svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.เปิด"E-War Room"คุมหาเสียงผ่านโซเชียลฯกันผิดกฎหมายเลือกตั้ง

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง" เปิดศูนย์ E-War Room ควบคุมการหาเสียงผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้เป็นไปตามหลัก "สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย"

3 เมษายน 2566 "นายแสวง บุญมี" เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นประธานเปิดศูนย์บริหารการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-War Room) โดยมี พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ เสงี่ยมศักดิ์ รองเลขาฯ กกต. และ น.ส.สุรณี ผลทวี รองเลขา กกต. รวมถึงผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมงานดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ชั้น 6 สำนักงาน กกต.

 

แสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

 

สำหรับศูนย์ดังกล่าวก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตุเพื่อติดตาม ควบคุม ดูแล และตรวจสอบเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งอิเล็กทรอนิกส์ ให้เป็นไปตามระเบียบ กกต. ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. และนำเสนอความเห็นกรณีการกระทำผิดเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ เสนอต่อ กกต. เพื่อพิจารณาสั่งให้ดำเนินการแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือลบข้อมูล

 

กกต.เปิด"E-War Room"คุมหาเสียงผ่านโซเชียลฯกันผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน จะแจ้งไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ดำเนินการตามคำสั่งของ กกต. ภายในระยะเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งแจ้งคำสั่ง กกต. ไปยังส่วนงานเกี่ยวข้องเพื่อสืบสวน ไต่สวน ต่อไป โดยยึดหลัก "สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย"

 

กกต.เปิด"E-War Room"คุมหาเสียงผ่านโซเชียลฯกันผิดกฎหมายเลือกตั้ง

logoline