svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พวงเพ็ชร” โวย “กกต.” ออกแบบบัตรเลือกตั้งทำ “ผู้ใช้สิทธิ” สับสน

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พวงเพ็ชร” โวย “กกต.” ออกแบบบัตรเลือกตั้งสับสน หวั่นกระทบผู้ใช้สิทธิ จี้ ปรับปรุง หากทำไม่เป็นเดี๋ยวไปทำให้ ย้ำการเลือกตั้งต้องเป็น “บริสุทธิ์-ยุติธรรม” พร้อมตั้งข้อสังเกต เปลี่ยนกติกาหวังช่วยใคร ขอตอบให้ชัด

31 มีนาคม 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่บัตรเลือกตั้งที่แบบเขตไม่มีโลโก้พรรคการเมือง ไม่มีชื่อ มีเพียงเบอร์ของผู้สมัครเท่านั้น ส่วนแบบบัญชีรายชื่อ มีโลโก้และชื่อพรรคว่า เป็นสิ่งที่ย้ำมาเสมอตั้งแต่เรื่องการแบ่งเขตที่พิลึกพิลั่น อีกทั้งยังมีอีกหลายเรื่องที่ กตต. ทำออกมาแล้วเหมือนเป็นการสร้างปัญหาให้กับผู้สมัคร และประชาชน

“พวงเพ็ชร” โวย “กกต.”  ออกแบบบัตรเลือกตั้งทำ “ผู้ใช้สิทธิ” สับสน  

“กรณีบัตรเลือกตั้งก็ไม่ทราบ กกต. คิดอย่างไร ที่ทำเรื่องพวกนี้ออกมา เพราะจะสร้างปัญหามากมาย หากท่านเป็นผู้ใช้สิทธิท่านจะทำยังไง ฉะนั้นควรต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะยังมีเวลา ทำอาร์ตเวิร์คก็ไม่ถึงชั่วโมง ถ้าทำไม่เป็นเดี๋ยวไปทำให้ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องยาก กกต. ควรต้องทำให้บริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด” นางพวงเพ็ชร กล่าว

“พวงเพ็ชร” โวย “กกต.”  ออกแบบบัตรเลือกตั้งทำ “ผู้ใช้สิทธิ” สับสน

 

ถามต่อถึงกฎระเบียบที่ออกในวันรับสมัคร ส.ส. ที่หลายฝ่ายยังคงสับสนว่า อะไรทำได้หรือไม่ได้ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า  ขอให้ กกต. ดูงานจากอดีตที่ผ่านมาว่า เขาทำกันอย่างไร ซึ่งก็ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงว่า ทำไมถึงอยากเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย และ กกต. ต้องมีคำตอบกับสังคมว่า ออกกฎเกณฑ์มาแบบนี้มีวัตถุประสงค์อะไร หรือทำเพื่อประโยชน์ของใคร หวังว่า สุดท้าย กกต. จะพิจารณาอย่างรอบคอบอีกครั้ง

“พวงเพ็ชร” โวย “กกต.”  ออกแบบบัตรเลือกตั้งทำ “ผู้ใช้สิทธิ” สับสน

logoline