svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ปราศรัย “นครนายก” ย้ำ “ภูมิใจไทย” ไม่ขายฝัน

11 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" หาเสียงนครนายก ย้ำ “พรรคภูมิใจไทย” ไม่ขายฝัน เป็นนโยบายระยะยาว เน้นความมั่นคงทั้งประชาชน ประเทศชาติ

ที่วัดบางปลัง ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จ.นครนายก “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ช่วย “นายปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร” ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และ “นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร” ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 หาเสียง แนะนำนโยบายพรรค ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังการปราศรัยอย่างคับคั่ง และขอถ่ายรูปกับนายอนุทิน และผู้สมัคร

“นายอนุทิน” กล่าวว่า พื้นที่ จ.นครนายก ทำเกษตรกรรมกันมาก ผ่านอะไรมาเยอะ แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ วันนี้ “พรรคภูมิใจไทย” มีแนวทางใหม่ มานำเสนอเรียกว่า เกษตรร่ำรวย คือ

1. เกษตรกรต้องรู้ราคาล่วงหน้าก่อนจะปลูก ถ้าได้ราคาที่พอใจ มีกำไร ไม่ขาดทุน จึงตัดสินใจปลูก

2. เกษตรกรต้องมีประกันการเพาะปลูก ได้รับเงินที่ลงทุนไป ในกรณีที่ไร่นา ผลผลิตเสียหายจากภัยธรรมชาติ ภัยพิบัติ หรือ ต้นทุนปัจจัยการผลิตที่ผันผวน ชาวไร่ ชาวนา ไม่ต้องเสี่ยงดวง แต่ได้ตัดสินใจบนข้อมูล ทั้งยังได้รับการดูแลจากภาครัฐ

"อนุทิน" ปราศรัย “นครนายก” ย้ำ “ภูมิใจไทย” ไม่ขายฝัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายอนุทิน” กล่าวอีกว่า ที่มานั่งฟังกันในวันนี้ มีผู้สูงวัยจำนวนมาก สังคมไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ นโยบายของพรรคไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง คนทุกรุ่นล้วนสำคัญ เรามีนโยบายผู้สูงอายุ ให้สิทธิ เป็นสมาชิกกองทุนประกันชีวิต และมีกรมธรรม์ประกันชีวิตทันที โดยไม่ต้องสมัคร และไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต

ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ให้สิทธิกู้เงินดูแลตัวเอง วงเงิน 20,000 บาท ในวันที่เสียชีวิต ทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลาน ทายาท และครอบครัว รายละ 100,000 บาท

นอกจากนี้ พรรคต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน คนไทยทุกครัวเรือนมีสิทธิเข้าร่วมโครงการการไฟฟ้าประชาชน สนับสนุนให้ทุกครัวเรือนใช้พื้นที่บ้านของตัวเอง หรือพื้นที่ส่วนกลางในชุมชน ติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้กับรัฐบาล ลดค่าไฟฟ้าได้ไม่น้อยกว่า 450 บาทต่อเดือน และสิทธิซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบ้านละ 1 คัน ในราคา 6,000 บาท ด้วยระบบผ่อนชำระ เดือนละ 100 บาท เป็นเวลา 60 เดือน

"อนุทิน" ปราศรัย “นครนายก” ย้ำ “ภูมิใจไทย” ไม่ขายฝัน

และนโยบาย ล่าสุด “พรรคภูมิใจไทย” ได้เสนอนโยบายให้คนไทยทุกคน ที่บรรลุนิติภาวะอายุ 20 ปีขึ้นไป มีวงเงินกู้ฉุกเฉินคนละ 50,000 บาท เพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินของชีวิตตัวเอง และครอบครัว หรือใช้เป็นทุนประกอบอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ตัวเอง รวมไปถึงใช้เป็นเงินปิดวงจรหนี้นอกระบบของตัวเองได้

นโยบายของ “พรรคภูมิใจไทย” เป็นไปเพื่อช่วยเหลือประชาชน บนพื้นฐานของความมั่นคง เราไม่ได้ลดแลกแจกแถม แต่พยายามสนับสนุนความเป็นอยู่ของประชาชน นโยบายของเราเป็นนโยบายระยะยาว ไม่ใช่นโยบายระยะสั้น เราให้คุณค่ากับความมั่นคง และการทำได้จริงเป็นสำคัญ โดยรัฐก็ต้องอยู่ได้เช่นกัน ที่สำคัญพูดอะไรแล้ว ก็ต้องทำได้ด้วย ให้สมกับเป็นพรรคพูดแล้วทำ

"อนุทิน" ปราศรัย “นครนายก” ย้ำ “ภูมิใจไทย” ไม่ขายฝัน

logoline