svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม" ยกทัพพปชร. อ้อนชาวพิจิตร ขอยกจังหวัด เพื่อประเทศเป็นหนึ่งเดียว

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ยกทัพพปชร. อ้อนคนพิจิตร ขอยกจังหวัด ฝาก 3 ว่าที่ผู้สมัครไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ ชู "ไม่แล้ง มีน้ำทำนา" ย้ำ ประเทศจะเป็นหนึ่งเดียว ถ้าเลือกพลังประชารัฐ ด้าน "ธรรมนัส" ระบุ ส.ส.ที่สร้างมากับมือย้ายไปแล้ว แต่ยังมั่นใจชาวพิจิตร จะกาเหมาทั้งคน-พรรค

26 มีนาคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำทัพแกนนำพรรค ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา, นายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบาย, นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนาย ไผ่ ลิกค์  ส.ส.กำแพงเพชร ขึ้นเวทีปราศรัยที่วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร จ.พิจิตร วานนี้(25 มี.ค.)

\"ลุงป้อม\"  ยกทัพพปชร. อ้อนชาวพิจิตร ขอยกจังหวัด เพื่อประเทศเป็นหนึ่งเดียว

พร้อมทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร จ.พิจิตร ประกอบไปด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรชัย อินทร์สุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตรเขต 1 นางณริยา บุญเสรฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 2 และนายเอกวิชญ์ เรืองมาลัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตรเขต 3 ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนกว่า 38 องศา แต่บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่นกว่า 10,000 คน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐส่งคนมีคุณภาพครบทั้ง 3 เขต ไว้ในอ้อมอก อ้อมใจของทุกคน และขอฝากนโยบายที่พรรคทำเพื่อประชาชนชาวพิจิตร  ตนรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมากที่ได้มาอยู่ท่ามกลางชาวจังหวัดพิจิตร ด้วยพวกเราพร้อมแล้วที่จะมาทำงานให้กับชาวพิจิตร โดยได้คัดสรรคนดี คนเก่งที่จะมาเป็นตัวแทนของคนที่นี่ เพื่อมาพัฒนาแก้ไขปัญหาให้กับชาวพิจิตร เชื่อว่าทุกคนย่อมอยากเห็นจังหวัดพิจิตรเจริญขึ้น ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครทั้ง 3 คนให้มาทำงานเพื่อทุกคนที่นี่ 

พรรคพลังประชารัฐ คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะฉะนั้นนโยบายทุกข้อของเรา ทำเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรประชารัฐ การดูแลผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจรากหญ้า ให้มีความเท่าเทียม เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม

ที่ผ่านมาตนได้แก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วม จะเห็นได้ว่า ไม่มีปัญหาภัยแล้งอีกเลยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีเรา ไม่มีแล้ง อีกต่อไป และเมื่อมีเรา ต้องมีที่ทำกิน ให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน เราจะดูแลทุกคนอย่างต่อเนื่อง 4 ปีที่ผ่านมา เราก็ดูแลมาแล้ว แต่ยังไม่ครบทั้ง 77 จังหวัด เราจึงอยากกลับเข้ามาสานต่อให้ครบทั่วประเทศให้ได้ ในส่วนปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ อาชญากรรมออนไลน์ ที่เป็นอันตรายต่อประเทศ ต้องแก้ปัญหาได้ทันที 

\"ลุงป้อม\"  ยกทัพพปชร. อ้อนชาวพิจิตร ขอยกจังหวัด เพื่อประเทศเป็นหนึ่งเดียว

เราขออาสานำความรัก ความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติ หมดเวลาแล้วที่คนไทยจะมาทะเลาะกันเอง  ต้องจับมือกัน นำประเทศไปสู่ก้าวหน้า เพื่อความสงบของคนไทยทุกคน ฝากกับทุกคนว่า ถ้าอยากให้ประเทศมีความรัก สงบสุข สันติภาพเกิดขึ้น และมีความเป็นหนึ่งเดียวต้องเลือกพรรคพลังประขารัฐเท่านั้น

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนอยู่พรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่พรรคที่มีหัวหน้าอย่าง พล.อ.ประวิตร ทำให้สามารถพูดได้เต็มปากว่า ท่านคือผู้นำเป็นผู้ใหญ่ใจดี วันนี้เป็นโอกาสดีของพี่น้องชาวพิจิตร ที่ท่านตั้งใจมาพบทุกคนที่นี่ทั้ง 3 เขต 12 อำเภอ เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ผู้สมัครของพลังประชารัฐทั้ง 3 เขต ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องที่นี่ วันนี้ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่สร้างมากับมือได้ย้ายบ้านออกไป เราก็ไม่ว่ากัน แต่เรามั่นใจว่าในการเลือกตั้งปีนี้ เราได้ว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณภาพมาเป็นตัวแทนชาวพิจิตรอีกครั้ง ซึ่งเราหวังว่า ทุกคนจะกาให้เราทั้งผู้สมัครและพรรคพลังประชารัฐ

"พรรคพลังประชารัฐประกาศชัดเจนว่า เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง บรรยากาศที่แตกแยก ไม่ใช่เรื่องสนุก หมดเวลาแล้วที่คนไทยจะทะเลาะกัน เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากได้ประเทศที่สงบสุขขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ"

\"ลุงป้อม\"  ยกทัพพปชร. อ้อนชาวพิจิตร ขอยกจังหวัด เพื่อประเทศเป็นหนึ่งเดียว

ผู้ช่วยศ.พรชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตรเขต 1 กล่าวว่า วันนี้ได้รับเกียรติจากพล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส เดินทางมาร่วมพูดคุยกับพวกเรา จากนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะทำให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะปัญหาเรื่องภัยแล้ง น้ำท่วม จะไม่เกิดขึ้นอีก ถ้าเรามีนายกรัฐมนตรีชื่อ พล.อ.ประวิตร เราจะมีน้ำใช้ เพื่อการเกษตรกรรมตลอดทั้งปี ตนเชื่อเลยว่า จากนี้ไปคนพิจิตรจะมีน้ำเพื่อทำนา สร้างรายได้ตลอดทั้งปี

ด้านนางณริยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 2 กล่าวว่า ชาวพิจิตรอาจจะเคยตนเปิดตัวกับอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งคงสงสัยว่า ทำไมถึงย้ายมาลงรับสมัครเลือกตั้งกับพรรคพลังประชารัฐ ก็เพราะพรรคพลังประชารัฐ จะก้าวข้ามความขัดแย้ง รวมถึงพรรคยังมีนโยบายดี ๆ เพื่อคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชารัฐ 700 บาท รวมถึงนโยบายดูแลผู้สูงอายุ 345 678 ที่จะมีสวัสดิการดูแลผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ตามลำดับขั้นบันได จึงขอโอกาสจากชาวพิจิตร ขอให้ ส.ส.พิจิตรทั้ง 3 เขตเป็นผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่นายเอกวิชญ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 3 กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวพิจิตรที่มาต้อนรับผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ถ้าตนได้รับโอกาสจากชาวพิจิตรเขต 3 ตนสัญญาว่า จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถให้คุ้มค่ากับภาษีของประชาชนทุกคน และตอบแทนความไว้วางใจด้วยการทำงานเต็ม 100%

logoline