svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังประชารัฐ" ปราศรัยเดือด ซัดธนาธร "ไพร่หมื่นล้าน" เนรคุณแผ่นดิน

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคพลังประชารัฐ" ปราศรัยโซนกรุงเทพฯใต้ เพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยเข้มหลังโดนป่วน "ชัยวุฒิ" ปราศรัยเดือดรับไม่ได้"ไพร่หมื่นล้าน" เนรคุณแผ่นดิน ซัด"ธนาธร" นายทุนพรรคก้าวไกลหรือไม่

"เลือกตั้ง66" 7 เมษายน 2566 ที่อุทยานเบญจศิริ เขตคลองเตย พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยย่อยโซนกรุงเทพฯใต้ "พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ" นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรคฯ นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมกรุงเทพฯ ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. กทม.ขึ้นแนะนำตัว อาทิ นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ เขตพระโขนง-บางนา ,นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ เขตคลองเตย-วัฒนา ,น.ส.แพรว กิจสุวรรณ เขตประเวศ-สะพานสูง ,น.ส.ชญาภา ปรีดาพากย์ เขตบางคอแหลม-ยานนาวา และนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เขตสวนหลวง-ประเวศ

\"พลังประชารัฐ\" ปราศรัยเดือด ซัดธนาธร \"ไพร่หมื่นล้าน\" เนรคุณแผ่นดิน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่อันดับ 6 ของโลก และเมื่อมากรุงเทพได้ใช้ชีวิตแบบแฮปปี้ไลฟ์ ภายใต้การนำของรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำ และเวลาหาเสียงก็จะมีนักการเมืองฝ่ายค้าน ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลพูดแต่สิ่งไม่ได้ พูดปัญหาต่าง ๆ ให้คนเกลียดชังประเทศไทย ทั้งๆที่วันนี้บ้านเมืองมีความสงบสุข มีความปลอดภัย คนมาท่องเที่ยวเข้ามาในเมืองไทย และประเทศไทยยังมีโอกาสให้กับลูกหลานมากที่สุด และคนจากบางพรรค ขอเรียกว่า "ไพร่หมื่นล้าน" บอกว่าประเทศไทยแน่มากเลย ประเทศไทยไม่มีโอกาส เราต้องเปลี่ยนประเทศ

จึงถามกลับว่าเคยไปถามอากง อาม่า และพ่อพวกคุณหรือไม่ เพราะอพยพมาจากประเทศจีนเพื่อมาหาโอกาส มาใช้ชีวิตที่เมืองไทยจนร่ำรวยเป็นแสนล้าน แต่กลับบอกประเทศไทยไม่มีโอกาส ทำให้ตนเองรับไม่ได้ถ้ามีคนแบบนั้นมาเนรคุณแผ่นดิน และตนเองเชื่อว่าทุกคนที่มาเวทีนี้ก็รับไม่ได้เช่นกัน และพอคนคนนั้นมาทำพรรคการเมืองก็ไปพูดบิดเบือนว่ารัฐบาลนี้บริหารเศรษฐกิจล้มเหลวตัวเลขเสียหาย ทั้งที่อุตสาหกรรมรถยนต์ร่ำรวย และตระกูลที่ร่ำรวยในอุตสาหกรรมรถยนต์ตระกูลหนึ่งคือ ตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ที่สำคัญเวลาไปปราศรัย ก็มักจะไปอ้างว่าพรรคต่าง ๆ เป็นพรรคนายทุนไม่ได้ทำเพื่อประชาชน

\"พลังประชารัฐ\" ปราศรัยเดือด ซัดธนาธร \"ไพร่หมื่นล้าน\" เนรคุณแผ่นดิน

แล้วถามว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่พรรคของนายทุน หรือ ทุนจึงรุ่งเรืองกิจ จึงถูกยุบพรรค จริง ๆ ไม่อยากพูดถึงแต่ขอพูดถึงหน่อย ส่วนพรรคอื่น ๆ ทำถูกต้องไม่มีกลุ่มทุนอยู่เบื้องหลังจึงไม่ได้ถูกยุบและพรรคอนาคตใหม่ได้ใช้เงินจาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แม้วันนี้มีพรรคใหม่ขึ้นมาคือพรรคก้าวไกล แต่มีผู้ช่วยหาเสียงคือ นายธนาธร เวลาพรรคมีปัญหาก็ให้นายธนาธร มาเคลียร์ก็จบ ดังนั้นพรรคนี้ก็เป็นพรรคของนายทุนแน่นอน โดนมีธนาธรเป็นนายทุนจริงหรือไม่ ไม่ใช่พรรคของประชาชนแน่นอน

