svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รอง ผบช.น."วอนสื่ออย่ากรูสัมภาษณ์เพราะทำการจราจรติดขัด

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รอง ผบช.น."ขอความร่วมมือสื่อมวลชนอย่ากรูเข้าไปสัมภาษณ์ผู้สมัครช่วงลงจากรถ ชี้เป็นต้นเหตุทำการจราจรติดขัด วอนปฏิบัติภายใต้หลักเกณฑ์ที่กำหนด ด้าน กกต. ซักซ้อมการรับสมัครปาร์ตี้ลิสต์ 

3 เมษายน 2566 "พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์" รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงข่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการรับสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตในเรื่องการจราจร การจัดระเบียบสื่อ โดยในช่วงเช้าของวันนี้ (3เม.ย.) การปฏิบัติภารกิจในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่มีบางจุดที่ยังขาดความเข้าใจในการทำงานของแต่ละส่วน

 

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 

ทั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอำนวยการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีโจทย์ ในเรื่องของรถติดช่วงเช้าของวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันทำงาน ซึ่งได้วางแผนว่าจะเดินรถทางเดียว โดยรถส่งผู้สมัครจะจอดส่งและออกไป ซึ่งวันนี้ไม่ได้ทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนทำให้รถของผู้สมัครแต่ละคันจอดนานจนทำให้รถติด อีกทั้งสื่อมวลชนกรูเข้าไปสัมภาษณ์ จึงเกิดความไม่เข้าใจกันเล็กน้อยซึ่งไม่ใช่เรื่องใหญ่ 

พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวต่อว่า สำหรับวันรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ โดยจัดให้สื่อทุกสำนัก ได้ภาพมุมเดียวกัน ไม่กรูเข้าไประหว่างที่ผู้สมัครลงจากรถ จึงขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน หากได้จัดพื้นที่ไว้ให้แล้ว ขอความกรุณาอย่าออกนอกพื้นที่ เพราะจะเกิดความไม่เป็นระเบียบ

 

"รอง ผบช.น."วอนสื่ออย่ากรูสัมภาษณ์เพราะทำการจราจรติดขัด

 

"ถ้าทุกคนไม่คำนึงถึงหลักเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ก็ใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้ ถ้าสื่อมวลชนไม่ฟัง การทำงานก็จะเละเทะ และในวันพรุ่งนี้เชื่อมั่นว่า เบื้องต้นสื่อมวลชนทำข่าวเป็นระเบียบดีขึ้นกว่าวันนี้" รอง ผบช.น. กล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ กกต.ยังมีการซักซ้อมการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 -7 เม.ย. 2566 โดยผู้จัดเลือกตั้งได้อธิบายขั้นตอนการรับสมัคร ว่า ในเช้าวันที่ 4 เม.ย. เมื่อถึงเวลา 08:30  น. พิธีกรนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการรับสมัคร ลักษณะเดียวกันกับการจับสลากการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต คือ หากผู้สมัครตกลงลำดับสมัครไม่ได้ ต้องดำเนินการจับสลาก 2  รอบ 

 

"รอง ผบช.น."วอนสื่ออย่ากรูสัมภาษณ์เพราะทำการจราจรติดขัด

 

รอบแรกเจ้าหน้าที่เขียนขื่อพรรคการเมือง ที่มาลงทะเบียนการรับสมัครก่อนเวลา 08:30 น. ใส่ภาชนะจากนั้น "นายอิทธิพร บุญประคอง" ประธาน กกต. จับชื่อพรรคการเมืองที่เป็นลำดับจะไปจับสลาก จากนั้นพรรคการเมืองตามลำดับรายชื่อที่ประธาน กกต.จับ จะไปจับสลากรอบ 2 เพื่อให้ใด้หมายเลขการยื่นในสมัครรับเลือกตั้ง หากเอกสารครบถ้วนหมายเลขดังกล่าว จะเป็นหมายเลขประจำพรรคการเมือง สำหรับการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ

logoline