svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต วันแรก บิ๊กตู่ ร่วมให้กำลังใจ

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต วันแรก ขณะที่มีกลุ่ม 3 นิ้ว มาร่วมชูป้าย ปล่อยเยาวชน 15 ปี ถูกขังจาก ม.112 ด้าน "บิ๊กตู่" ร่วมให้กำลังใจผู้สมัคร รทสช.

3 เมษายน 2566 บรรยากาศภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินเเดง เมื่อถึงเวลา 08.30 เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้เปิดรับสมัคร สมาชิกสภาผู้เเทนราษฎรเเบบเเบ่งเขต กรุงเทพมหานคร วันแรก โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมโต๊ะสำหรับการรับสมัคร จำนวน 33 โต๊ะ ตามจำนวนเขต โดยจะเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น. - 16.30 น. 

ส่วนของการรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบอาคารจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย ประมาณ 170 นาย , ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 , ตำรวจ สน.ดินเเดง , รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. คอยอำนวยความสะดวก เเละดูเเลความเรียบร้อย

กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต วันแรก บิ๊กตู่ ร่วมให้กำลังใจ

สำหรับกติกาการรับสมัคร ผู้สมัครที่เดินทางมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. จะถือว่ามาพร้อมกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ กกต.จะให้ผู้สมัครตกลงกันว่าจะให้สิทธิ์ใครสมัครก่อน เเต่หากตกลงกันไม่ได้ ทาง กกต.จะใช้วิธีการจับฉลาก มีการจับ 2 รอบ โดยรอบเเรก เจ้าหน้าที่ กกต.จะเป็นผู้จับ ว่าผู้สมัครจากพรรคใดจะมีสิทธิ์จับฉลาก ก่อน - หลัง 

ส่วนรอบที่สองจะให้ผู้สมัครของเเต่ละพรรค จับหมายเลขการรับสมัคร ยกตัวเช่น หากใครจับได้หมายเลข 1 ก็จะมีสิทธิ์ยื่นใบสมัครเป็นคนเเรก เเล้วผู้สมัครจากพรรคนั้นก็จะได้เบอร์ 1 โดยอัตโนมัติ หากใครจับได้หมายเลข 2 ก็จะมีสิทธิ์ยื่นใบสมัครเป็นคนที่ 2 เเล้วผู้สมัครจากพรรคนั้นก็จะได้เบอร์ 2 โดยอัตโนมัติ ส่วนใครจับได้หมายเลขอื่น ก็จะไล่เรียงกันไปตามลำดับ

กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต วันแรก บิ๊กตู่ ร่วมให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม ได้มีการเตรียมพื้นที่รองรับกองเชียร์ได้ถึง 1,300 คนโดยทุกคนต้องผ่านการตรวจตามขั้นตอนรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้เดินเข้ามาภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อให้กำลังใจผู้สมัครและเดินทักทายพูดคุยกับบรรดาว่าที่ผู้สมัครเกือบทุกพรรคการเมือง โดยพลเอกประยุทธ์ เปิดเผยถึงความพร้อม ก็โอเค แต่ยังเหลือขั้นตอนการทำให้เสร็จ โดยเฉพาะการจับสลากเบอร์ ส่วนกองเชียร์มากันเยอะ ก็ดีใจ ที่มีคนมาให้กำลังใจ โดยขอให้กำลังใจผู้สมัครให้ทำให้ดีที่สุด ยืนยันว่าตนเองกำลังใจดีทุกวัน พร้อมย้ำ นโยบายทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

นอกจากนี้ยังมี กลุ่ม 3 นิ้ว นำโดย ตะวัน มาชูป้าย ปล่อยเยาวชนอายุ 15 ปี จาก ม.112 แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต วันแรก บิ๊กตู่ ร่วมให้กำลังใจ

logoline