svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ระบุแค่เข้าไปอวยพร ปัดดีลจับขั้ว "นายกฯ"

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ระบุแค่เข้าไปอวยพร ปัดดีลจับขั้ว "นายกฯ" ชี้ ต้องรอหลังเลือกตั้ง อย่าเพิ่งผูกมัด รับทำงานมา 4 ปีผูกพันธ์เหมือนเรียนจบ ป.ตรีด้วยกัน กอด “บิ๊กตู่” อ้างทำตามสื่อบอก

21 มีนาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ตนไปอวยพรวันเกิดส่วนตัว ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีและเป็นผู้อาวุโสน้อยกว่าเข้าอวยพรผู้ใหญ่ ซึ่งคณะรัฐมนตรีอวยพรไปแล้ว นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็มีรัฐมนตรีให้ดอกไม้บ้าง พวงมาลัยบ้าง

"อนุทิน" ระบุแค่เข้าไปอวยพร ปัดดีลจับขั้ว "นายกฯ"

เมื่อถามว่า การพบกันทำให้ภาพการดีลจับขั้วรัฐบาลเดิมชัดเจนขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องขั้วรัฐบาลชัดเจนที่สุดคือ ผลการเลือกตั้ง แต่วันนี้เรายังทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรในการทำงาน ไม่มีความแตกแยกใดๆ มีความเห็นต่างบ้างเป็นเรื่องปกติ ถ้าเห็นคล้ายกันไปหมดก็ไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นโดยหลักแล้วถ้าขั้วเดิมจับกันได้ ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

ถามต่อ เป็นการย้ำความสัมพันธ์ในอนาคตแยกออกจากกันไม่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานมา 4 ปี มันก็ต้องมีความสัมพันธ์ มีความผูกพันธ์ต่องาน ต่อหน้าที่ 4 ปีก็เท่ากับเรียนปี 1 ถึง ปี 4 เท่ากับเรียนจบปริญญาตรี พวกเราเวลามีเพื่อนรักกันจนมาถึงปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัย ถึงเวลาต่างคนต่างมีบทบาท อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้น แต่อย่าไปผูกมัดอะไร การเมืองผูกมัดไม่ได้ และตอนนี้ยังไม่มีสูตรอะไร

"อนุทิน" ระบุแค่เข้าไปอวยพร ปัดดีลจับขั้ว "นายกฯ"

เมื่อถามว่า ถือเป็นสูตรล้มแลนด์สไลด์ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีสูตรอะไรเลย วันนี้เป็นการประชุม ครม. นัดแรกในฐานะรัฐบาลรักษาการ ก็มีการชี้แนะแนวทาง โดย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่าเป็นรัฐบาลรักษาการ ทำอะไรได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อะไรที่ต้องระมัดระวัง วาระแทบจะไม่มี 11.00 น. ก็ทานข้าวเที่ยง เท่ากับว่า รัฐบาลเข้าสู่ภาวะรัฐบาลรักษาการตามกติกา ไม่ก่อให้เกิดความได้เปรียบใดๆ ในการบริหารราชการแผ่นดินช่วงการเลือกตั้ง ก็เป็นไปตามกติกาทุกอย่าง

เมื่อถามว่า หลังเลิกครม. นายอนุทิน เดินมาส่งนายกฯ ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า แล้วมีการกอด ถือเป็นการเคลียร์ใจอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ผู้สื่อข่าวบอกให้กอด วันนี้(21 มี.ค.)วันเกิดนายกฯ ตนก็ทำตามที่ผู้สื่อข่าวบอกหมดแหละ

จากนั้นโดนสื่อแซวกลับว่า ไม่ได้ทำตามใจตัวเองใช่ไหม นายอนุทิน กล่าวว่า "นั่นแน่ะ"

logoline