svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำความรู้จัก"จารุพล เรืองสุวรรณ"แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อชาติ" ดีกรีไม่ธรรมดา

05 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก "จารุพล เรืองสุวรรณ" แคนดิเดตนายกฯ จาก "พรรคเพื่อชาติ" ดีกรีไม่ธรรมดา ประกาศพร้อมนำพาประเทศก้าวต่อไปอย่างมั่นคง

5 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ Live policy ศูนย์นโยบายมีชีวิต สุขุมวิท 12 พรรคเพื่อชาติ ได้เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ได้ รอ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ อดีตเลขาธิการพรรค ที่ปัจจุบันเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

สำหรับรอ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ถือเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าสนใจคนหนึ่งในสนามการเมืองครั้งนี้ ด้วยโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา จบมัธยมจากโรงเรียนสาธิต มศว.ปทุมวัน จบเตรียมทหารรุ่นที่ 44 จากโรงเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 55 จบปริญญาโทสาขาความมั่นคงระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยบริสตอล ประเทศอังกฤษ และ ยังพ่วงด้วย ปริญญาเอก สาขาการเมืองระหว่างประเทศและการเมืองเปรียบเทียบ จาก Claremont Graduate University ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย  ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาเดียวกันกับ นายเศรษฐา ทวีสิน ที่จบการศึกษาระดับในปริญญาโท 

รอ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อชาติ

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีดีกรีเป็นอดีตอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรียกว่าเป็นลูกผสมทหาร-ธรรมศาสตร์ ที่คอการเมืองจะรู้กันดีว่า “หาได้ยากนัก” แบบที่เรียกว่า เข้าใจหัวอกทั้งสองฝั่งที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันในทางการเมืองมาตลอด

นอกจากนี้ รอ.ดร.จารุพล ยังเป็นหลานแท้ๆของ นายจารุบุตร เรืองสุวรรณ อดีตประธานรัฐสภาผู้ล่วงลับ และเป็นบุตรของ พล.อ.ดร.จารุภัทร เรืองสุวรรณ อดีต กกต.ที่รอดคดีเพียงหนึ่งเดียว แถมยังมีศักดิ์เป็นญาติกับนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตมท.1 อีกด้วย 

ทำความรู้จัก"จารุพล เรืองสุวรรณ"แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อชาติ" ดีกรีไม่ธรรมดา

รอ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ หรือ “อาจารย์จา” ซึ่งเป็นสรรพนามที่ลูกศิษย์เรียกกัน ปัจจุบันอายุ 39 ปี เขาเป็นคนที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจทั้งในด้านคุณวุฒิและยังเป็นคนรุ่นใหม่ที่ถือว่ามีกำลังที่จะเข้ามาร่วมต่อสู้ทางการเมือง ทั้งยังเป็นนายทหารสายประชาธิปไตยและนักวิชาการจาก
รั้วธรรมศาสตร์ และยิ่งไปกว่านั้น รอ.ดร.จารุพล ยังได้ “กุนซือ” ที่ดี อย่างนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา จึงเรียกได้ว่า งานนี้พรรคเพื่อชาติเปิดตัวแคนดิเดต ที่เป็นบุคคลที่มีโปรไฟล์ไม่ธรรมดา เป็นที่น่าจับตามากทีเดียว ถึงแม้จะเป็นคนหน้าใหม่ทางการเมือง แต่ในเรื่องความรู้ความสามารถ บวกกับความจริงใจ ใส่ใจ และเข้าอกเข้าใจหัวใจของคนทุกฝ่ายในทางการเมืองเป็นอย่างดี 

ทำความรู้จัก"จารุพล เรืองสุวรรณ"แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อชาติ" ดีกรีไม่ธรรมดา

รอ.ดร.จารุพล  จึงถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่เป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะที่คนไทยเบื่อการเมืองแบบเก่าๆ เบื่อนักการเมืองหน้าเก่าๆ จึงถือเป็นจังหวะที่ดีที่คนรุ่นใหม่จะหันมาสนใจและพิจารณาคนรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง รอ.ดร.จารุพล ให้เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนให้เข้าช่วยบริหารจัดการประเทศในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัย

ทำความรู้จัก"จารุพล เรืองสุวรรณ"แคนดิเดตนายกฯ "เพื่อชาติ" ดีกรีไม่ธรรมดา

logoline