svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ปรับกลยุทธ์หาเสียงเจาะ"กลาง-ตะวันออก"ชนะเลือกตั้ง 66

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประชาธิปัตย์"ปรับกลยุทธ์หาเสียงเจาะพื้นที่"ภาคกลาง-ตะวันออก"ดึงคะแนนเลือกตั้ง ขณะที่ "สาธิต ปิตุเตชะ" มั่นใจกวาด ส.ส. ได้มากกว่าเดิม ไม่หวั่นบ้านใหญ่เหตุเปลี่ยนระบบใช้บัตร 2 ใบ

28 มีนาคม 2566 "นายสาธิต ปิตุเตชะ" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลาง เปิดเผยภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง และภาคตะวันออก ว่า ขณะนี้ พรรคได้เปิดตัวผู้สมัครภาคกลางแล้ว 106 เขตการเลือกตั้ง ขาดอีก 4 เขตการเลือกตั้ง ที่จะมีการดำเนินการทำไพรมารีโหวตในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ซึ่งไม่มีปัญหาใด ๆ ดังนั้น ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง และภาคตะวันออกของพรรคฯ จึงครบถ้วนแล้ว

 

สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

ทั้งนี้ โดยมีผู้สมัคร ส.ส.จากหลากหลายวิชาชีพ ทั้งผู้นำเกษตรกร ผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ และอดีต ส.ส.เก่า รวมไปถึงผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่จะมาลงสมัครในจ.ปทุมธานี เขตการเลือกตั้งที่ 3 และย้ำว่า พรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งนี้ 

ส่วนการเลือกตั้งพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกครั้งนี้ ถือว่ามีการแข่งขันทางการเมืองสูง ซึ่งพรรคได้มีการปรับวิธีการหาเสียงใหม่ โดยเน้นเครือข่ายทุกพื้นที่ เพื่อประชาสัมพันธ์การทำงาน และข้อมูลผู้สมัคร รวมไปถึงนโยบายพรรคให้เข้าถึงประชาชน รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย ให้เข้าถึงประชาชน ทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์

 

ปชป.ปรับกลยุทธ์หาเสียงเจาะ"กลาง-ตะวันออก"ชนะเลือกตั้ง 66

 

"ซึ่งในการเปิดเวทีปราศรัยนั้น จะเน้นการใช้เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ไม่เน้นการเกณฑ์ประชาชนมาร่วมรับฟังเหมือนในอดีต รวมถึงการให้ผู้สมัครเดินเข้าหาประชาชนให้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพร้อมที่จะมาเป็นผู้แทนฯ ได้" นายสาธิต กล่าว 

นายสาธิต ยังกล่าวถึงการประเมินจำนวน ส.ส.ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกว่า ในการเลือกตั้ง 2562 พรรคได้ ส.ส. 8 คน แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคตั้งเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เพราะการประเมินยังทำได้ยาก แม้จะมีผู้ใช้สิทธิตัดสินใจไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ที่ยังไม่ติดสินใจ ที่จะสามารถโน้มน้าวให้หันมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกได้ 

 

ปชป.ปรับกลยุทธ์หาเสียงเจาะ"กลาง-ตะวันออก"ชนะเลือกตั้ง 66

 

ส่วนการต่อสู้กับบ้านใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกนั้น โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ ระบบเปลี่ยนมาใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เพิ่มสิทธิประชาชนสามารถเลือกผู้สมัคร หรือพรรคได้ จึงเป็นโอกาสที่ผู้สมัครจะได้แสดงศักยภาพ และนำนโยบายพรรคไปนำเสนอต่อประชาชน เพื่อให้หันมาเลือกประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค จึงมั่นใจว่าจะสามารถมีคะแนนจากประชาชนมาสนับสนุบพรรคประชาธิปัตย์ให้มากกว่าเดิมได้


 

logoline