้น

อตก.แตก! \"ลุงตู่\" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์

โดยปัญหาของเราวันนี้คือคนซื้อกับคนขายไม่สมดุลกัน คนขายเยอะมาก กำลังซื้อค่อนข้างน้อย แต่จะทำอย่างไรให้เพิ่มกำลังซื้อได้มากขึ้นเพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ ซึ่งเราต้องพูดคุยกัน และทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำอย่างมีสติ มั่นคงแข็งแรงและยั่งยืน ซึ่งเป็นนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ หากทำชั่วครั้งชั่วคราวก็เหมือนเดิม ก่อนที่จะถามประชาชนว่าให้อภัยหรือไม่ วันนี้ซึ่งประชาชนก็ตอบว่าให้อภัย นายกรัฐมนตรีจึงขอบคุณทุกคน ขอให้ทานข้าวให้อร่อยนะจ๊ะ

อตก.แตก! \"ลุงตู่\" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินไปสั่งอาหารด้วยตัวเอง​ที่ร้านข้าวแกงรสเด็ดเมนู หน่อไม้ผัดไก่ แกงมัสมั่น ผัดผักกาดดอง ไข่พะโล้​ และไชโป้วผัดไข่ โดยระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่หาเสียงอยู่ในตลาด อ.ต.ก. ขณะที่ด้านนอกตลาดมีชายกลางคนใส่เสื้อสีแดงขี่รถมอเตอร์ไซค์ติดป้ายข้อความว่า "ลุงตู่อยู่ต่อไปคงบรรลัยทั้งแผ่นดิน นโยบายหาเสียงไว้ทำไม่ได้จริง ทิ้งภาระให้ประชาชน เสนียดไปจัญไรมา ข้าว ยาง อ้อย มัน บรรลัย ยุทธศาสตร์ของใครวางไว้ 20 ปี" ขณะเดียวกันมีแม่ค้าได้ช่วยกันตะโกนไล่ให้ชายคนดังกล่าวออกจากบริเวณตลาดไป

อตก.แตก! \"ลุงตู่\" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์   อตก.แตก! \"ลุงตู่\" ลุยหาเสียง แวะชิมทุเรียนเจ้าดังชมแม่ค้าสมาร์ทฟาร์มเมอร์

logoline