svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกรัฐมนตรี- อนุทิน” โอบกอด โชว์สื่อ สยบดีล “ภท.-พปชร.” ตั้งรัฐบาล

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นมื่น !! “นายกรัฐมนตรี-อนุทิน” โอบ-กอด โชว์สื่อ สยบดีล “ภท.-พปชร.” ตั้งรัฐบาลล่วงหน้า ด้าน พลเอกประยุทธ์ บอกอย่าถามไปไกล ผมไม่มีดีลอะไรกับใครทั้งนั้น

21 มีนาคม 2566 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีระหว่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินจากตึกสันติไมตรีกลับไทยคู่ฟ้าโดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินมาพร้อมกัน

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี ที่ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดในนามของ ครม. โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเป็นผู้นำอวยพรวันเกิดให้กับตนในทุกปี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยด้วยกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครม. ก็อยู่ด้วยกันมายาวนาน ความรัก ความผูกพันธ์มันมีมามากกว่าอย่างอื่น หลายเรื่องก็อย่าให้เป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันนักเลย คำอวยพรก็คงต้องเป็นคำยินดี ขอให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ ทำนองนี้ ไม่มีอะไรแปลประหลาดเป็นอย่างอื่น ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

“นายกรัฐมนตรี- อนุทิน” โอบกอด โชว์สื่อ สยบดีล “ภท.-พปชร.” ตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้มีวาระค่อยข้างน้อย เน้นหนักไปที่การทำความเข้าใจและกฎระเบียบของ กกต. และกฎหมายว่า อะไรสามารถทำได้หรือทำไม่ได้ หรืออะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ หลายอย่างก็สามารถดำเนินการได้เพียงแต่ต้องขออนุญาตจาก กกต. ก่อนเพื่อขอความเห็นชอบ

ซึ่งก็ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ต้องเดินหน้าการเมืองให้เข้าสู่การเลือกตั้ง และรัฐมนตรีทุกคนก็รับทราบตรงนี้แล้ว รองนายกรัฐมนตรีก็ทราบแล้วทุกเรื่อง

“นายกรัฐมนตรี- อนุทิน” โอบกอด โชว์สื่อ สยบดีล “ภท.-พปชร.” ตั้งรัฐบาล

 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีอะไรจะพูดเพิ่มเติมหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า พูดจนไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว พูดไปเยอะแล้ว หลายวันแล้ว

สำหรับการเปิดตัว ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ จะเดินทางไปร่วมเปิดตัวด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถ้าเขาให้ไปก็ต้องไป ก่อนย้อน ถามสื่อว่า แล้วจะไปด้วยไหมล่ะ ส่วนจะวางกำหนดการทางการเมืองอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่พรรคจัดการ ให้พรรคดูแลให้

ส่วนในวันนี้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รู้สึกสบายใจ สบายใจหลายอย่าง แต่สิ่งสำคัญคือ ความห่วงใยที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เราอยู่ด้วยกันด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปีแล้ว

เมื่อถามว่า มีความสุขหรือไม่ที่ ครม. ร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิด นายกฯ ระบุว่า “ทำไมล่ะ ผมก็มีความสุขทุกวันในการทำงานของ ครม. ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ ครม. เลยทุกพรรคการเมืองก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด ถ้าเราไม่รักกันทำอะไรไม่สำเร็จหรอก 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะร่วมมือ เพราะรักกัน ไม่ได้ขัดแย้ง”

ส่วนที่นายอนุทิน บอกว่า ปิดดีลกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายกรัฐมนตรีปิดดีลกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า ตนไม่มีดีลอะไรกับใครทั้งนั้น

“นายกรัฐมนตรี- อนุทิน” โอบกอด โชว์สื่อ สยบดีล “ภท.-พปชร.” ตั้งรัฐบาล

ระหว่างการให้สัมภาษณ์นายอนุทิน ได้เข้ามากอดและเอาหน้าซบอกนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีก็ได้หันไปโอบด้านหลังนายอนุทิน นายอนุทิน ก็โอบตอบอีกครั้ง ก่อนนายกจะบอกว่า “รักทุกคน นี่คือประเทศไทยของเรา เราต้องช่วยกัน” ส่วนจะจับมือกันในรัฐบาลหน้าหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า “อย่าเพิ่งไปไกลขนาดนั้น”

ทั้งนี้ ระหว่างให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีได้เซ็นหนังสือ “มาเหนือเมฆ” ให้กับข้าราชการและผู้สื่อข่าวบางส่วนด้วย

logoline