svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” ลั่นนโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์” ของ “ชทพ.” เน้นคุณภาพยั่งยืน

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” ย้ำนโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์” ของ ชทพ. ไม่เน้นลด แลก แจก แถม ไม่ใช้วิธีแก้ผ้าเอาหน้ารอด หาเสียงไปวันๆ แต่ต้องยั่งยืน เพราะใช้อีกหลายการเลือกตั้ง

31 มีนาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวชี้แจงนโยบายและยุทธศาสตร์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยเน้นการอธิบายลักษณะและจุดเด่นของ 10 นโยบาย ว้าว ไทยแลนด์ว่า ประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ทำให้ประเทศไปยืนอยู่บนเวทีโลกตามนานาประเทศอื่นได้ทัน ต้องให้คนเก่งนำพาประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีคนเก่งมากมาย ถึงเวลาให้คนเก่งเหล่านนั้นมาเป็นผู้นำด้านต่างๆ ของประเทศไทย

“ยืนยันว่า นโยบายของเราทำได้จริง ซึ่งไม่ได้มาขี้โม้โอ้อวด แต่เราทำให้เห็นมาแล้ว ที่สำคัญเราไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยการลด แลก แจก แถม เพราะมันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง แต่การแก้ไขปัญหาที่แท้จริงคือ ไปรับฟังปัญหาแล้วแปรสภาพมาเป็นแนวทางแก้ไข ต้องเปลี่ยนวิธีคิด ไม่เช่นนั้นจะเลือกตั้งกี่รอบ นายกรัฐมนตรีกี่คน จะลุงคนไหน น้าคนไหน ผลที่ได้คือ ปัญหาเดิมๆ” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

“วราวุธ” ลั่นนโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์” ของ “ชทพ.” เน้นคุณภาพยั่งยืน
 

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ดังนั้น ต้องเปลี่ยนวิธีคิดและวิธีทำ ไม่ใช่เอะอะแก้ปัญหาแบบขายผ้าเอาหน้ารอด ทิ้งปัญหาไว้ให้คนรุ่นหลัง แบบนั้นไม่ใช่นโยบายของชาติไทยพัฒนา เพราะเราต้องการสร้างประเทศไทยให้เป็นประเทศที่ยั่งยืน ทำเพื่อลูกหลาน

“ไม่ใช่เลือกตั้งกันทีเสนอแนวทางอย่างนั้นอย่างนี้ การเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ใช่วันที่ 14 พ.ค. นี้ แต่หมายถึงอีกสองปี หรืออีกกี่ปีจากนี้ไป ถ้านโยบายเราไม่สำเร็จ เราจะทำอยู่ เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อหาเสียงไปวันๆ เราต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้คนรุ่นต่อไปมองเห็นความหวังในประเทศ เห็นโอกาสที่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพ” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

“วราวุธ” ลั่นนโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์” ของ “ชทพ.” เน้นคุณภาพยั่งยืน

สำหรับการแต่งตั้งนายชาติชาย นายกนก และนายสันติ เป็นรองหัวหน้าพรรคนั้น นายวราวุธ ยอมรับว่า การมาของ 3 คนนี้ เมื่อผนวกกับผู้ใหญ่ที่อยู่ในพรรค จากนี้ไปขอให้จับตาดูชาติไทยพัฒนา เพราะเรากำลังพัฒนาจริงๆ จะก้าวทีละก้าว คอยดูว่า แต่ละก้าวที่เราย่างเดินนั้นจะเป็นอย่างไร

logoline