svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กองทัพบก” ส่ง "ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา" กลับเพิ่มอีก 3,103 คน

11 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กองทัพบก” เผย ส่งผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา กลับเพิ่มอีก 3,103 คน คงเหลือ 133 คน ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว 1 แห่งใน อ.แม่ระมาด

จากนโยบายดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนในสถานการณ์บริเวณชายแดน ไทย-เมียนมา ด้าน จ.ตาก ซึ่ง “กองทัพภาคที่ 3” กองกำลังนเรศวร ได้ดูแลช่วยเหลือ “ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา” ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวตามแนวชายแดน อ.แม่สอด และ อ.แม่ระมาด อย่างเหมาะสม

และให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมเป็นการชั่วคราว ครอบคลุมทั้งที่พักอาศัยชั่วคราว การรักษาพยาบาลขั้นต้น จัดรถครัวสนาม และอำนวยความสะดวกในการทยอยเดินทางกลับเมียนมาด้วยความสมัครใจอย่างต่อเนื่อง

“กองทัพบก” ส่งผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา กลับเพิ่มอีก 3,103 คน

ล่าสุดตลอดวันนี้ “กองกำลังนเรศวร” ได้ร่วมกับศูนย์สั่งการชายแดนประเทศเพื่อนบ้านไทย - เมียนมา จ.ตาก อำนวยความสะดวก “ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา” ที่พักอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวเดินทางกลับมาตุภูมิ ด้วยความสมัครใจจำนวน 3,103 คน

โดยส่วนใหญ่เป็นการใช้เรือขนาดเล็กและแพขนานยนต์ ข้ามลำน้ำเมยไปยังฝั่งเมียนมา และวันนี้ได้ปิดพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวที่ไม่มีผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา” อีก 2 แห่ง ในพื้นที่ อ.แม่สอด

คือพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวท่าทรายรุจิรา ต.ท่าสายลวด และพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวท่าเจ้ไก่ ต.แม่กาษา ซึ่งปัจจุบันยังคงเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา 133 คน ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว 1 แห่ง คือ พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวท่าลุงวาเซ ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด

“กองทัพบก” ส่งผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา กลับเพิ่มอีก 3,103 คน

ทั้งนี้ “กองกำลังนเรศวร” และศูนย์สั่งการชายแดนไทย - เมียนมา จ.ตาก จะยังคงร่วมกันบริหารจัดการพื้นที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ควบคู่กับการช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม โดยตลอดวันนี้ไม่ปรากฏข่าวสารความไม่สงบใกล้แนวชายแดนฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด - อ.แม่ระมาด จ.ตาก

“กองทัพบก” ส่งผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา กลับเพิ่มอีก 3,103 คน

logoline