svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช" มั่นใจ พปชร. กวาด ส.ส. 120 ที่นั่ง ระบุ กระแสดีขึ้นช้า แต่มั่นคง

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช" มั่นใจ พปชร. กวาด ส.ส. 120 ที่นั่ง ระบุ กระแสดีขึ้นช้า แต่มั่นคง ชี้ มาจากนโยบาย ลุงป้อม 700 ล่าสุดลดราคาเบนซิน-ดีเซล เหลือ 25-26 บาท เริ่มอยู่ในใจชาวบ้าน

26 มีนาคม 2566 นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส.เขต 120 เสียง ซึ่งการเลือกตั้งปี 62  พรรคพลังประชารัฐ พรรคเคยถูกปรามาสว่าจะได้ 10-11 % แต่พอคะแนนโหวตเตอร์ออกมา 8.4 ล้านเสียง เขาเรียกว่าหักปากกาเซียน พรรคอันดับ 2 ได้ 8.2 ล้านเสียง โหวตเตอร์โคราชก็ได้อันดับ 1 ทุกเขต ครั้งนี้กระแสของพรรคก็ขึ้นช้าๆ แต่ว่ามั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"วิรัช" มั่นใจ พปชร. กวาด ส.ส. 120 ที่นั่ง ระบุ กระแสดีขึ้นช้า แต่มั่นคง

ก่อนหน้านี้ นายวิรัช เคยให้สัมภาษณ์ รายการ "คมชัดลึก" ว่า "พรรคพลังประชารัฐ" ยิ่งโพลออกมามากขึ้นเท่าไร เราก็ต้องมาเช็กว่าของเรากับตัวที่ทำโพลจะเป็อย่างไร ซึ่งก็รู้ตัวเลขในใจพลังประชารัฐเฉพาะ เขตเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 100 แล้วบัญชีรายชื่อไม่น้อยกว่า 20   

เพราะฉะนั้นเราต้องมาดูส่วนตรงนี้ ว่าสิ่งที่หลายๆพรรคการเมืองที่เขาพูดออกมาว่า ของเขาไปแล้ว 310 ตรงนี้พิสูจน์ไม่ได้ว่า ตัวเลขเขาจะไปถึงตรงนั้นจะเป็นไง แลนด์สไลด์เป็นคำพูด

แต่ในสิ่งที่พวกเราต้องพูดกันโดยข้อเท็จจริงคือ ตั้งแต่สระบุรีแล้วเลี้ยวขวาไปตะวันออกเฉียงเหนือสะดุดอยู่ที่โคราชจะแลนด์สไลด์ตรงไหน ตนทำการบ้านทั้ง 16 เขต ตรงไหนที่คิดว่าต้องปรับปรุง ตนแก้เลยในฐานะที่เป็นหัวหน้าทีมทั้งนครราชสีมาและอีสานใต้ คราวที่แล้ว ต้องถือว่าพลังประชารัฐเป็นแชมป์นครราชสีมา

"วิรัช" มั่นใจ พปชร. กวาด ส.ส. 120 ที่นั่ง ระบุ กระแสดีขึ้นช้า แต่มั่นคง

"วิรัช" มั่นใจ พปชร. กวาด ส.ส. 120 ที่นั่ง ระบุ กระแสดีขึ้นช้า แต่มั่นคง

โดยความมั่นใจเลยเกิดขึ้น มาจากนโยบายต่างๆที่ออกไป แล้วให้บรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.เอาไปให้สื่อสารกับพี่น้องประชาชน เน้นให้เข้าทุกหมู่บ้านไปคุย ไม่ว่าจะเป็นบัตร 700 ดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุ แม้กระทั่งวันนี้ที่คิดว่าดีที่สุดเลย ประชาชนถามถึงว่าเบนซิน 25 บาทดีเซล 26 บาท มันเป็นไปได้อย่างไร 

ตนก็บอกว่าเลือก "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ดูสิว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าไม่เลือกก็เป็นไปไม่ได้ ยืนยันไว้เลยว่าถ้า "พล.อ.ประวิตร" เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งเบนซินและดีเซลเป็นไปตามที่ท่านได้กำหนดเอาไว้

วันนี้ที่พลังประชารัฐทำอยู่คือเราให้ว่าที่ผู้สมัครเข้าไปทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเขตเทศบาลต้องไปให้ถึงเพื่อที่จะไปบอกนโยบายว่า พลังประชารัฐมีนโยบายแบบนี้นะ ตรงนี้เลยกำหนดว่าวันนี้ 100 ยังมี เผื่อโอกาสที่จะได้อีกไม่น้อยกว่าอีก 20 สมมตินะ แล้วบวกบัญชีรายชื่ออีก 20 ผมคิดว่าตัวเลขเราก็ไม่แพ้เขาเหมือนกัน

logoline