svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนาธร” ลุยอ้อนขอแต้ม “โคราช-เพชรบูรณ์” เลือก “ก้าวไกล” เป็นรัฐบาล

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานคณะก้าวหน้า “ธนาธร” ลุยหาเสียง “โคราช-เพชรบูรณ์” ขอคะแนนให้ “ก้าวไกล” เป็น”รัฐบาล” สร้างความเปลี่ยนแปลง มั่นใจทำงานคุ้มค่าภาษีประชาชน ตรงไปตรงมา พร้อมแก้ปัญหาประเทศที่ต้นตอ

1 เมษายน 2566 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัด เพชรบูรณ์ เพื่อช่วยหาเสียงให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล โดยวานนี้ (31 มีนาคม) ธนาธร เดินตลาดใหม่แม่กิมเฮง ร่วมกับ ฉัตร สุภัทรวณิชย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครราชสีมา เขต 1 ระหว่างพูดคุยพบปะชาวโคราช

ได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งเข้ามาถามนโยบายของพรรคก้าวไกลว่า จะตัดลดบำนาญข้าราชบำนาญหรือไม่ ซึ่งธนาธรตอบคำถามอย่างชัดเจนว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ จากที่ตนติดตาม พรรคก้าวไกลได้ยืนยันอย่างหนักแน่นแล้วหลายครั้งว่า ไม่มีและไม่เคยมีนโยบายลดเงินเดือนหรือบำนาญของข้าราชการ

สิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอคือ ให้ ลดงบประจำ ที่ไม่ใช่เงินเดือนของข้าราชการ เช่น การไปดูงานเมืองนอก โครงการอบรมสัมมนา โครงการที่ซ้ำซ้อน ดังนั้น ข้าราชการบำนาญทุกคนวางใจเรื่องนี้ได้

“ธนาธร” ลุยอ้อนขอแต้ม “โคราช-เพชรบูรณ์” เลือก “ก้าวไกล” เป็นรัฐบาล

จากนั้นธนาธร เดินทางไปยัง ตลาดไนท์ขามทะเลสอ ช่วยหาเสียง พ.ต.ท.อัครพงษ์ วรรณพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 4  มีพี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ขายให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยธนาธร ปราศรัยกลางตลาดว่า ขอแลกคะแนนเสียงพี่น้องประชาชนกับความสามารถในการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล  ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง มั่นใจว่า พรรคก้าวไกลจะทำงานคุ้มค่ากับทุกคะแนนที่พี่น้องประชาชนมอบให้ จะทำงานอย่างตรงไปตรงมา และพร้อมแก้ไขปัญหาของประเทศที่ต้นตอ

“ธนาธร” ลุยอ้อนขอแต้ม “โคราช-เพชรบูรณ์” เลือก “ก้าวไกล” เป็นรัฐบาล

หากใครมีภาพประเทศไทยที่อยากเห็นเหมือนกับพรรคก้าวไกล ต้องขอแรงให้ช่วยกัน เพิ่มคะแนนเสียง แห่งความเปลี่ยนแปลง ช่วยกันบอกพ่อแม่พี่น้อง เพื่อน คนข้างบ้าน อธิบายว่า พรรคก้าวไกลจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้นอย่างไร

 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคก้าวไกล ทั้ง 16 เขต ประกอบด้วย

