svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พิธา” ปลุกปชช.เลือก “ก้าวไกล” ปิดฉาก “ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ปักธงการเมืองใหม่

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้ง 66 เปิดตัว ส.ส.ปทุมธานีก้าวไกล “พิธา” ชี้ เลือกตั้งครั้งนี้จบวาระสุดท้าย “ประยุทธ์-ประวิตร” ลั่นภารกิจสำคัญคือ ปักธงวัฒนธรรมการเมืองใหม่

18 มีนาคม 2566 วานนี้ (17 มี.ค. 66 ) ช่วงค่ำที่ผ่านมา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลจังหวัดปทุมธานีที่ตลาดจัมโบ้ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง โดยพิธา กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญมาก เพราะเป็นวาระสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร การเลือกตั้งครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่เปลี่ยนรัฐบาลและนโยบาย แต่ต้องปักธงวัฒนธรรมทางการเมืองแบบใหม่ด้วย

พิธา กล่าวว่า สัปดาห์นี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานเป็นสัปดาห์สุดท้าย พอกันที 8 ปีที่แปดเปื้อน 8 ปีที่ผ่านมาบริหารประเทศย่อยยับอย่างไร ตอนนี้ก็ยังย่อยยับอย่างนั้น มีโฆษณาออกมาจากพรรครวมไทยสร้างชาติว่า นโยบายพรรคการเมืองต่างๆ เหมือนไอติมที่แบ่งกันดูด ส่วนพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นไอติมสีน้ำเงินผ่านมือถือ แต่ภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เอง ไม่ใช่หรือฝนตกไม่ทั่วฟ้า เยียวยาไม่ทั่วถึง ชีวิตสิ้นคำนึง คำนึงถึงแค่ความตาย ครั้งนี้เรามีโอกาสแล้ว เหลือเวลาอีก 60 วัน ถึงเวลาปิดฉากระบอบปรสิตผ่านบัตรเลือกตั้งของประชาชน

“พิธา” ปลุกปชช.เลือก “ก้าวไกล” ปิดฉาก “ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ปักธงการเมืองใหม่

สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ที่พล.อ.ประวิตร ประกาศออกมาว่า เป็นผู้ใหญ่ใจกว้าง รับฟังความคิดเห็นที่หลากหลาย พร้อมตั้งคณะกรรมการผลักดันนโยบายจากทุกพรรคการเมืองร่วมกัน พิธา ตั้งคำถามกลับว่า พร้อมนำนโยบายปฏิรูปกองทัพ หยุด 3 ป. เอาทหารออกจากการเมือง ยกเลิกเกณฑ์ทหารและธุรกิจของกองทัพของพรรคก้าวไกลด้วยหรือไม่

“ถ้าเรายังจำกันได้ นโยบายพรรคพลังประชารัฐเองเมื่อ 4 ปีที่แล้วยังทำไม่ได้เลย ไม่ต้องไปพูดถึงนโยบายพรรคอื่น” พิธา กล่าว

“พิธา” ปลุกปชช.เลือก “ก้าวไกล” ปิดฉาก “ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ปักธงการเมืองใหม่

สุดท้าย พิธา กล่าวว่า 8 ปีที่ผ่านมาเป็นทศวรรษที่สูญหาย นับสิบปีที่เราต่อสู้กันมา วันนี้คือวันที่เราต้องฉลองให้กับพวกเราชาวอนาคตใหม่ พรรคการเมืองตั้งใหม่เมื่อปี 2562 แต่สามารถได้คะแนนจังหวัดปทุมธานีมากเป็นอันดับสอง เราต่อสู้กันมาจนถึงวาระสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรแล้ว แต่มันยังไม่พอ เพราะนักการเมืองพรรคต่างๆ เหมือนไผ่แตกกอ เมื่อกระแสการเมืองเปลี่ยน ก็เกิดการย้ายพรรคกันฝุ่นตลบ

“พิธา” ปลุกปชช.เลือก “ก้าวไกล” ปิดฉาก “ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ปักธงการเมืองใหม่


“สิ่งสุดท้ายที่เราจะทำในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ การตามหาชัยชนะให้กับคนที่ยืนอยู่ข้างหลังผม ให้เราเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ นอกจากแก้ปัญหาถนน คน คลอง ให้คนปทุมธานีให้ได้แล้ว สิ่งที่พรรคก้าวไกลนำเสนอคือวัฒนธรรมทางการเมืองแบบก้าวไกล วัฒนธรรมทางการเมืองที่ไม่มีทุนใหญ่อยู่ข้างหลัง ขับเคลื่อนด้วยสมาชิกพรรคและผู้แทนประชาชนที่พร้อมรับใช้ประชาชน ไม่มีการซื้อเสียง ไม่มีหัวคะแนน การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญเหลือเกิน ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกลชนะถล่มทลาย แต่เรายังต้องปักธงอนาคต ปักธงวัฒนธรรมทางการเมือง ที่นี่เป็นที่แรกอย่างแน่นอน” พิธา กล่าว

logoline