svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกรัฐมนตรี" เมินตอบ ปมนักวิชาการวิเคราะห์ "ทักษิณ" กลับไทย

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ยัน รมต.ลาหาเสียงไม่กระทบ ประชุมครม. ชี้ จำเป็นตนก็คงต้องลา ลั่น ไม่เกี่ยวไม่ลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เหตุไม่อยากเป็นนักการเมืองเต็มตัว เมิน นักวิชาการวิเคราะห์ทักษิณกลับไทย

28 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ระบุถึงกรณีกรณีการลาราชการของรัฐมนตรีเพื่อลงพื้นที่หาเสียงว่า แล้วแต่รัฐมนตรี​ขอแค่องค์ประกอบครม.ครบ​ ก็สามารถประชุมได้​ เพราะแต่ละคนมีภาระงานไม่เหมือนกัน​

ส่วนหากคณะรัฐมนตรีลากันจำนวนมาก จะทำให้เกิดช่องโหว่ในการทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ไม่เกิดเพราะองค์ประชุมครบ พร้อมระบุว่า ตนนั่งหัวโต๊ะ​จะต้องทำให้องค์ประชุมครบ

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากเป็นวันทำงานตามปกติ​ ไม่ใช่วันประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ถามกลับ​ว่า ทำไม ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า ก่อนหน้านี้นายอนุทิน​ ชาญวีระกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ ออกมาระบุว่าจะขอลาราชการ 1 เดือนเพื่อไปลงพื้นที่หาเสียง​

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ไม่มี​ ไม่เห็นลาเลย​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า​ คงลาเป็นครั้งคราว​  ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าและนายกรัฐมนตรีจะลาบ้างหรือไม่ กล่าวว่าถ้าจำเป็นก็คงต้องลาบ้าง มันคนละบทบาท​ ส่วนจะมีแพลนจะลงพื้นที่บ้างหรือไม่ นั้น ตอนนี้ยังไม่มี ถ้ามีก็จะรู้ ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ในทัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามตามหลังถึงสาเหตุที่ไม่ลงส.ส. บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถาม​ โดยระบุบ่ายเบี่ยง​ ว่าสวัสดีนะคะ​ 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เพียงเพราะว่าเป็นนายกรัฐมนตรีได้เพียง 2 ปี​ หรือไม่อยากเป็นนักการเมืองเต็มตัว นายกรัฐมนตรี ระบุ ว่าไม่เกี่ยว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนต่างประเทศ ถึงกรณีการเดินทางกลับมารับโทษ​ และมีนักวิชาการออกมาวิเคราะห์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ประโยชน์ นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้น ๆ เพียงว่า ก็ว่ากันไป ก่อนเดินเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้าทันที

logoline