svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม"สั่ง พปชร. หาก 3 นิ้วป่วนอย่ารุนเเรง "สงกรานต์"พร้อมให้นศ.รดน้ำ

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงป้อม" ไม่หวั่น กลุ่มป่วนเวทีปราศรัย กำชับลูกพรรค อย่าใช้ความรุนแรง ก้าวข้ามความขัดแย้ง สงกรานต์พร้อมให้นักศึกษารดน้ำ

2  เมษายน  2566 ภายหลังเกิดเหตุชุลมุนบริเวณพื้นที่ปราศรัยย่อยของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยกลุ่มของ "น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์" (ตะวัน) และ"น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์" (แบม) นักเคลื่อนไหวอิสระ พากลุ่มทะลุวังพร้อมแผ่นป้ายไวนิลล้อเลียนป้ายหาเสียงของหลายพรรคการเมือง พร้อมสะท้อนผลกระทบกับเยาวชนที่โดนคดีความผิดมาตรา 112 จนการ์ดของพปชร.ต้องนำกลุ่มดังกล่าวออกจากพื้นที่ 

"ลุงป้อม"สั่ง พปชร. หาก 3 นิ้วป่วนอย่ารุนเเรง "สงกรานต์"พร้อมให้นศ.รดน้ำ

รายงานข่าวจาก"พรรคพลังประชารัฐ" แจ้งว่า "พลเอกประวิตร" ทราบสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว และกำชับแกนนำพรรครวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนว่าอย่าใช้ความรุนแรง หากเยาวชนพวกนี้เข้ามาในพื้นที่หาเสียงก็ให้เชิญมาพูดคุยกันดีๆ เพราะต้องรักษาบรรยากาศที่ดีไว้และรอประชาชนตัดสินในวันที่ 14 พ.ค.  

ส่วนเหตุการณ์ในช่วงนี้กับเวทีหาเสียงของพรรคและอนาคตอาจเกิดเหตุทำนองนี้อีกหรือไม่นั้น "พลเอกประวิตร"ย้ำว่า ใครทำผิด-ทำถูก สังคมพิจารณาได้ แต่สมาชิกพรรคอย่าทำผิดกฎหมายและอย่าใช้ความรุนแรง

 

ล่าสุด "เฟซบุ๊คFCลุงป้อม" โพสต์คลิปเมื่อวันที่1เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ช่วงเย็นวันดังกล่าวตัวแทนนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยามกล่าวผ่านวิดีโอคอลกับ"พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯซึ่งตัวแทนนักศึกษาได้เชิญพลเอกประวิตรมาร่วมงานแข่งขันกีฬาสีมหาวิทยาลัยสยาม
"ลุงป้อม"สั่ง พปชร. หาก 3 นิ้วป่วนอย่ารุนเเรง "สงกรานต์"พร้อมให้นศ.รดน้ำ

ตัวแทนนักศึกษากล่าวกับพลเอกประวิตรว่า" สวัสดีค่ะ ขอบคุณพลเอกประวิตรที่เมตตาและเอ็นดู  นักศึกษา  แต่ไม่เป็นไรที่วันนี้พลเอกประวิตรติดภารกิจมาร่วมงานกีฬาสีมหาวิทยาลัยสยาม"หูกวางเมส์"ในครั้งนี้ไม่ได้  อย่างน้อยขอให้พลเอกประวิตรส่งกำลังใจมาให้พวกตน แต่การแข่งขันกีฬาสีครั้งหน้าขอให้พลเอกประวิตรมาร่วมงานด้วย ขอให้พลเอกประวิตรรักษาสุขภาพ  ร่างกายแข็งแรง  รวมทั้งเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้พวกตนขอเชิญพลเอกประวิตรมาร่วมงานที่มหาวิกทยาลัย   พวกตนอยากรดน้ำดำหัวและขอพรจากพลเอกประวิตร  โดยพลเอกประวิตกล่าวว่า "สวัสดีจ้ะ  ขอบคุณนะ ฝากด้วยนะ"

ตัวแทนนักศึกษากล่าวกับพลเอกประวิตรว่า" สวัสดีค่ะ ขอบคุณพลเอกประวิตรที่เมตตาและเอ็นดู  นักศึกษา  แต่ไม่เป็นไรที่วันนี้พลเอกประวิตรติดภารกิจมาร่วมงานกีฬาสีมหาวิทยาลัยสยาม"หูกวางเกมส์"ในครั้งนี้ไม่ได้  อย่างน้อยขอให้พลเอกประวิตรส่งกำลังใจมาให้พวกตน แต่การแข่งขันกีฬาสีครั้งหน้าขอให้พลเอกประวิตรมาร่วมงานด้วย ขอให้พลเอกประวิตรรักษาสุขภาพ  ร่างกายแข็งแรง  รวมทั้งเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้พวกตนขอเชิญพลเอกประวิตรมาร่วมงานที่มหาวิทยาลัย   พวกตนอยากรดน้ำดำหัวและขอพรจากพลเอกประวิตร  โดยพลเอกประวิตกล่าวว่า "สวัสดีจ้ะ  ขอบคุณนะ ฝากด้วยนะ"

"ลุงป้อม"สั่ง พปชร. หาก 3 นิ้วป่วนอย่ารุนเเรง "สงกรานต์"พร้อมให้นศ.รดน้ำ

ตัวแทนFCลุงป้อมแจ้งกับนักศึกษาว่า วันนี้พลเอกประวิตรตั้งใจและอยากจะมาร่วมงานกีฬาสีแต่พลเอกประวิตรติดภารกิจเร่งด่วนในการติดตามภารกิจแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันรวมทั้งPM2.5ที่ส่งผลกระทบในหลายจังหวัดจนประชาชนเดือดร้อน รวมทั้งในช่วงเย็นพลเอกประวิตรไปร่วมสวดพระอภิธรรมนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกอบจ.สมุทรปราการ แต่โอกาสต่อไปเชื่อว่าพลเอกประวิตรจะมาร่วมงานกับนักศึกษาตามคำเชิญแน่นอน

"ลุงป้อม"สั่ง พปชร. หาก 3 นิ้วป่วนอย่ารุนเเรง "สงกรานต์"พร้อมให้นศ.รดน้ำ

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า   การวิดีโอคอลของพลเอกประวิตรไปยังประชาชนกลุ่มต่างๆนั้นเป็นหนึ่งในวิธีก้าวข้ามความขัดแย้งตามนโยบายพรรคที่หาเสียงไว้เพราะพลเอกประวิตรตั้งใจสื่อสารกับประชาชนทุกกลุ่ม  ถึงแม้ล่าสุดเวทีหาเสียงของพรรคในพื้นที่ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี  มีตัวแทนกลุ่มสามนิ้วได้ไปชุมนุมที่ด้านหน้าเวทีเพื่อสอบถามแกนนำพรรคเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 จนเกิดเหตุปะทะแล้วก็ตาม 
 

logoline