svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผบ.ทอ." สนับสนุนเลือกตั้ง เปิด 3 พื้นที่กองทัพอากาศ ให้พรรคการเมืองหาเสียง

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผบ.ทอ." สนับสนุนเลือกตั้ง เปิด 3 พื้นที่กองทัพอากาศให้พรรคการเมืองเข้าหาเสียง ย้ำกำลังพลวางตัวเป็นกลาง-ปฏิบัติตามระเบียบ เชื่อสมัยนี้ทหารสั่งไม่ได้

15 มีนาคม 2566 พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ว่า กองทัพอากาศพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้งตามคำร้องขอ ซึ่งได้เน้นย้ำที่ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศไปแล้วว่าให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง 

โดยกองทัพอากาศได้เปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคการเมือง ได้ใช้หาเสียง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.สโมสรกองทัพอากาศ 2.สนามกีฬากองทัพอากาศ และ 3.หอประชุมกองทัพอากาศ โดยให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามามีส่วนร่วมพร้อม ๆ กัน ซึ่งเป็นกฎระเบียบที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้มีการพูดคุยและนำไปปฏิบัติเหมือนกันทุกเหล่าทัพอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ต่างเป็นผู้บังคับบัญชาและลงเลือกตั้ง กองทัพอากาศจะวางตัวเป็นกลางอย่างไร พล.อ.อ.อลงกรณ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจเลือกตั้ง เชื่อว่าสมัยนี้ทหารสั่งไม่ได้ เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง

logoline