svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ย้ำสภากลาโหมฯ หนุนการเลือกตั้งและปฏิบัติตามแนวทางของกกต. 

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ย้ำสภากลาโหมฯ ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ-ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำให้หน่วยงานในกำกับ สนับสนุนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร และปฏิบัติตามแนวทางของกกต. 

24 มีนาคม 2566 พันเอกวันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า กรณีของการสนับสนุนการเลือกตั้ง ที่ประชุมไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ แต่ให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำให้หน่วยงานในกำกับ สนับสนุนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร และปฏิบัติตามแนวทางของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. 

\"บิ๊กตู่\" ย้ำสภากลาโหมฯ หนุนการเลือกตั้งและปฏิบัติตามแนวทางของกกต. 

ทั้งกฎ ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมติคณะรัฐมนตรีเมื่อ 21 มีนาคม 2566 ในเรื่องแนวทางปฏิบัติ อันเนื่องมาจากการยุบสภาผู้แทนราษฎร และให้ยึดถือแนวปฏิบัติในการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2562 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสนับสนุนกำลังพล การวางตัวของกำลังพล การสนับสนุนเมื่อจำเป็นเมื่อร้องขอ
 

ส่วนการสนับสนุนสถานที่ต่างๆ ให้เป็นไปตามระเบียบของ กกจ. กำหนด การประชาสัมพันธ์ติดป้ายประกาศให้เพียงพอเหมาะสม รวมถึงความเท่าเทียมกันของทุกพรรคการเมือง การรักษาความปลอดภัย การให้ความคุ้มครองประชาชน

logoline