svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"บอกไม่มีการห้ามคนไทยเข้าประเทศถ้าทำตามกม. ไม่ห่วงผลโพลมีขึ้น-ลง

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" บอกไม่มีการห้ามคนไทยเข้าประเทศ ถ้าปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย หลัง “ทักษิณ” ประกาศกลับมา ย่ำไม่กังวลผลโพลมีขึ้นลง แต่เอามาประเมินข้อแตกต่างเพื่อแก้ปัญหาได้ตรงจุด

28 มีนาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศจะกลับมารับโทษที่ประเทศไทย ถือเป็นการเรียกคะแนนนิยมให้ประชาชนมาเลือกพรรคเพื่อไทยมากขึ้นหรือไม่ ว่า ถ้าทุกอย่างอยู่ในกรอบกฎหมายทำได้หมด และไม่มีการห้ามคนไทยคนไหนเข้าประเทศไทย ถ้าปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย เราไม่มีสิทธิ์ไปวิพากษ์วิจารณ์ ขอให้ทำถูกกฎหมาย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย


 

ส่วนเรื่องผลสำรวจโพลต่างๆ ที่พรรคภูมิใจไทยมีคะแนนทั้งขึ้นและลง ให้ความสำคัญมากน้อยแค่ไหน นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องโพลก็เป็นตัวชี้วัด ยิ่งโพลที่แตกต่างกันเราสามารถประเมินว่าข้อแตกต่างเกิดจากปัญหาอะไร ก็จะเข้าไปแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ซึ่งก็ดีแล้ว ขณะที่พรรคภูมิใจไทยก็ทำโพลในพื้นที่ ทำโพลพรรค ทำโพลประสบการณ์ด้วย และติดตามโพลต่างๆ ตามหน้าสื่อ แล้วมาประเมินความน่าจะเป็น เพื่อแก้ปัญหาไป ไม่ต้องวิตกกังวลอะไร

 

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ยังบอกด้วยว่า จะสอบถามในที่ประชุม ครม.วันนี้ ว่าสามารถลาราชการยาวได้หรือไม่ หลังมีแผนจะลาราชการไปหาเสียงเลือกตั้งประมาณ 1 เดือน

logoline