svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร."ใช้วิดีโอคอล พาลุงป้อมทัวร์ 400 เขต เหตุได้ผลบวก-ชาวบ้านตอบรับ

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พปชร."เร่งปรับแผนหาเสียง เดินเกมดาวกระจาย เสนอ"นโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด"  ในการหาเสียง แบ่งหน้าที่การดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิภาคต่างๆ ให้แกนนำพรรคไปช่วยหาเสียง

แหล่งข่าวจาก"พรรคพลังประชารัฐ"แจ้งว่า เมื่อวันที่ 30มีนาคมที่ผ่านมา "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคได้ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.400 เขต และบัญชีรายชื่อ 92 คนที่สนามกีฬาบางกอกอารีน่า เขตหนองจอกกทม.

โดยเสนอ"นโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด"  ในการหาเสียงและมีการแบ่งหน้าที่การดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิภาคต่างๆให้แกนนำพรรคไปช่วยหาเสียง คือ ภาคเหนือมอบให้ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" อดีต ส.ส.พะเยา และ"นายสันติ พร้อมพัฒน์" เลขาธิการพรรครับผิดชอบ

ภาคกลาง มอบให้"นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" รองหัวหน้าพรรค และ"น.ส.ตรีนุช เทียนทอง" รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะแกนนำพรรค รับผิดชอบ

ภาคอีสาน มอบให้"นายวิรัช รัตนเศรษฐ" รองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบ ภาคตะวันออกและภาคตะวันตกมอบให้นายชัยวุฒิและน.ส.ตรีนุช รับผิดชอบ

ภาคใต้ มอบให้"นายอภิชัย เตชะอุบล" กรรมการบริหารพรรค และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรครับผิดชอบ  กทม. มอบให้นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค รับผิดชอบ

แหล่งข่าว กล่าวว่า "พลเอกประวิตร"ระบุล่าสุด ในการประชุมพรรคว่า   ต้องได้ส.ส.เขต 100 ที่นั่งขึ้นไปนั้น พรรคต้องมีการวางแผนหาเสียงและปรับกลยุทธ์ใหม่เพราะเวลาราว 45 วันก่อนถึงวันเลือกตั้ง(14พ.ค.) นั้น หากจะใช้เวทีใหญ่ที่ใช้มาแล้วสี่จังหวัดคือ เชียงราย เชียงใหม่ พิจิตร กำแพงเพชรนั้นจะไม่ทัน

ดังนั้นพรรคต้องปรับเวทีหาเสียงในรูปแบบดาวกระจายมาช่วยเวทีใหญ่ เช่น จัดเวทีขนาดเล็กโดยให้พลเอกประวิตรวิดีโอคอลเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวผ่านทีมงาน FC ลุงป้อมและอื่นๆให้ช่วยกันทำงานให้ครอบคลุมทั่วประเทศเเละการวิดีโอคอลนั้น"พลเอกประวิตร"ใช้วิธีนี้มานานเเล้วในการพูดคุยกับประชาชน

"พปชร."ใช้วิดีโอคอล พาลุงป้อมทัวร์ 400 เขต เหตุได้ผลบวก-ชาวบ้านตอบรับ

แหล่งข่าว กล่าวว่า แกนนำพรรคได้ประเมินผลตอบรับการลงพื้นที่สี่จังหวัดภาคเหนือของแกนนำพรรคนั้น ทราบว่าโดยจากที่แกนนำพรรคหลายคนสังเกตเห็นว่า เวทีที่ จ.เชียงรายมีมวลชนมาร่วมรับฟังปราศรัยมากสุด เพราะ"พลเอกประวิตร"ได้ปราศรัยในช่วงบ่ายแต่ประชาชนมาร่วมงานแน่นพื้นที่  จนทำให้"พลเอกประวิตร"มองว่า พรรคน่าจะได้ส.ส.เขตในจ.เชียงราย 3 คนขึ้นไป และพื้นที่นี้ทีมงานFCลุงป้อมลงพื้นที่พบประชาชนหลากหลายกลุ่ม โดยกระแสตอบรับพลเอกประวิตรเป็นไปในเชิงบวก 

"อย่าลืมว่าจ.เชียงรายนั้นเป็นพื้นที่หลักของพรรคเพื่อไทย แต่ประชาชนมาฟังพลเอกประวิตรหาเสียงแน่นพื้นที่ หากกระแสตอบรับพลเอกประวิตรไต่อันดับขึ้นไปแบบนี้  พรรคจะยึดรูปแบบให้พลเอกประวิตรวิดีโอคอลไปในหลายพื้นที่กับประชาชนแบบทั่วถึงโดยทีมงานFCลุงป้อมจะเป็นหนึ่งในทีมหลัก เพราะตอนนี้แกนนำบางพรรคเริ่มใช้วิดีโอคอลกันบ้างแล้ว และจากนี้จะเริ่มปรับแผนให้พลเอกประวิตรวิดีโอคอลหาเสียงในพื้นที่เป้าหมาย เเละพื้นที่ที่ประชาขนประสบปัญหาหากพลเอกประวิตรไปเยี่ยมประชาชนกลุ่มนี้ไม่ทัน"เเหล่งข่าว กล่าว

"พปชร."ใช้วิดีโอคอล พาลุงป้อมทัวร์ 400 เขต เหตุได้ผลบวก-ชาวบ้านตอบรับ
 

logoline