svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เผย "บิ๊กป้อม" ตัวแทนครม. อวยพรวันเกิด "บิ๊กตู่"

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เผย "บิ๊กป้อม" ตัวแทน ครม. อวยพรวันเกิด "บิ๊กตู่" ไม่กังวลคนต่อต้านภูมิใจไทยเรื่องกัญชาเสรี ย้ำผลโพลพรรคดีขึ้นมาก

21 มีนาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีวันนี้(21 มี.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ครบ 69 ปี จะมีการอวยพรมอบของขวัญอะไรหรือไม่ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวแทนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กล่าวอวยพรนายกฯ ส่วนตนคงถือโอกาสตอนที่ไม่เป็นทางการเข้าไปอวยพร

เมื่อถามว่า พรที่อยากให้คือการร่วมรัฐบาลกันในสมัยหน้าอีกครั้งหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะแล้วกล่าวว่า อวยพรก่อน ค่อยมาบอกว่าอวยพรอะไร

เมื่อถามว่า กรณีมีความเคลื่อนไหวของคนที่ต่อต้านพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะเรื่องกัญชา  ที่วันนี้จะไปซอยละลายทรัพย์ทำความเข้าใจกับประชาชน ไม่ให้เลือกพรรคที่มีการสนับสนุนกัญชาเสรีนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ทำโพลในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โพลพรรคภูมิใจไทยดีขึ้นเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายของพรรคพุ่งพรวดเลย และพื้นที่ภาคใต้ผู้สมัครมีฐานคะแนนนิยมที่ดีมาก และภาคอีสานก็ดีหมด รวมถึงพื้นที่ใน กทม.ก็ดี ภาพรวมดีมาก

เมื่อถามว่า หลังยุบสภาจะแบ่งบทบาทการทำงานการเมืองอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า งานประจำก็มอบหมายให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขปฏิบัติ เราเป็นคณะรัฐมนตรีรักษาการ ก็มีระเบียบปฎิบัติอยู่แล้ว คาดว่าวันนี้(21 มี.ค.) ในที่ประชุมครม. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะชี้แจงให้ ครม.ได้เข้าใจในการปฏิบัติที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย ที่สำคัญเราต้องไม่ทำอะไรที่ขัดต่อกฎหมาย

ถามต่อว่า จากนี้จะมุ่งหน้าหาเสียง โดยมีกระแสข่าวว่าจะมีการตั้งเป้า 100 อัพ ขั้นต่ำ 70 นายอนุทิน ถามกลับว่า ทำไมตั้งน้อยจัง มีแต่จะอัพ เราทำงานเต็มที่ แต่ละท่านที่มา กทม. วันนี้ เพราะประชุมครม.

logoline