เขตเลือกตั้งที่ 1 ฉัตร สุภัทรวณิชย์

เขตเลือกตั้งที่ 2 ปิยชาติ รุจิพรวศิน

เขตเลือกตั้งที่ 3 ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์

เขตเลือกตั้งที่ 4 พ.ต.ท.อัครพงษ์ วรรณพงษ์

เขตเลือกตั้งที่ 5 เสนีย์ หาญศรี

เขตเลือกตั้งที่ 6 สามารถ ธนกุลชัยสุข

เขตเลือกตั้งที่ 7 อุดม เพชรอ่อน

เขตเลือกตั้งที่ 8 กำพล แจ่มศรี

เขตเลือกตั้งที่ 9 สมศักดิ์ บุญเสริฐ

เขตเลือกตั้งที่ 10 วุฒิศักดิ์ พิมพ์พิสาร

เขตเลือกตั้งที่ 11 ณฐพงศ์ สอบกิ่ง

เขตเลือกตั้งที่ 12 ชรินทร์ ทำดี

เขตเลือกตั้งที่ 13 ศุภวัฒน์ พันธ์นัทธีร์

เขตเลือกตั้งที่ 14 ดร.สาธิต ปิติวรา

เขตเลือกตั้งที่ 15 พัชริดา กีรตินพดล

เขตเลือกตั้งที่ 16 กรฉัตรชัย นาสมใจ

ต่อมาในวันที่ 1 เมษายน 2566 ธนาธร เดินทางถึงจังหวัด เพชรบูรณ์ ร่วมปราศรัยช่วยหาเสียงให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่สวนสาธารณะเพชบุระ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังอย่างอบอุ่น

“ธนาธร” ลุยอ้อนขอแต้ม “โคราช-เพชรบูรณ์” เลือก “ก้าวไกล” เป็นรัฐบาล

ธนาธร กล่าวว่า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง เป็นกองเชียร์พรรคก้าวไกล เชื่อมั่นว่า ถ้าพรรคก้าวไกลมีโอกาสเข้าไปใช้อำนาจรัฐ จะไม่ใช้เพื่อตัวเองหรือพวกพ้อง แต่จะใช้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง เพราะที่ผ่านมาปัญหาที่ประชาชนต้องเจอ เป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่เรื้อรังมาหลายสิบปี และถูกทำให้แย่ลงหลังรัฐประหาร

ดังนั้นประเทศไทยจะไปสู่อนาคต ไม่วนเวียนอยู่กับเรื่องเดิมๆ จำเป็นต้องกล้าปฏิรูปเรื่องยากๆ เปลี่ยนแปลงทั้งระบบ สร้างรัฐสวัสดิการ สร้างเทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งนี่คือสิ่งที่พรรคก้าวไกลประกาศว่า จะทำให้สำเร็จหากได้ เป็นรัฐบาล

จากนั้น ธนาธร เดินทางต่อไปยังอำเภอหล่มสักเพื่อหาเสียงช่วย ยุทธชัย คำตัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพชรบูรณ์ เขต 2 และร่วมรับฟังปัญหาและเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนในอำเภอเขาค้อ ร่วมกับ ศิริวิชช์ ทองคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 โดยขอความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ให้พรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาล

เนื่องจากตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จากการทำงานในสภาฯ พิสูจน์แล้วว่า พรรคก้าวไกลมีบทบาทเด่นชัด มีความกล้าหาญในการตรวจสอบรัฐบาลและเสนอกฎหมายที่ก้าวหน้า ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา หากได้เป็นรัฐบาล เชื่อว่า พรรคก้าวไกลจะสามารถผลักดันสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนได้มากกว่านี้

“ธนาธร” ลุยอ้อนขอแต้ม “โคราช-เพชรบูรณ์” เลือก “ก้าวไกล” เป็นรัฐบาล

ซึ่งทุกคะแนนเสียงจากประชาชนที่มอบให้ คือทุกคะแนนเสียงที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง ขอให้กาก้าวไกลให้ถล่มทลายทั้ง 2 ใบ

สำหรับรายชื่อว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย

เขตเลือกตั้งที่ 1 นายกฤติเดช แก้วเพียร

เขตเลือกตั้งที่ 2 นายยุทธชัย คำตัด

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายศิริวิชช์ ทองคำ

เขตเลือกตั้งที่ 4 นายหลุย บุญสะอาด

เขตเลือกตั้งที่ 5 นายนันทวัฒน์ บุญถูก

เขตเลือกตั้งที่ 6 น.ส.ภิญญาภัทร อาภากฤษฎี

logoline