svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ภท.” เคาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 391 เขต ปาร์ตี้ลิสต์ครบ 100 ชื่อ

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูมิใจไทย ถก กห.บห. เคาะชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงตัว 391 เขต ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ครบ 100 ชื่อ เตรียมจัดเบิร์ดเดย์พรรค 6 เมษายน เปิดตัวผู้สมัคร 500 คน

31 มีนาคม 2566 พรรคภูมิใจไทยจัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค แถลงผลการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งว่า ที่ประชุมหารือเพื่อเสนอรับรองรายชื่อของบุคคลที่จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในส่วนของเขต ซึ่งรับรองแล้ว 391 เขต จาก 400 เขต เป็นการเห็นชอบในการดำเนินการ ถูกต้องครบถ้วน อีก 9 เขตที่เหลือ พรรคจะขยายเวลาเพื่อให้มีผู้สมัครเพิ่มเติม 

ส่วนรายชื่อผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ  คณะกรรมการบริหารพรรคได้รับรายชื่อ จากคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครทั้ง 100 ชื่อ และได้มีการจัดเรียงลำดับผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดเผยรายชื่อในวันรับสมัครเลือกตั้ง 4 เมษายน

“ภท.” เคาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 391 เขต ปาร์ตี้ลิสต์ครบ 100 ชื่อ

ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค จะนำทัพไปสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนใน กทม. นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์  หัวหน้าทีม กทม. นัดรวมตัวกันที่ที่ทำการพรรค แล้วขึ้นรถไฟฟ้า EV ไปยังสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในเวลา 7.00 น.

จากนั้นเมื่อจับสลากได้เบอร์ผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว จะพาผู้สมัครไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยที่วัดชนะสงคราม เวลา 11.45 น.
ส่วนวันที่ 4 เมษายน นายอนุทิน พร้อมด้วย นายพุฒิพงษ์ นายศุภชัย และทีมกฎหมายพรรค จะเดินทางไปสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่อาคารไอยราวัต ศาลาว่าการ กทม. 2  ในช่วงเช้าตรู่

นอกจากนี้ วันที่ 6 เมษายน 2566 หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมเปิดตัวผู้สมัคร แบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต รวม 500 คน โดยในช่วงเช้าจะมีการทำบุญตักบาตร เนื่องในวันครบรอบก่อตั้งพรรค

 

logoline