"พรรคพลังประชารัฐยืนยันว่าหัวหน้าพรรคมาทำเพื่อประชาชน ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีกลุ่มนายทุนแน่นอน และถ้าวันนี้รัฐบาลไม่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ไม่มีวันอยู่ครบ 4 ปีได้ และพล.อ.ประวิตร จะทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าและทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี" นายชัยวุฒิ ระบุ 

\"พลังประชารัฐ\" ปราศรัยเดือด ซัดธนาธร \"ไพร่หมื่นล้าน\" เนรคุณแผ่นดิน

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ตนอึดอัดมีพรรคหนึ่งชอบด่าแต่ทหาร พูดถึงการปฏิวัติ สร้างความเกลียดชัง เพราะหัวหน้าพรรคผมเป็นทหาร แต่ในความจริงหัวหน้าพรรคตนเองเกษียณแล้ว และพูดแต่จะตัดงบกองทัพ ซื้ออาวุธก็ไม่ได้ เกณฑ์ทหารก็ไม่เอา แล้วความมั่นคงของประเทศไม่จำเป็นหรือ การเกณฑ์ทหารไม่ควรปลูกฝังค่านิยมให้ไม่อยากเกณฑ์ทหาร เพราะคนไทยต้องรักชาติ รักประเทศ ไม่งั้นต่อไปใครจะมาปกป้องประเทศชาติของเรา ในต่างประเทศผู้นำในหลายประเทศพูดอย่างภาคภูมิใจว่าเคยผ่านการฝึก แต่ประเทศไทยกลับบอกว่าไม่ต้องเกณฑ์ทหาร ซึ่งตอนนี้ที่เห็นพูดถึงการยกเลิกเกณฑ์ทหารคือ พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรื่องทหารเป็นเรื่องของความมั่นคง ทำให้ตนเองรับไม่ได้ในนโยบายนี้ จะเอาแต่ความนิยมไม่มีหลักการไม่มีเหตุผลไม่คิดถึงประเทศชาติในระยะยาว

โดยพรรคพลังประชารัฐไม่เคยโกงประเทศ รัฐบาลที่ผ่านมาโกงกันเยอะแค่ไหน ติดคุกกันกี่คน แล้วยังมีการว่าแผ่นเสียงตกร่อง ก็โกงจำนำข้าว แล้วคนแบบนี้จะให้มาบริหารประเทศได้อย่างไร เป็นฝ่ายค้านยังโกงได้ เป็นกรรมการงบประมาณก็ไปไถตังค์อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เราต้องเลือกคนที่ไม่โกง ไม่มีกลุ่มทุนอยู่ข้างหลัง ทำงานตรงไปตรงมาเพื่อประชาชน

\"พลังประชารัฐ\" ปราศรัยเดือด ซัดธนาธร \"ไพร่หมื่นล้าน\" เนรคุณแผ่นดิน

สำหรับการจัดเวทีปราศรัยในวันนี้ มีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงการ์ดของพรรค รวมกว่า 100 คน ดูแลความปลอดภัยโดยรอบสวนเบญจศิริ ในโซนพื้นที่การจัดงาน ซึ่งใช้พื้นที่โซนติดกับถนนสุขุมวิท อย่างเข้มข้น และบริเวณทางเข้ามายังภายในเวทีการปราศรัยมีการตรวจคัดกรองกระเป๋าผู้ที่จะเข้าไปภายในอย่างละเอียดด้วย ซึ่งถือเป็นการเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย และกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้น หลังจากการจัดเวทีย่อยครั้งที่ผ่านมาบริเวณสะพานพระราม 8 มีความวุ่นวายเกิดขึ้น

logoline