svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" ไม่กังวลบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ลั่น เป็นนักการเมืองต้องไม่กลัวแพ้

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วทันยา" ไม่กังวลบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ชี้ เป็นนักการเมืองต้องไม่กลัวแพ้ มั่นใจ "ปชป."ปักธงกทม.ได้มากกว่าเดิม ด้าน "เกศกานดา" มั่นใจคว้าชัยเขตคลองสามวาได้

1 เมษายน 2566 ที่ชุมชนมหาโชค เขตคลองสามวา น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พร้อมด้วยน.ส.เกศกานดา อินช่วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม เขตคลองสามวา กล่าวถึงความมั่นใจในการลงพื้นที่เขตคลองสามวาที่จะหาเสียงแข่งกับแชมป์เก่าพรรคเพื่อไทย

\"มาดามเดียร์\" ไม่กังวลบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ลั่น เป็นนักการเมืองต้องไม่กลัวแพ้

โดย น.ส.เกศกานดา กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองลงพื้นที่ตลอด มีความมั่นใจที่จะทำงานให้กับชาวคลองสามวา อาจจะมีข้อเสียเปรียบเล็กน้อย เพราะตนไม่ได้อยู่หน้าสื่อ แต่สำหรับพื้นที่คลองสามวาทุกซอย ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และในช่วงวิกฤตโควิด-19 ตนเองได้เป็นที่พึ่งพาของชาวคลองสามวามาตลอด ส่วนกลยุทธ์หลังจากนี้ เป็นเพียงการเข้าไปย้ำพบปะคนที่เคยเจออยู่แล้ว ว่าครั้งนี้เป็นการขอคะแนนเสียง และคิดว่าชาวคลองสามวาให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่าจะครองเขตคลองสามวาได้ ส่วนบัตรสองใบในการเลือกตั้งครั้งนี้ สำหรับตนเองมองว่าได้เปรียบ

น.ส.วทันยา กล่าวถึงภาพรวมการตั้งเป้าหมายในพื้นที่ในกทม.ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีพื้นที่เป้าหมายหลายเขตในกทม. และมั่นใจว่าจะสามารถได้ ส.ส. ในกทม.กลับมาแน่นอน ส่วนเขตจะได้จำนวนเท่าไหร่เป็นเรื่องอนาคต เพราะตลอดการทำงาน 4 ปี และการลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคประชาธิปัตย์ของตนเอง เห็นได้ถึงกระแสตอบรับ โดยเฉพาะฐานแฟนคลับที่ยังคงเหนียวแน่นของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ว่าจะได้ส.ส.กทมในครั้งนี้มากขึ้นกว่าเดิม

\"มาดามเดียร์\" ไม่กังวลบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ลั่น เป็นนักการเมืองต้องไม่กลัวแพ้

สำหรับเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบที่หลายคนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเสียเปรียบนั้น น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่เป็นกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมยกคำพูดของ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ว่า "เป็นนักการเมืองแล้ว ต้องไม่กลัวที่จะแพ้" ดังนั้นสิ่งที่เราทำงานมาตลอดประชาชนไม่ได้จดจำเพียงแค่จากบัตรเลือกตั้ง แต่เป็นบทพิสูจน์ที่เราทำงานมาตลอด 4 ปี และสำหรับพรรคประชาธิปัตย์การทำงานไม่ได้พิสูจน์เพียงแค่ 4 ปี แต่เป็นการพิสูจน์มาตลอดระยะเวลา 77 ปี ที่เห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่เป็นฐานพื้นที่หลักของพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนรายละเอียดในบัตรเลือกตั้งแบบเขตมีเพียงหมายเลขไม่มีชื่อผู้สมัครอาจทำให้ประชาชนสับสน จะมีการปรับกลยุทธ์อะไรใหม่หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า เรื่องของชื่อพรรคหรือชื่อผู้สมัครเป็นเพียงปัจจัยหนึ่ง แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองอื่นได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่ว่า กกต. จะออกรูปแบบกติกาอย่างไร พรรคการเมืองและนักการเมืองทุกคนต้องไม่กลัวการแพ้ และเราต้องตั้งใจทำงานอย่างหนักแน่นเหมือนเดิม เพราะประชาชนไม่ได้เลือกส.ส. เข้าไปทำงานในช่วงเลือกตั้งเท่านั้น แต่คือการพิสูจน์ความสม่ำเสมอในการทำงานของส.ส. ความทุ่มเททำงาน และจุดยืนในการทำงานของพรรคการเมือง ซึ่งบัตรเลือกตั้งเป็นเพียงแค่ปลายเหตุ เป็นกติกาที่เป็นส่วนประกอบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

\"มาดามเดียร์\" ไม่กังวลบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ลั่น เป็นนักการเมืองต้องไม่กลัวแพ้

ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 7 เมษายนนั้น จะเป็นการปราศรัยที่บริเวณลานคนเมืองเป็นที่แรก หลังจากได้เบอร์ผู้สมัคร ส.ส.และเบอร์พรรคครบแล้ว เพื่อประกาศถึงความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ในการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึง

logoline